Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Xã Ia Piar tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ

28/07/2017
Sáng ngày 27 tháng 7 năm 2017, xã Ia Piar huyện Phú Thiện đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017). Tham dự  buổi toạn đàm có lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các ban, ngành, đoàn thể xã; các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh. 

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Hiện nay trên địa bàn xã Ia Piar có 28 gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ. Những năm qua, phát huy truyền thống tốt đẹp đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" Đảng ủy, chính quyền, nhân dân trên địa bàn xã đã có nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ như: tập trung thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng; vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để giúp đỡ các gia đình chính sách khó khăn, huy động ngày công xây dựng, sửa chữa nhà cho các đối tượng chính sách; quan tâm thăm hỏi sức khỏe đối tượng thương, bệnh binh; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ nhân các ngày lễ, Tết hằng năm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày thương binh liệt sỹ 27/7; lắng nghe các ý kiến trao đổi, tâm tư, nguyện vọng của các đối tượng là thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, mong muốn trong thời gian tới xã sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống của đối tượng thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ trên địa bàn xã. Các thương, bệnh binh cũng đã ôn lại những kỷ niệm trong quá trình chiến đấu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua những câu chuyện của các thế hệ trước, giúp cho thế hệ trẻ hiểu thêm về sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh dành cho cách mạng, từ đó thêm tự hào về truyền thống của dân tộc, nâng cao bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức nghề nghiệp để nối tiếp truyền thống cha anh đi trước.

Tại đây các các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ còn được các y bác sĩ của trạm y tế xã Ia Piar khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí.

Nhân dịp này lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã đã trao 28 suất quà, mỗi xuất trị 200.000 đồng, được trích từ nguồn ngân sách xã cho thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn xã, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với các gia đình có công với cách mạng nhân ngày thương binh liệt sĩ 27/72017./.

Phạm Thị Mai
Đài TT-TH Huyện
 

Chuyên mục