Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện ủy Phú Thiện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017

08/07/2017
Ngày 06/7/2017, Ban chấp hành Đảng bộ huyện (khóa XVIII) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 10 (mở rộng) để đánh giá tình hình công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017; đồng thời cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác củng cố, xây dựng Hợp tác xã Nông nghiệp theo mô hình Hợp tác xã kiểu mới đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị thống nhất đánh giá, trong những tháng đầu năm 2017, mặc dù còn gặp không ít khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm chỉ đạo và đầu tư của Tỉnh, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, tình hình trên các lĩnh vực của huyện đã đạt được những kết quả quan trọng so với mục tiêu Nghị quyết năm 2017 đề ra: Diện tích gieo trồng vụ đông xuân 2016-2017 vượt kế hoạch; các loại cây trồng, vật nuôi không bị ảnh hưởng thiệt hại do sâu bệnh và nắng hạn; chủ trương thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp đã cơ bản có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến thôn làng, trong đó đã hình thành được 16 cánh đồng - một giống đối với cây lúa và 08 cánh đồng lớn đối với cây mía, riêng cây mía có 2 cánh đồng với sự tham gia của 100% người dân tộc thiểu số tại chỗ. Công tác quản lý, bảo vệ rừng được triển khai tích cực, nhất là việc thu hồi đất lâm nghiệp để trồng rừng theo chỉ đạo của cấp trên. Chương trình xây dựng nông thôn mới được chỉ đạo rà soát cụ thể thực trạng và xây dựng kế hoạch thực hiện có chất lượng từng tiêu chí. Công tác quản lý ngân sách được thực hiện đúng quy định; thu ngân sách tại địa bàn đạt kế hoạch và cao hơn cùng kỳ năm trước. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản được thực hiện đúng quy định và kế hoạch. Chất lượng giáo dục, y tế và hoạt động văn hóa, thông tin tuyên truyền có chuyển biến tích cực. An sinh xã hội được quan tâm, chế độ chính sách cho các đối tượng được thực hiện kịp thời, đúng quy định; các chương trình, dự án giảm nghèo được thực hiện có hiệu quả; tổ chức chu đáo Tết Nguyên đán 2017 cho nhân dân, xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công được thực hiện đúng kế hoạch và đảm bảo chất lượng. Nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương được thực hiện có chất lượng. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã có sự chỉ đạo quyết liệt, nhất là việc triển khai học tập và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT.TW của Bộ Chính trị và Chị thị số 05 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Năm hành động 2017”. Hoạt động của Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể đã có nhiều cố gắng trong công tác... Có thể nói 6 tháng đầu năm 2017, các Cấp ủy, Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã thực sự “hành động” vì sự phát triển của huyện và cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, trên từng lĩnh vực vẫn còn bộc lộ không ít khó khăn và trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ cũng còn một số hạn chế, yếu kém, hiệu quả công tác chưa cao.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Ngọc Thành - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ. Mặc dù trên một số lĩnh vực vẫn còn một vài tồn tại, hạn chế so với yêu cầu nhiệm vụ, tuy nhiên kết quả đạt được là hết sức quan trọng. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các tổ chức đảng, các cơ quan, ban ngành, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể phải bám sát theo nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nêu trong các Báo cáo công 6 tháng đầu năm, các chương trình, kế hoạch, đề án bàn hành theo Kế hoạch số 41-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy ủy, 06 nhiệm vụ trọng tâm trong Chỉ thị số 05-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Năm hành động 2017” và những công việc cụ thể theo Kết luận Hội nghị Ban Chấp hành lần 10 của đồng chí Bí thư Huyện để triển khai thực hiện nhiệm vụ.

 Đối với Dự thảo Nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác củng cố, xây dựng Hợp tác xã Nông nghiệp theo mô hình Hợp tác xã kiểu mới đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện giao Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp thu, tu chỉnh, xem xét, ký ban hành để tổ chức thực hiện.
Hồ Thanh Hương
Văn phòng Huyện ủy

Chuyên mục