Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Đồng chí Bí thư Huyện ủy làm việc với Trạm Khuyến nông huyện

14/06/2017
Ngày 12 tháng 6 năm 2017, đồng chí Đỗ Ngọc Thành - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã làm việc với Trạm Khuyến nông huyện để nghe báo cáo kết quả thực hiện mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới kín năm 2016 và các mô hình khuyến nông thực hiện trong năm 2016-2017. Dự làm việc có đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện; lãnh đạo các cơ quan: Phòng Tài chính - Kế hoạch; Phòng Nông nghiệp & PTNT; Trạm bảo vệ thực vật; Trạm giống cây trồng Ayun Hạ; Hội Liên hiệp Phụ nữ; Hội Nông dân huyện và Ban Dân vận Huyện ủy. 

Sau khi nghe lãnh đạo Trạm Khuyến nông huyện và các cơ quan có liên quan báo cáo kết quả thực hiện mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới kín năm 2016, đồng chí Bí thư Huyện ủy kết luận:
 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy kết luận buổi làm việc
 
Việc thực hiện mô hình trồng rau trong nhà lưới kín là một trong những bước đột phá mới trong Chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện nhằm mục đích tạo ra sản phẩm rau an toàn, chất lượng cao, hướng đến xây dựng thương hiệu rau của huyện. Qua triển khai mô hình, bước đầu đã đem lại hiệu quả: chất lượng và năng suất rau trong mô hình được nâng lên rõ rệt; lượng thuốc bảo vệ thực vật sử dụng hạn chế; công lao động giảm; thu nhập của người trồng rau tăng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: chưa tạo ra được sự khác biệt lớn trong mô hình trồng trong nhà lưới kín so với canh tác truyền thống; ngành chức năng chưa chủ động đề xuất phương án tiêu thụ sản phẩm rau cho nông dân; chưa thực hiện việc đánh giá, rút kinh nghiệm sau thí điểm để có phương án triển khai nhân rộng mô hình...

Trong năm 2017 và những năm tới, mục tiêu của huyện đặt ra là: tiếp tục vừa thí điểm, vừa nhân rộng mô hình rau an toàn trong nhà lưới kín nhằm tạo ra sản phẩm rau an toàn để cung ứng trên địa bàn huyện. Thí điểm là tập trung ở thị trấn Phú Thiện, từng bước nhân rộng các xã khác; riêng trong năm 2017 phấn đấu thực hiện có hiệu quả 2.400 m2 theo kế hoạch mà Hội đồng nhân dân huyện đã phê duyệt và hình thành được Hợp tác xã rau an toàn Phú Thiện. Phương châm thực hiện là: (1) Triển khai song song việc tổ chức trồng rau an toàn trong nhà lưới và trồng rau truyền thống ngoài trời. Trong đó, lấy trồng rau trong nhà lưới kín làm nòng cốt để tạo ra sản phẩm rau an toàn có chất lượng cao, xây dựng uy tín rau địa phương trên thị trường. Phấn đấu đến 2018, phải có sản phẩm rau sạch để đăng ký nhãn hiệu “Rau sạch Phú Thiện”. (2)- Thực hiện mục tiêu trên phải đi dần từng bước, trong đó chú trọng mở rộng diện tích, mở rộng đối tượng tham gia và khuyến khích tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo của người dân trong đầu tư trồng rau sạch; đồng thời thực hiện việc hỗ trợ những chính sách và những việc mà người dân không làm được, hoặc chưa làm được.

Để thực hiện được mục tiêu đặt ra, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện, Trạm Khuyến nông và các cơ quan có liên quan thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, trước hết là các hộ tham gia sản xuất rau an toàn trên địa bàn thị trấn Phú Thiện cần có quyết tâm, ý chí và khát vọng vươn lên trong phát triển kinh tế vườn. Chú trọng tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng của địa phương và đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền của Mặt trận và các đoàn thể, nòng cốt là Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Nông dân huyện. Để rau sạch Phú Thiện sớm trở thành sản phẩm hàng hóa có uy tín, chất lượng, yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xây dựng kế hoạch quảng bá, tiến tới xây dựng thương hiệu “rau sạch Phú Thiện”. Đồng thời, tổ chức các quầy hàng rau sạch trên địa bàn huyện Phú Thiện (trước mắt trong năm 2017 phải tổ chức được 01 Quầy hàng tại Chợ Phú Thiện) để quảng bá và giải quyết đầu ra cho sản phẩm rau của huyện được trồng theo mô hình an toàn. Đồng thời, đồng chí Bí thư cũng yêu cầu, trong năm 2017, Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, có kế hoạch cụ thể để thí điểm thành lập Hợp tác xã rau sạch ở thị trấn Phú Thiện. Xem đây là yêu cầu không thể thiếu để tạo dựng rau sạch có chất lượng cao.

 Hồ Thanh Hương
Văn phòng Huyện ủy
 

Chuyên mục