Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Phú Thiện tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất vụ mùa năm 2017 và triển khai kế hoạch vụ đông xuân 2017-2018

08/11/2017
Chiều ngày 07/11/2017, UBND huyện Phú Thiện tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất vụ mùa năm 2017 và triển khai kế hoạch vụ đông xuân 2017-2018. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện, UBND các xã, thị trấn, Giám đốc các HTX nông nghiệp trên địa bàn huyện và đại diện Công ty THHH MTV Thành Thành Công Gia Lai.

Theo đó, với điều kiện thời tiết thuận lợi, hiện nay toàn huyện gieo trồng vụ Mùa được 14.035,8 ha cây trồng các loại, đạt 88% kế hoạch, trong đó lúa vụ mùa 6.300 ha, năng suất bình quân đạt 67 tạ/ha, đạt 103% kế hoạch, mía tổng số 4.891 ha, ngô 2.523 ha, năng suất 48 tạ/ha, sắn 700ha, năng suất 192 tạ/ha, đậu các loại 510 ha, năng suất 7,5 tạ/ha, rau các loại 690 ha, năng suất 95 tạ/ha…. Tổng sản lượng lương thực đạt 54.712,35 tấn, đạt 100,6% kế hoạch, trong đó thóc 42.475,8 tấn, đạt 103,6% kế hoạch. Đặc biệt, toàn huyện đã thực hiện được 36 cánh đồng lớn một giống đối với cây lúa, với hơn 1.345 ha, đạt 112% kế hoạch giao, các giống lúa được sử dụng chủ yếu gồm: OM4900, LH12, Nếp 97, ML48 và TH6. Đối với cây mía thực hiện được 180,75ha cánh đồng lớn trên địa bàn 5 xã. Công tác kiểm soát, phòng, trừ sâu bệnh hại trên cây trồng được quan tâm triển khai, cơ quan chức năng thường xuyên nắm bắt tình hình sinh trưởng, phát triển và diễn biến sâu, bệnh hại trên cây trồng, kịp thời phát hiện và khuyến cáo bà con nông dân thực hiện các biện pháp phòng, trừ, kiên quyết không để lây lan trên diện rộng.

Ngoài ra, huyện đã triển khai dự án sản xuất lúa giống tại xã Ia Ake và dự án lúa VietGap tại xã Ayun Hạ, bước đầu đã mang lại những kết quả tích cực như: thực hiện tốt liên kết bốn nhà; thay đổi phương thức canh tác truyền thống, áp dụng quy trình sản xuất “3 giảm, 3 tăng”, tạo được khu vực có chân ruộng thuần cho việc sản xuất giống để cung cấp giống có chất lượng cho các khu vực sản xuất khác trên địa bàn, nhằm tạo ra vùng nguyên liệu ổn định phục vụ cho việc xây dựng nhãn hiệu “gạo Phú Thiện” trong thời gian tới.

Bên cạnh những kết quả đạt được thì nền nông nghiệp huyện nhà còn không ít những khó khăn, hạn chế nhất định, đó là: sản xuất còn tự phát, nhỏ lẻ, manh mún, chưa đáp ứng nhu cầu sản xuất hàng hóa trong điều kiện hiện nay; hiệu quả hoạt động của các HTX nông nghiệp còn hạn chế; việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất còn nhiều hạn chế; một số cấp ủy, chính quyền địa phương chưa quan tâm đúng mức đến việc triển khai các chủ trương của huyện về sản xuất nông nghiệp, xây dựng cánh đồng mẫu lớn; hạ tầng phục vụ nông nghiệp tuy có bước phát triển nhưng chưa đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới, nhất là về hạ tầng điện phục vụ sản xuất, khó khăn cho việc phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Chỉ tiêu kế hoạch sản xuất vụ đông xuân 2017 -2018, tổng diện tích cây trồng các loại: 8.700 ha, trong đó lúa 6.070 ha; tổng sản lượng lương thực 45.649 tấn, trong đó thóc 43.704 tấn. Tiếp tục duy trì và mở rộng diện tích cánh đồng lớn một giống: đối với cây lúa: 780 ha, với khoảng 20 cánh đồng, trên 9 xã, 01 thị trấn; đối với cây mía: 300 ha, với khoảng 10 cánh đồng tại các xã, thị trấn.

Phát biểu két luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn và các HTX nông nghiệp tiếp tục phát huy những mặt đã làm được, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian tới, đồng thời lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng và giống cây trồng theo hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh tế, sản xuất tập trung, quy mô hàng hóa; chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chú trọng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tạo ra sản phẩm có chất lượng, đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên các loại cây trồng, vật nuôi. Bằng các biện pháp củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các HTX nông nghiệp trên địa bàn huyện, phát huy vai trò là tổ chức đại diện của người nông dân, là cầu nối giữa nông dân với doanh nghiệp, tổ chức ký kết hợp đồng liên kết nhằm cung ứng đầy đủ các dịch vụ đầu vào và tiêu thụ sản phẩm, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, chú trọng việc xây dựng, tu sửa kênh mương và đường nội đồng, đảm bảo tưới tiêu và vận chuyển nông sản thuận lợi nhất; từng bước đầu tư hình thành và phát triển hệ thống lưới điện phục vụ sản xuất, tạo điều kiện ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao nhằm tăng năng suất, chất lượng cho sản phẩm, tăng thu nhập cho người nông dân, sản phẩm đủ sức cạnh tranh trên thị trường, tiến tới xây dựng nhãn hiệu nông sản Phú Thiện./.

Phạm Văn Đức
Văn phòng HĐND-UBND huyện 

Chuyên mục