Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Đoàn Kiểm tra của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Tỉnh làm việc với Huyện ủy

16/11/2017
Ngày 14/11/2017, Đoàn Kiểm tra của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh ủy do đồng chí Rah Lan Chung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với Huyện ủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp năm 2017.

Dự làm việc với Đoàn kiểm tra có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân huyện; các đồng chí Chánh án Tòa án nhân dân huyện, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện, Chi Cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện, Trưởng Công an huyện, Trưởng Phòng Tư pháp huyện và Văn phòng Huyện ủy.

Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, các cơ quan tư pháp của huyện đã quan tâm đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách tư pháp theo Nghị quyết số 49-NQ/TW, ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 và các Kết luận của Trung ương, Chương trình công tác trọng tâm của Ban Chỉ đạo tỉnh. Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên quan tâm, theo dõi, kiểm tra và định kỳ nghe các ngành tư pháp báo cáo tình hình hoạt động và định hướng công tác trong thời gian tới. Công tác hiệp y, bổ nhiệm cũng như đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong các cơ quan tư pháp được quan tâm, chú trọng. Nhờ đó đã tạo sự chuyển biến rõ rệt trong tổ chức, hoạt động của các cơ quan tư pháp trên địa bàn; tiến độ, chất lượng giải quyết các vụ việc được nâng cao. Công tác phối hợp để giải quyết các vụ án giữa các cơ quan tư pháp được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo việc giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, xác định các vụ án trọng điểm để tập trung chỉ đạo xử lý, không có án oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm. Đội ngũ cán bộ tư pháp từng bước được kiện toàn, củng cố, không ngừng nâng cao trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác cải cách tư pháp. Cơ sở vật chất, phương tiện trang bị phục vụ hoạt động của các ngành Tư pháp được tăng cường. Hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên đối với hoạt động của các cơ quan tư pháp được tăng cường.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Rah Lan Chung đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được của huyện trong thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp. Đồng thời lưu ý trong thời gian tới, huyện cần tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của đảng đối với công tác tư pháp; kịp thời định hướng chỉ đạo xử lý kịp thời những vụ việc phức tạp phát sinh trên địa bàn. Các ngành tư pháp chủ động, phối hợp chặt chẽ làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về thực hiện nhiệm vụ, chức năng của ngành góp phần xây dựng, phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.
 
Mai Thị Thu Quý
Văn phòng Huyện ủy

Chuyên mục