Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện lần thứ III nhiệm kì 2016 – 2021

13/08/2016
Sáng ngày 12/8/2016, tại hội trường chung của huyện đã chính thức diễn ra Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện lần thứ III, nhiệm kì 2016 – 2021. Đây là đại hội điểm của tỉnh Gia Lai. Về dự có đồng chí Đỗ Ngọc thành – Tỉnh Ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai, các đồng chí trong Thường trực huyện ủy, Ban Thường vụ huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, các ban Đảng Huyện ủy, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, trường học trên địa bàn huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện cùng đại diện Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị trong tỉnh cũng về dự Đại hội.
Trong nhiệm kì qua, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện phú thiện đã có bước phát triển khá toàn diện, khẳng định được vai trò, vị thế của Hội trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Tổ chức Hội Chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở không ngừng được củng cố, kiện toàn cả về số lượng và chất lượng. Hoạt động Hội ngày càng có hiệu quả, thu hút được sự tham gia tích cực của các tổ chức và quần chúng nhân dân trong và ngoài huyện. Kết quả trong nhiệm kì 2011 – 2016, các cấp Hội đã xây dựng được nhiều phong trào, mô hình hoạt động hiệu quả như: Phong trào Hiến máu tình nguyện, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Kho thóc nhân đạo”, chương trình “Bữa ăn tình thương”,.... qua đó, đã hỗ trợ được trên 17 nghìn lượt hộ nghèo với tổng giá trị hoạt động nhân đạo toàn huyện Hội đạt hơn 6,5 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so với nhiệm kì trước.

Bên cạnh kết quả đạt được, huyện vẫn còn một số hạn chế, tồn tại như: Công tác phối hợp và thống nhất hoạt động giữa Hội Chữ thập đỏ với các ban, ngành, đoàn thể ở một số nơi chưa thường xuyên, công tác kiểm tra cơ sở hội còn ít.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Dương Đình Diện – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện đã đạt được trong nhiệm kì qua, đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Huyện hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên và nhân dân về tôn chỉ, mục đích của Hội, về Luật hoạt động Chữ Thập đỏ. Tăng cường, củng cố, xây dựng tổ chức Hội, tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động do các cấp phát động, kịp thời biểu dương và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến nhằm làm tốt hơn nữa công tác nhân đạo, từ thiện trên địa bàn trong nhiệm kỳ tới.

Đến dự và phát biểu tại Đại hội, thay mặt cho lãnh đạo huyện, đồng chí Trần Quốc Khánh – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy mong muốn Hội Chữ thập đỏ các cấp trong nhiệm kỳ 2016-2021 cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm theo nghị quyết Đại hội III đề ra, như tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức hoạt động, nhất là ở các cấp Hội cơ sở, đa dạng hóa các hình thức hoạt động để góp phần thiết thực hơn nữa trong việc chăm lo đến đời sống, sức khỏe của nhân dân, thực hiện hỗ trợ các chương trình mang tính phát triển bền vững để tạo điều kiện cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống về mọi mặt. Tranh thủ sự hỗ trợ, phối hợp của các cấp, ban ngành, đoàn thể ở Trung ương, ở tỉnh và địa phương, các tổ chức trong nước và nước ngoài trong việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, nhất là vùng kinh tế khó khăn, vùng ĐBDTTS. Tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức hội, từng bước kiện toàn bộ máy biên chế các cấp hội. Tăng cường mối đoàn kết, thống nhất trong mọi hoạt động công tác Hội từ huyện đến cơ sở để phong trào Chữ thập đỏ của huyện ngày càng phát triển.

Qua gần 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đã thành công tốt đẹp, bầu được 27 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện khóa III, nhiệm kì 2016 – 2021 và bầu 06 đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Ông Vũ Quang Nam tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện khóa III, nhiệm kì 2016 – 2021. Bên cạnh đó, Đại hội cũng đã suy tôn đồng chí Đỗ Ngọc Thành – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm chủ tịch danh dự của Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện khóa III, nhiệm kì 2016 – 2021.

Nhân dịp này, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Gia Lai, UBND và Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện đã tặng giấy khen cho 8 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ Thập đỏ giai đoạn 2011 – 2016./.      
                                                                                   
Thanh Tâm
Đài TT – TH huyện

Chuyên mục