Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình chăm lo, tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018

14/02/2018
Sáng ngày 12/02/2018, tại phòng họp UBND huyện, huyện Phú Thiện đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình chăm lo, tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Chủ trì hội nghị có đồng chí Đỗ Ngọc Thành - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Rơ Chăm La Ni - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; đại biểu tham dự: đại diện thường trực HĐND huyện, thường trực UBMTTQVN huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện và Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND - UBND huyện đã thông qua báo cáo tình hình chăm lo, tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018; theo đó, nhìn chung, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trong dịp Tết cơ bản ổn định. Công tác đảm bảo an ninh chính trị được các cơ quan chức năng tăng cường, chủ động nắm tình hình, quản lý giáo dục đối tượng FULRO, tin lành Đề Ga tại cộng đồng, đặc biệt quản lý chặt chẽ hoạt động của số đối tượng cầm đầu, cốt cán cũng như phối hợp xử lý kịp thời các vụ việc phát sinh ở cơ sở; triển khai lực lượng nắm tình hình địa bàn, quản lý đối tượng liên quan đến an ninh chính trị để đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Công tác kiểm tra, xử lý việc sử dụng pháo nổ trong dịp Tết được tăng cường, kiểm soát. tình hình thị trường trong dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 trên địa bàn huyện Phú Thiện tương đối ổn định, thị trường, giá cả khá ổn định, hàng hóa dồi dào về số lượng, đa dạng, phong phú về chủng loại, đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân. Công tác quản lý thị trường, chống buôn lậu, kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tiếp tục được tăng cường. Công tác tổ chức cấp phát quà Tết cho các đối tượng và trợ cấp cho các đối tượng chính sách người có công được thực hiện theo quy định; thực hiện tốt công tác chăm lo Tết cho người nghèo; đã tổ chức thăm, tặng 4.699 suất quà cho các đối tượng là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam dioxin, với tổng kinh phí hơn 1,4 tỷ đồng, đã hoàn thành công tác cấp 57.525 kg gạo cho 3.831 khẩu có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, tăng cường công tác kiểm tra VSATTP, kiểm tra các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, các cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống; đã kiểm tra 20 cơ sở; xử phạt 04 cơ sở với tổng số tiền 3,9 triệu đồng; lỗi vi phạm chủ yếu là các cơ sở sử dụng giấy khám sức khỏe đã quá hạn, kinh doanh các mặt hàng không có thông tin về nguồn gốc xuất xứ, ngày sản xuất của sản phẩm. Tổ chức thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch, tạo nhiều sân chơi phục vụ nhân dân đón Xuân Mậu Tuất 2018 với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí chủ trì Hội nghị ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác chăm lo, tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu các cấp, các ngành cần triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm sau: Trước tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018: Tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; nhắc nhở cán bộ, đảng viên không được đốt pháo trong dịp Tết; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về nghiêm cấp việc kinh doanh, buôn bán, đốt phát trong dịp Tết. Tiếp tục rà soát, nắm bắt cụ thể tình hình đời sống của các đối tượng chính sách, của nhân dân để quan tâm, hỗ trợ kịp thời; không để bất cứ một hộ dân nào thiếu ăn trong dịp tết; hộ khó khăn không có điều kiện ăn tết. Đối với UBND xã Chư A Thai khẩn trương hướng dẫn các hộ dân trong việc treo ảnh Bác Hồ, Thư Bác Hồ gửi Đại hội các dân tộc thiểu số. Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công Nhà máy nước; bơm nước lên bể chứa nước trước khi nghỉ tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Một số nhiệm vụ thực hiện trong tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018: Đảm bảo việc thắp điện chiếu sáng tại các vị trí công lộ. Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trên các tuyến đường Đ3, Đ26 và đặc biệt là khu vực Chợ hoa Tết. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn bố trí lãnh đạo trực để xử lý kịp thời các công việc hoặc các yêu cầu, nhiệm vụ phát sinh trong đợt nghỉ Tết, bảo đảm các hoạt động thông suốt, không để ảnh hưởng đến các hoạt động vui Xuân, đón Tết cũng như sản xuất, kinh doanh. Một số nhiệm vụ thực hiện sau tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn báo cáo nhanh tình hình Tết về UBND huyện theo quy định. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Lễ trồng cây vào ngày 21/02/2018. Tham dự Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn huyện học tập làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2018. Chuẩn bị nội dung, điều kiện cần thiết để tổ chức hội nghị tổng kết công tác sắp xếp dân cư thôn Plei Pông - xã Chư A Thai; triển khai sắp xếp dân cư thôn Plei Hek - xã Chư A Thai. Thực hiện tốt công tác giao, nhận quân năm 2018.
 
Thanh Huyền
 Văn phòng HĐND - UBND huyện

Chuyên mục