Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Chủ tịch UBND huyện đối thoại với các hộ dân có đất bị thu hồi để xây dựng công trình trường Mẫu giáo Tuổi Thơ, xã Ia Ake

16/08/2017
Chiều ngày 15/8/2017, đồng chí Rơ Chăm La Ni – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc đối thoại trực tiếp với 07 hộ dân có đất bị thu hồi để xây dựng công trình trường Mẫu giáo Tuổi Thơ, xã Ia Ake. Cùng tham dự cuộc đối thoại có đại diện Thường trực HĐND huyện và các Ban HĐND huyện, các thành Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện, Chủ tịch UBND và Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Ia Ake, Ayun Hạ và thị trấn Phú Thiện.

Tại buổi đối thoại, Trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường huyện đã thông qua báo cáo quá trình đối thoại với các hộ dân có đất thu hồi để thực hiện dự án Trường mẫu giáo Tuổi Thơ, xã Ia Ake. Theo đó, để thực hiện dự án Trường mẫu giáo Tuổi Thơ, xã Ia Ake, UBND huyện sẽ phải thu hồi 08 lô đất, với diện tích 800m2, của 07 hộ dân. Trước khi đồng chí Chủ tịch UBND huyện đối thoại với các hộ dân, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện đã tổ chức đối thoại 04 lần nhưng chưa đạt được kết quả thống nhất cuối cùng.

Sau khi nghe đồng chí Chủ tịch UBND huyện và các thành viên Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện phân tích chủ trương thu hồi đất của nhà nước và các phương án thu hồi, hỗ trợ, các hộ dân thống nhất chủ trương thu hồi đất của nhà nước để thực hiện dự án và thống nhất với khối lượng vướng bồi thường, giải phóng mặt bằng mà Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện đã kiểm đếm (diện tích, khối lượng vật kiến trúc và cây cối, hoa màu trên đất); giá trị vật kiến trúc và cây cối, hoa màu trên đất được thực hiện theo quy định của Nhà nước tại Quyết định 10/2013/QĐ-UBND ngày 22/5/2013 và Quyết định số 342/QĐ-UBND ngày 36/5/2016 của UBND tỉnh Gia Lai; tuy nhiên, không thống nhất với giá bồi thường đất nhà nước quy định, mà đề nghị bồi thường theo giá thị trường tại thời điểm hiện tại.

 Phát biểu kết luận buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND huyện thống nhất giữ nguyên kết quả đối thoại ngày 24/5/2017, yêu cầu việc bồi thường đất phải được thực hiện đúng theo quy định tại Điều 74 Luật Đất đai năm 2013, Nghị định 47/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ, Thông tư số 37/2014/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên – Môi trường và Quyết định số 21/2014/QĐ-UBND ngày 12/9/2014 của UBND tỉnh Gia Lai. Đồng thời, yêu cầu các hộ dân phải chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, đặc biệt trong đó Pháp luật quy định quyền, lợi ích và nghĩa vụ của công dân liên quan trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, khiếu nại; không được tự ý xây dựng trái phép trên đất quy hoạch, mọi hành vi vi phạm pháp luật đã được các cơ quan chức năng tuyên truyền, nhắc nhở phải nghiêm túc chấp hành, nếu cố ý vi phạm sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật./.

Phạm Văn Đức
Văn phòng HĐND-UBND huyện

Chuyên mục