Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện rộn ràng ngày hội tòng quân

19/02/2014
Để chuẩn bị cho công tác giao nhận quân đợt I năm 2014 trên địa bàn huyện Phú Thiện được diễn ra đúng quy định đảm bảo về chất lượng, đảm bảo thời gian và đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao. Thời gian qua, các cấp các ngành chính quyền và nhân dân huyện nhà đã thực hiện tốt những khâu tuyên truyền tuyển chọn, khám sức khỏe, ra lệnh gọi công dân trúng tuyển NVQS và thực hiện chính sách hậu phương – quân đội.

Hòa trong không khí ấm áp, vui tươi của những ngày đầu xuân Giáp Ngọ 2014 và sự háo hức của nam thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Mới hơn 06 giờ sáng ngày 16/02/2014, trên khắp các nẻo đường, hình ảnh hết sức nhộn nhịp và rộn rã của những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt I năm 2014 đang hối hả tập trung theo đơn vị của mình kiểm tra quân số với những chiếc xe ô tô được trang trí đẹp mắt mang theo những băng rôn khẩu hiệu, cờ và hoa nối tiếp nhau lăn bánh về Ban chỉ huy quân sự huyện Phú Thiện như thể hiện ý chí quyết tâm của những chàng trai thanh niên lên đường nhập ngũ thêm sục sôi hơn. Và cứ thế  lần lượt các đoàn tân binh dưới sự dẫn dắt của các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS các cấp đã về vị trí đúng quy định

 Sau 2 giờ đồng hồ tập trung kiểm tra quân số, tại Ban chỉ huy quân sự huyện đã nhanh chóng tổ chức lễ giao, nhận quân, tiễn đưa các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt I năm 2014 lên đường nhập ngũ. Về dự có đ/c Lâm Thế Tổng – Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Gia Lai , đ/c Ngô Tiến Sỹ thượng tá, chủ nhiệm hậu cần – Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, đ/c Đỗ Ngọc Thành – Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy, đ/c Rơ Chăm La Ni – Phó bí thư thường trực huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, đ/c Nguyễn Văn Phụng -  Phó bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện, các đồng chí Thường trực UBMTTQVN huyện, lãnh đạo HLHPN VN huyện, Huyện đoàn, phòng VH&TT, các thành viên trong Hội đồng NVQS huyện, chủ tịch UBND, UBMTTQVN, BCHQS các xã, thị trấn cùng đông đảo thanh niên trúng tuyển NVQS và thân nhân có quân nhân xuất ngũ.

Thời gian qua, các cấp, các ngành đoàn thể từ huyện đến xã đã nêu cao tinh thần trách nhiệm xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chặt chẽ, đồng bộ các giải pháp để thực hiện giao, nhận quân đúng quy định; đảm bảo về chất và lượng. Trong đợt này, số thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật bao gồm Đại học: 01 đồng chí, cao đẳng : 02 đồng chí, trung cấp: 02 đồng chí và 60% thanh niên có trình độ tốt nghiệp trung học phổ thông.  Tại buổi lễ giao nhận quân đợt I năm 2014, đồng chí Đỗ Ngọc Thành – Tỉnh ủy viên- Bí thư huyện ủy Phú Thiện đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống biểu trưng cho khí thế hào hùng và nhiệt huyết của tuổi trẻ huyện nhà, đồng thời thể hiện niềm tin của Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Thiện đến các tân binh sẽ phát huy kế thừa truyền thống tốt đẹp, xứng đáng là anh Bộ đội cụ Hồ sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ được giao. Hồi trống mở hội giao quân của đồng chí chủ tịch UBND huyện Phú Thiện đã khẳng định thêm sức mạnh thúc giục thanh niên lên đường nhập ngũ. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Phụng – PBT HU- Chủ tịch UBND- Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Phú Thiện đã phát biểu ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành, các gia đình có con em lên đường nhập ngũ, đồng thời đồng chí nhấn mạnh “Tôi tin tưởng rằng các bạn sẽ phát huy truyền thống của quê hương, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của anh Bộ đội cụ Hồ, trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng. Nỗ lực phấn đấu về mọi mặt ra sức học tập rèn luyện, chấp hành kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn luôn xứng đáng là thế hệ thanh niên Bác Hồ. Góp phần xây dựng đất nước ta đi đến mục tiêu dân giàu nước mạnh, công bằng dân chủ văn minh. Đó là tình cảm, món quà quý giá các bạn dành cho quê hương gia đình và người thân..”.

