Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Thường trực Huyện ủy tổ chức gặp mặt với Ban Giám đốc các Hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện

01/06/2017
Ngày 01 tháng 6 năm 2017, Thường trực Huyện ủy đã tổ chức buổi gặp mặt với Ban Giám đốc các Hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện để nắm tình hình hoạt động và tháo gỡ những khó khăn, vướng của các Hợp tác xã. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, lãnh đạo các phòng, ban: Phòng Kinh tế - Kạ tầng; Phòng Nông nghiệp & PTNT; Phòng Tài nguyên - Môi trường; Phòng Tài chính - Kế hoạch và Hội Nông dân huyện. Đồng chí Đỗ Ngọc Thành - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi gặp mặt.

Đ/c Đỗ Ngọc Thành- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy kết luận buổi gặp mặt
 
Tại buổi gặp mặt, Ban Giám đốc các Hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện đã trao đổi làm rõ về những tồn tại, hạn chế, khó khăn trong hoạt động, đồng thời nêu những kiến nghị, đề xuất với huyện. Các kiến nghị hầu hết tập trung ở 04 nhóm vấn đề: (1)- Đề nghị tăng cường bổ sung nguồn vốn ưu đãi hằng năm để các Hợp tác xã nâng cấp máy móc, thiết bị, vốn kinh doanh; (2)- Đề nghị quan tâm, hỗ trợ về đào tạo nghề, kiến thức khoa học công nghệ, kiến thức quản lý doanh nghiệp; (3)- Đề nghị tạo điều kiện giao đất để Hợp tác xã hoạt động (xây nhà kho, sân phơi, nhà làm việc,…); (4)- Đầu tư hệ thống kênh mương để phát triển sản xuất nông nghiệp.

Qua nghe các kiến nghị của Hợp tác xã trên địa bàn huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và các cơ quan có liên quan đã trực tiếp giải đáp, trả lời và chỉ đạo giải quyết cụ thể đối với các công việc thuộc thẩm quyền của huyện.

Kết luận tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Từ thực trạng tình hình hoạt động của các Hợp tác xã trên địa bàn huyện hiện nay và điều kiện kinh tế - xã hội của huyện, để đưa các Hợp tác xã đi vào hoạt động có hiệu quả đòi hỏi huyện phải có lộ trình cụ thể, dài hơi với những giải pháp đồng bộ và quyết liệt. Đối với các Hợp tác xã, đồng chí yêu cầu để phát triển được thì bản thân mỗi Hợp tác xã phải tự đổi mới; có phương án kinh doanh rõ ràng, có tính chiến lược, khả thi nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng chí cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm chỉ đạo đối với hoạt động của các Hợp tác xã nông nghiệp, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, có tính chất chiến lược trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của địa phương. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền về vai trò, vị trí của Hợp tác xã và Luật hợp tác xã năm 2012, các văn bản của của Ủy ban nhân dân tỉnh và Liên minh Hợp tác xã tỉnh đối với hoạt động Hợp tác xã. Đồng thời, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và gia đình tham gia vào Hợp tác xã đối với mô hình mà mình sản xuất.
                                              
 Hồ Thanh Hương
Văn phòng Huyện ủy

Chuyên mục