Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Kết quả công tác tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện

27/05/2016
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Với mục đích làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 cũng như nắm vững quyền lợi, trách nhiệm công dân từ đó tự giác, tích cực tham gia lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp.
Trong thời gian qua, Ủy ban bầu cử đại biểu HĐND huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Tiểu ban Tuyên truyền bầu cử của huyện, đã tăng cường chỉ đạo ủy ban bầu cử, ban tuyên giáo các xã, thị trấn, tiểu ban tuyên tuyên truyền bầu cử các xã, thị trấn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đạt được những kết quả cụ thể như:

Ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về thực hiện cuộc bầu cử, Ủy ban bầu cử đại biểu HĐND huyện đã ban hành Kế hoạch số 01/KH-UBBC, ngày 16/02/2016 của Ủy ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Phú Thiện về triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021;Quyết định số 03/QĐ-UBBC ngày 17/02/2016 của Ủy ban bầu cử huyện về việc thành lập Tiểu ban tuyên truyền; ngày 24/02/2016, Tiểu ban tuyên truyền đã ban hành Kế hoạch số 01-KH/TBTT về tuyên truyền Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, đồng thời chỉ đạo Tiểu Ban Tuyên truyền và các cơ quan chuyên môn xây dựng các văn bản định hướng chỉ đạo các cơ sở, đơn vị thực hiện nghiêm túc, đồng bộ công tác tuyên truyền cuộc bầu cử  với nhiều hình thức như: Tuyên truyền thông qua các hội nghị, tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử, bản tin của huyện, hệ thống truyền thanh, trực quan, các hoạt động văn hóa văn nghệ…

Công tác kiểm tra cuộc bầu cử đã được UBBC Hội đồng nhân dân huyện quan tâm chỉ đạo. Trong đó, UBBC huyện đã thành lập các đoàn công tác kiểm tra việc triển khai và tổ chức thực hiện công tác bầu cử tại 10 xã, thị trấn. Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn phối hợp MTTQVN và các đoàn thể đã tổ chức tuyên truyền thông qua hội nghị hiệp thương, giới thiệu người ứng cử và lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử với tổng số 130 buổi/130 thôn, làng, tổ dân phố. Tiểu ban Tuyên truyền bầu cử của huyện thành lập tổ và tiến hành kiểm tra công tác tuyên truyền bầu cử tại các xã, thị trấn.

Chỉ đạo đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở tăng cường nắm bắt tình hình dư luận xã hội trên địa bàn. Qua nắm bắt tình hình dư luận xã hội, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh tôn giáo, an ninh trong vùng dân tộc thiểu số của huyện cơ bản ổn định. Chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện, các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử gắn với công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Kết quả đã thay mới, lắp đặt 03 pano cỡ lớn, 20 pano cỡ nhỏ, căng treo được 60 cờ phướn, 200 cờ đuôi nheo, cờ chuối, 240 m băng rôn khẩu tuyên truyền về cuộc bầu cử trên các trục đường; cấp 250 áp phích, 28 tranh cổ động về bầu cử cho 10 xã, thị trấn; tổ chức chiếu phim và diễn văn nghệ lưu động tại 02 điểm trên địa bàn huyện; tổ chức 05 đêm văn nghệ lưu động lồng ghép tuyên truyền bầu cử  tại các thôn, làng đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện đã sản xuất và đưa 102 tin, 35 bài  với tần suất 03 lần/ ngày, nội dung tuyên truyền về Hiến pháp năm 2003 và Luật Bầu cử và Luật tổ chức chính quyền địa phương; đưa tin về các hội nghị  hiệp thương của UBMTTQ huyện; giới thiệu danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp…

Phòng Tư pháp huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tổ chức được 10 Hội nghị phổ biến Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức Quốc hội, Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, thị trấn và Nghị định số 04/2005/NĐ-CP, ngày 09/01/2015 của Chính phủ tại các xã, thị trấn; đồng thời đã cấp, phát 40 cuốn tài liệu hỏi đáp về Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 bằng 3 thứ tiếng tới các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để tuyên truyền.

Ủy ban MTTQ và các đoàn thể nhân dân huyện đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn công tác tuyên truyền với các hình thức đa dạng, kịp thời, rộng khắp, thiết thực đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; phối hợp với các tổ chức phụ trách bầu cử, các ngành tổ chức các hội nghị hiệp thương về bầu cử; cung cấp thông tin, tài liệu. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho nữ ứng cử viên đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021, nhất là ứng cử viên tham gia lần đầu. Đoàn thanh niên các cấp trong huyện đã tổ chức được 23 buổi tuyên truyền về bầu cử thu hút khoảng 3.600 lượt đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia.

Nhìn chung, công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đảm bảo nội dung, tiến độ theo kế hoạch, đa số nhân dân trên địa bàn huyện đã nắm được những nội dung cơ bản về Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, các đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước từ đó đã củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, nâng cao hơn nữa nhận thức về chiến lược diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần củng cố hệ thống chính trị, nhất là lãnh đạo chỉ đạo tổ chức cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của huyện thành công.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện còn một số hạn chế như: Công tác chỉ đạo, việc tuyên truyền ở một số cơ quan, đơn vị, nhất là ở cơ sở còn chậm và chưa rõ nét. Công tác tuyên truyền trực quan chưa mạnh mẽ; nội dung chưa phong phú, đa dạng, kinh phí dành cho công tác tuyên truyền còn gặp khó khăn. Các hình thức tuyên truyền như cổ động, tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh cơ sở còn hạn chế...

Trong thời gian tới các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 gắn với công tác thi đua khen thưởng; Giới thiệu về những kinh nghiệm của các đơn vị, cơ sở làm tốt công tác bầu cử và tiến hành bầu cử đạt kết quả cao./.
                                                                            
Trần Văn Thiều
Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Chuyên mục