Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Xã Ia Peng: Tọa đàm ngày khuyết tật Việt Nam 18/4

17/04/2014
Chiều ngày 17/4/2014, UBND xã Ia Peng đã tổ chức tọa đàm nhân ngày Khuyết tật Việt Nam 18/4. Về dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô - HUV - PCT UBND huyện, lãnh đạo phòng LĐTB&XH, BHXH huyện cùng các gia đình người khuyết tật tiêu biểu trên địa bàn xã.

Theo báo cáo của UBND xã Ia Peng; Hiện nay, trên địa bàn xã Ia Peng hiện có 40 người khuyết tật đang hưởng chế độ trợ cấp xã hội, thời gian qua, xã luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn thể nhân dân đối với công tác bảo vệ chăm sóc người khuyết tật, đồng thời phối hợp với Phòng LĐTB&XH huyện cũng như các ngành chức năng để kịp thời giải quyết các chế độ chính sách đối với người khuyết tật tại địa phương như: tặng được 08 xe lăn cho đối tượng khuyết tật, tạo điều kiện cho 32 đối tượng khuyết tật được khám sàng lọc các bệnh, trong đó 03 đối tượng được chỉ định phẫu thuật chỉnh hình, 01 đối tượng được mổ tim bẩm sinh. Bên cạnh đó, việc rà soát các đối tượng khuyết tật, mức độ khuyết tật, luôn chính xác, kịp thời  công tác lập hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ chính sách như: chế độ trợ cấp hàng tháng, Bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe định kì.... Luôn đảm bảo đúng đối tượng. Xã Ia Peng đã tiếp nhận 70 hồ sơ đề nghị xác định mức độ khuyết tật, trong đó xác định có 19 đối tượng khuyết tật vận động, 11 đối tượng khuyết tật nghe nói, 09 đối tượng khuyết tật nhìn, 28 đối tượng khuyết tật ở mức đặc biệt gồm: khuyết tật vận động, nghe nói, tâm thần, trí tuệ và 03 đối tượng khuyết tật ở dạng khác. Trong thời gian tới, xã Ia Peng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên tuyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của toàn thể nhân dân trên địa bàn xã trong việc bảo vệ và chăm sóc người khuyết tật.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô - HUV - PCT UBND đã ân cần thăm hỏi và động viên đối với các gia đình có con em khuyết tật. Qua đó, mong muốn các gia đình có người khuyết tật, vượt qua khó khăn, tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước và phát triển KT - XH tại địa phương; đồng chí nói:“Cấp ủy Đảng chính quyền các cấp, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo hính quyền địa phương, các đồng chí đội ngũ cán bộ chuyên trách chính sách xã hội, tiếp tục nâng cao tuyên truyền, quán triệt Luật người khuyết tật phổ biến đầy đủ rõ ràng văn bản thông tư của Bộ LĐTBXH về việc triển khai thực hiện chính sách đối với người khuyết tật, rà soát chính xác đối tượng khuyết tật, mức độ khuyết tật để lập hồ sơ đề nghị giải quyết đầy đủ chế độ chính sách như: chế độ trợ cấp hàng tháng, chế độ BHYT, khám và chăm sóc sức khỏe định kì, được đào tạo nghề, hỗ trợ việc làm, tiếp cận các dịch vụ trợ thính đối với người khuyết tật một cách kịp thời. Tập trung quan tâm vào điều kiện sống và quyền học tập vui chơi cho đối trượng trẻ em. Khảo sát chặt chẽ điều kiện sống về vật chất tinh thần của người khuyết tật để có giải pháp giúp đỡ cho phù hợp” .

 Nhân dịp này, trích từ nguồn Đảm bảo xã hội, phòng LĐTB&XH huyện  đã dành tặng 05 suất quà mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng và 01 chiếc xe lăn được tiếp nhận từ nhà hảo tâm tặng cho các đối tượng khuyết tật tiêu biểu của xã Ia Peng./.
                                                       
                                                                                                                                            Thanh Tâm

                                                                                                                                       Đài TT – TH huyện 

Chuyên mục