Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập huyện Phú Thiện (30/3/2007 - 30/3/2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

30/03/2017
Chiều ngày 30/3/2017, tại Hội trường chung huyện Phú Thiện, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện Phú Thiện đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập huyện Phú Thiện (30/3/2007 - 30/3/2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Tham dự buổi lễ có đồng chí Hồ Văn Niên - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Gia Lai; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong và ngoài tỉnh cùng đại diện cán bộ, quân và dân các dân tộc huyện Phú Thiện.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hồ Văn Niên - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng,
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai
trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Thiện

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 10 năm xây dựng và phát triển của huyện Phú Thiện. Huyện Phú Thiện được thành lập từ năm 2007, theo Nghị định số 50/NĐ-CP ngày 30/3/2007 của Chính phủ trên cơ sở chia tách từ huyện Ayun Pa cũ (nay là huyện Ayun Pa). Được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh, Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Thiện đã vượt qua thách thức, đoàn kết một lòng, xây dựng huyện ngày một phát triển, đưa kinh tế huyện phát triển theo hướng bền vững.

vAN-NGHE.jpg

Một số tiết mục Văn nghệ đặc sắc tại Lễ kỷ niệm 

 

Qua 10 năm xây dựng và phát triển, kinh tế huyện luôn duy trì ở mức phát triển khá, bình quân trên 12,08%/năm; trong đó, giá trị sản xuất nông - lâm - thủy sản tăng 6,5%, công nghiệp, xây dựng tăng 16,54%, dịch vụ, thương mại  tăng 16,55%. cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, các ngành, lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ có bước phát triển mạnh, tăng trưởng cả về số lượng và quy mô; thu nhập bình quân đầu người đạt 15,64 triệu đồng/năm/người, tăng gấp 2 lần so với năm 2007. Tốc độ đầu tư xây dựng hạ tầng trong những năm qua tăng nhanh kể cả đầu tư của Nhà nước cũng như ngoài xã hội. Tính đến cuối năm 2016, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 3.032,650 tỷ đồng, trong đó vốn thuộc ngân sách Nhà nước 608,645 tỷ đồng, vốn ngoài xã hội 2.424,005 tỷ đồng. Đầu tư gắn với quy hoạch phát triển hạ tầng và có trọng điểm, tập trung, vì vậy, từng bước đã cải thiện được hạ tầng ở thị trấn và vùng nông thôn, đáp ứng ngày càng tốt hơn điều kiện làm việc của hệ thống chính trị các cấp, điều kiện sản xuất và sinh hoạt của nhân dân; đặc biệt là khu vực thị trấn Phú Thiện có nhiều đổi thay, từng bước vươn lên xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện. Với lợi thế vùng được hưởng lợi của công trình thủy lợi Ayun Hạ, là vựa lúa lớn nhất Tây nguyên, với tổng diện tích tích gieo trồng hàng năm trên 23 ngàn ha, trong đó gần 6 ngàn ha lúa nước 02 vụ, tổng sản lượng lương thực quy thóc hàng năm đạt trên 88 ngàn tấn; năng suất lúa bình quân 10 năm đạt 62 tạ/ha/năm. Toàn huyện có 100% thôn, làng, tổ dân phố có điện lưới quốc gia với 98,7% hộ được sử dụng điện, trên 85% hộ dân được dùng nước sạch hợp vệ sinh, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 20,9% năm 2007 đến cuối năm 2015 còn 12,62%. Công tác giáo dục và đào tạo được quan tâm, chất lượng dạy và học không ngừng được nâng lên, đội ngũ giáo viên từng bước được chuẩn hóa; Công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo được chú trọng. Hoạt động văn hóa, thể thao, thông tin có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng cao.

Cũng tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chủ tỉnh nước, Đồng chí Hồ Văn Niên - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Gia Lai đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Thiện; trao tặng 02 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ  cho cán bộ và nhân dân thị trấn Phú Thiện và xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai; Đồng chí Huỳnh Văn Tâm - Tỉnh Ủy viên - Thành viên UBND tỉnh - Giám đốc Sở Nội vụ tặng cờ “Vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai”; tặng Bằng khen cho 06 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển huyện Phú Thiện trong 10 năm qua./.
                              
Thanh Huyền
Văn phòng HĐND - UBND huyện

Chuyên mục