Hòa chung tâm trạng vui mừng, vinh dự trở thành người tân binh góp phần sức khỏe và trí tuệ của mình phục vụ trong quân đội sẵn sàng làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, tân binh Hà Văn Thiên không dấu được cảm xúc trước khi lên đường trở về đơn vị : “Là một thanh niên Việt nam, được kế thừa truyền thống yêu nước, tinh thần thi đấu anh hùng quật cường của các thế hệ cha anh đi trước, vì vậy tôi rất mong muốn được làm một người Bộ đội cụ Hồ để góp một phần nhỏ bẻ của mình để bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc. Vào đơn vị tôi sẽ cố gắng rèn luyện và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đơn vị được giao”. Hầu hết các gia đình có nam thanh niên trúng tuyển NVQS đều mong mỏi con em mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nơi đơn vị và dành  những lời động viên chân thành thiết thực nhất giúp các tân binh vững tâm học tâp và rèn luyện với một môi trường mới kỷ cương và kỷ luật quân đội, ông Hà Sơn Nam phụ huynh tân binh Hà Văn Thiên bày tỏ chia sẻ: “Làm một người thanh niên trong thời đại mới bây giờ, để lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, tôi dặn con cố gắng học tập rèn luyện để trở thành một người Bộ đội cụ Hồ như ngày xưa chúng tôi đã từng, để nối tiếp truyền thống của cha anh ngày xưa, làm nên anh bộ đội vững chắc bảo vệ biên cương của Tổ Quốc. Tôi cũng khuyên con là một trường quân đội là một nhà trường lớn con vào đó cố rèn luyện tu dưỡng mình để trở thành 1 người chiến sĩ cách mạng góp phần bảo vệ Tổ Quốc và cũng dặn con cố gắng giữ gìn sức khỏe ăn uống rèn luyện đảm bảo thời gian, giờ giấc để đảm bảo sức khỏe phục vụ quân đội”.

 
Cùng chung cảm xúc như đông đảo nam thanh niên trúng tuyển NVQS đợt I năm 2014, tân binh Ksor Nhi vui mừng nói:“Tiếp nối những bước chân của cha anh đi trước, mình vinh dự là một trong những công dân tiếp nối bước chân đó. Hôm nay, tôi cảm thấy rất phấn khởi và hạnh phúc và hứa sẽ chấp hành kỉ luật phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”. Không chỉ động viên con giữ gìn sức khỏe, rèn luyện kỉ cương nơi đơn vị tiếp nhận mà ông Siu Kueo người cha của tân binh Ksor Nhi đã ân cần nhắc nhở con mình trước giờ lên đường nhập ngũ, ông nói: “Độ tuổi của cháu trúng tuyển đi nghĩa vụ quân sự thì gia đình, bố mẹ anh em cũng đã động viên cho con cháu trước khi con lên đường nhập ngũ cũng dặn dò con là đi vào trong cơ quan quân sự thì phải đoàn kết, chấp hành tốt nội quy, quy định của cơ quan , ở trong đơn vị để làm trong nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc”.

Cũng nhân dịp này lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Thiện đã tặng hoa cho 02 đơn vị nhận quân và tặng các xuất quà cho những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ đợt I năm 2014. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị đến 09 giờ 30 phút Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Phú Thiện đã hoàn thành việc giao 100%  thanh niên trúng tuyển NVQS đợt I cho 02 đơn vị nhận quân gồm Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Sư đoàn Bộ binh 2.

 Dưới ánh nắng vàng của mùa xuân những chiếc xe ô tô chuyển bánh chở tân binh về đơn vị với những nụ cười tươi và hàng trăm cánh tay vẫy chào người thân của các tân binh lên đường sẵn sàng làm nhiệm vụ thiêng liêng BVTQ cộng vào đó là cả những lời chia sẻ của lãnh đạo, người thân nơi hậu phương sẽ giúp cho các tân binh phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và phát huy truyền thống của quê hương và bản chất tốt đẹp của anh bộ đội cụ Hồ, là món quà quý giá mà những tân binh gửi tặng người thân, gia đình trong ngày trở về./
                                                     
                                                                                                                                   Thanh Tâm

                                                                                                                        Đài TT- TH huyện Phú Thiện

Chuyên mục