Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Tăng cường triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020

02/10/2016
UBND huyện Phú Thiện vừa ban hành Công văn số 1161/UBND-NC ngày 28/9/2016, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả CCHC; quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo, kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các nhiệm vụ CCHC trong giai đoạn 2016-2020; Phổ biến, quán triệt cho từng cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị, địa phương về kết quả Chỉ số CCHC năm 2015 của tỉnh; phân tích, làm rõ những mặt mạnh, mặt yếu trong công tác CCHC của đơn vị, địa phương để có giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả chỉ đạo, điều hành, triển khai các nhiệm vụ CCHC của cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần nâng cao Chỉ số CCHC của tỉnh;

Đồng thời, tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ, toàn diện Kế hoạch CCHC nhà nước giai đoạn 2016-2020 của huyện; xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch CCHC hàng năm của cơ quan, địa phương. Kế hoạch CCHC phải đảm bảo chất lượng, xác định rõ kết quả đầu ra, thời gian hoàn thành, trách nhiệm cụ thể của cá nhân, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, phù hợp với lộ trình cải cách chung của tỉnh, huyện và điều kiện cụ thể của từng cơ quan, địa phương, bố trí nguồn lực để thực hiện. Đẩy mạnh triển khai cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, xóa bỏ các rào cản, thủ tục rườm rà, không phù hợp, rút ngắn thời gian và tăng tính liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản khác liên quan đến cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đẩy mạnh triển khai thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương; tiếp tục rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện trên cơ sở các thông tư hướng dẫn của các bộ, ngành; tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết số 39/NQ-TW, Nghị định số 108/2014/NĐ-CP. Quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc xây dựng cơ cấu công chức, viên chức theo đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường triển khai có hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông theo Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg. Xây dựng Chính quyền điện tử theo quy định tại Nghị quyết số 36a/NQ- CP của Chính phủ. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dạng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và trong cung cấp dịch vụ công, bảo đảm tính hiệu quả, kịp thời, công khai, minh bạch trong thực thi công vụ, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. UBND huyện cũng kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức gây khó khăn, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp./.

Văn Đức
Văn phòng HĐND-UBND

Chuyên mục