Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

UBND huyện Phú Thiện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2017

09/12/2016
Sáng ngày 08/12/2016, UBND huyện Phú Thiện tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá công tác năm 2016 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017. Đồng chí Rơ Chăm La Ni – Chủ tịch UBND huyện và các Phó Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, Ủy ban MTTQVN huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Qua báo cáo, nhìn chung nền kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2016 vẫn duy trì được tốc độ phát triển theo hướng tích cực; một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng đạt khá so với kế hoạch; Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện năm 2016 (theo giá so sánh 2010) ước đạt 1.854,32 tỷ đồng, đạt 99,49% kế hoạch, tăng 9,63% so với thực hiện năm 2015. Thu nhập bình quân đầu người/năm đạt 16,34 triệu. Giá trị sản xuất công nghiệp-TTCN năm 2016 (theo giá so sánh 2010) ước đạt 108,4 tỷ đồng, đạt 98,28% so với kế hoạch. Giá trị sản xuất ngành dịch vụ thương mại (giá so sánh 2010) đạt 526,22 tỷ đồng, tăng 16,53% so với năm 2015, đạt 100,46% so với kế hoạch. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện vượt kế hoạch HĐND huyện giao; tổng thu NSNN (không bao gồm thu chuyển nguồn và thu kết dư năm trước) ước thực hiện cả năm 2016 là 322,933 tỷ đồng, đạt 142,89% dự toán tỉnh giao, đạt 121,87% so với dự toán HĐND huyện giao và bằng 105,09% so với cùng kỳ năm 2015. Không xảy ra dịch bệnh nguy hiểm trên gia súc, gia cầm. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo. Tết Nguyên đán Bình Thân 2016 được huyện chuẩn bị chu đáo và tổ chức thực hiện tốt nên đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân; chú trọng quan tâm chăm lo đến các gia đình chính sách, người có công, đối tượng xã hội, người nghèo, trẻ em thông qua thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của nhà nước, triển khai các chương trình, dự án giảm nghèo, các hoạt động từ thiện, nhân đạo, hưởng ứng các chiến dịch,…Công tác thông tin, tuyên truyền luôn được cập nhật, phản ánh kịp thời. Công tác y tế dự phòng, khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được đảm bảo, không để xảy ra dịch bệnh nguy hiểm ở người; tập trung công tác dạy và học theo hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2015-2016 của Sở Giáo dục – Đào tạo. Công tác cải cách hành chính, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm chỉ đạo; số lượng đơn thư khiếu nại tố cáo giảm so với cùng kỳ năm 2015. Tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững trong mọi tình huống; công tác đảm bảo an toàn giao thông được chỉ đạo quyết liệt, tai nạn giao thông đã giảm rõ rệt ở cả 3 chỉ số. Công tác phối hợp giữa chính quyền với Mặt trận, hội, đoàn thể các cấp ngày càng đồng bộ, chặt chẽ, phát huy được hiệu quả thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, tình hình KT-XH còn nhiều khó khăn, thách thức. Việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ CCHC tại một số đơn vị, địa phương chưa được chú trọng, chưa đồng bộ. Nắng hạn kéo dài ảnh hưởng tới sinh hoạt và sản xuất của người dân, làm giá trị sản xuất công nghiệp, nhất là thủy điện giảm mạnh. Việc chỉ đạo triển khai xây dựng cánh đồng lớn đối với cây lúa, mía còn chậm. Công tác quản lý bảo vệ rừng vẫn còn buông lỏng ở một số đơn vị, địa phương; việc triển khai trồng rừng còn chậm. Công tác xây dựng nông thôn mới mặc dù đã chỉ đạo quyết liệt nhưng tiến độ đạt được các tiêu chí nông thôn mới chậm; một số phòng, ban chuyên môn của huyện chưa thực hiện tốt vai trò tham mưu việc thực hiện các tiêu chí do ngành mình phụ trách. Việc chỉ đạo củng cố, xây dựng HTX nông nghiệp theo mô hình mới còn chậm. Quản lý trật tự xây dựng nhà ở và công trình dân dụng, tình trạng xây dựng không phép, sai phép còn diễn ra, việc lấn chiếm hành lang an toàn giao thông diễn ra phổ biến nhưng xử lý chưa hiệu quả. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” ở một số xã, thị trấn chưa được các địa phương quan tâm chú trọng; dẫn đến tình trạng vi phạm vệ sinh môi trường và trật tự an toàn xã hội; việc thực hiện chưa đúng quy định tại hương ước, quy ước còn xảy ra phổ biến. Tình hình ANCT, TTATXH vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố gây mất ổn định. Tình hình tội phạm tuy đã được tập trung đấu tranh một cách quyết liệt và đã được kiềm chế nhưng vẫn còn phức tạp; tai nạn giao thông tuy có giảm nhưng chưa bền vững. Hoạt động các tôn giáo trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Trách nhiệm của người đứng đầu một số ngành, địa phương, đơn vị chưa cao, công tác phối hợp triển khai nhiệm vụ chưa tốt.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Rơ Chăm La Ni – Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị và các địa phương trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng năm 2016. Đối với nhiệm vụ năm 2016, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cấp, các ngành cần tập trung triển khai theo kế hoạch đã đề ra; trong đó khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ trước mắt như: Khẩn trương rà soát lại các nhiệm vụ, tập trung triển khai các biện pháp tích cực để thực hiện hoàn thành kế hoạch phát triển KT-XH, đảm bảo AN-QP năm 2016; trên cơ sở đó, đề ra mục tiêu, chương trình kế hoạch năm 2017; chuẩn bị đầy đủ các nội dung có liên quan trình tại kỳ họp thứ Hai - HĐND huyện khóa III. Trong năm 2017 và các năm tiếp theo, đề nghị các ngành, các cấp nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Huyện ủy, của HĐND huyện; đồng thời, triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, kế hoạch và các văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND huyện nhằm đảm bảo hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2017 đề ra.
Văn Đức
Văn phòng HĐND – UBND

Chuyên mục