Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện rộn ràng ngày hội tòng quân

09/09/2013
Cùng với cả nước và tỉnh Gia Lai, sáng 6/9/2013, huyện Phú Thiện đã  long trọng tổ chức lễ giao quân năm 2013 trong không khí phấn khởi, ấm ấp, tại khuân viên Ban chỉ huy quân sự huyện. Ngày giao quân đã thực sự trở thành ngày hội của tuổi trẻ.

Từ sáng sớm tinh mơ, hàng trăm người trên các nẻo đường, ở thôn, làng, tổ dân phố trên địa bàn huyện đã đua nhau kéo về khuân viên của Ban chỉ huy quân sự huyện, với những tiếng cười nói rộn ràng, tiếng chào hỏi tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. Trên gương mặt của các tân binh, niềm vui, sự phấn khởi trước giờ phút lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng đã thể hiện rõ. Khoác trên người bộ quân phục với chiếc ba lô còn thơm mùi vải mới, Tân binh KPăk KơNi ở tổ dân phố 15 thị trấn Phú Thiện chia sẻ: “Em sinh năm 1993,  là 1 Đảng viên của thị trấn Phú Thiện, en rất vinh dự được đứng vào hàng ngũ quân đội đi tham gia nghĩa vụ quân sự, trong đợt này em tự nguyện làm đơn nhập ngũ, mong muốn phục vụ lâu dài trong quân đội, cả nhà đều vui, em hứa sẽ phục vụ quân đội lâu dài và bảo vệ tổ quốc, tôi sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là niềm tự hào vinh dự cho gia đình và đơn vị”.

        Cùng chung niềm vui được lên đường nhập ngũ, tân binh Nguyễn Song Toàn thôn Đoàn Kết xã Ayun Hạ cho biết: “Em đã học xong trung học phổ thông, em tình nguyện tham gia vào đội ngũ quân đội, em rất muốn được đóng góp công sức của mình vào hàng ngũ của quân đội để góp sức cho đất nước càng ngày phát triển bảo vệ tổ quốc, em  sẽ cố gắng phát huy và  nỗ lực của mình trong quân đội để sau này trở về  một quân nhân, một người quân đội tốt để phục vụ cho xã và có thể vươn cao hơn để phục vụ cho đất nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ và đơn vị đã giao phó, em có gắng hoàn thành tốt để trở về”. Chia tay người thân với chút lưu luyến bịn rịn tân binh Ksor Nia Bôn Sômabiơng xã Chroh Pơ Nan cho biết: “Tôi là thanh niên của xã Chroh Pơ Nan, tôi mới tốt trung học nghiệp phổ thông, trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này tôi thấy rất  vui và vinh dự trong quân đội tôi sẽ cố gắng phát huy những tinh hoa truyền thống của dân tộc và sẽ rèn luyện tốt để trở  thành một chiếm sỹ ưu tú để bảo vệ đất nước giữ gìn quê hương và nếu được phép thì tôi xin tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội, được cống hiến sức mình để bảo vệ hết mình cho đất nước Việt Nam.”  Bà Nguyễn Thị Sáu ở thôn Tân Phú 2 A Chroh Pơ Nan có con đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, trong giây phút chia tay đầy lưu luyến, không giấu nổi niềm xúc động bà tâm sự: Sáng hôm nay tôi đưa tiễn con đi nghĩa vụ thì cũng mong con trưởng thành hơn và trong nghĩa vụ thì cũng mong con hoàn thành mọi nhiệm vụ của đảng và nhà nước giao cho, cố gắng hoàn thành và trở thành một thanh niên ưu tú, khi trở về quê hương trở thành công dân giỏi cho xã hội, là người mẹ chia tay con đi nghĩa vụ rất là buồn nhưng vui trong cuộc sống là con đã trưởng thành, tôi cảm thấy rất vui và tự hào con đã trưởng thành và tham gia nghĩa vụ quân sự đợt này”. Cùng chung niềm vui, niềm tự hào như bà Sáu, ông lê Văn Ngọc bố của em Lê Văn Nghĩa thôn Plie Mun xã Ia A Ke tự hào cho biết : “Tôi là thôn đội trưởng có con đi chúng tôi rất vinh dự và tự hào vì phục vụ cho tổ quốc nhất là những hải đảo. Mong muốn của chúng tôi làm sao các cháu được hoàn thành nhiệm vụ, ở được quân đội lâu dài là cái tốt rất vinh dự cho gia đình và xã hội cũng phụ huynh của em Lê Văn Nghĩa  con tôi  là cơ động của xã năm nay được 4 năm, chúng tôi động viên con em với tinh thần xung phong tự nguyện để phục vụ cho quân đội, tôi hy vọng cháu hoàn thành nhiệm vụ, nhờ đơn vị dạy bảo cho con em chúng tôi được thành người thành công trong công tác”.

            Năm 2013, huyện Phú Thiện được giao tuyển, chọn và gọi nhập ngũ hàng trăm tân binh, bàn giao cho 2 đơn vị Trung đoàn 1/f BB2 và Ban chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai. Các tân binh trúng tuyển đều đạt chuẩn về văn hóa, chính trị, đạo đức, sức khỏe. Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2013 theo đúng quy trình của Luật nghĩa vụ quân sự, ngay từ nhiều tháng trước, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã xây dựng kế hoạch và tổ chức giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ để mọi người hiểu về nghĩa vụ, trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc. Thực hiện phương châm nhất quán là: “Giao quân đủ, chất lượng cao, gọi người nào, chắc người đó”, gắn công tác tuyển quân với tạo nguồn cán bộ cơ sở và nguồn dự bị động viên. Cơ quan quân sự huyện phối hợp với công an huyện, xã, thị trấn làm tốt công tác quản lý nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi gọi nhập ngũ; phối hợp với Ngành Giáo dục quản lý nắm chắc trình độ học vấn; Ngành Y tế trong công tác khám sức khỏe; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chính sách với quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, công khai danh sách, đưa ra dân thực hiện bình cử những thanh niên có điều kiện thuận lợi nhập ngũ trước, thanh niên có hoàn cảnh và điều kiện khó khăn nhập ngũ sau, bảo đảm tính dân chủ, công khai, công bằng theo luật định, nhờ đó đã tạo sự đồng thuận của nhân dân và thanh niên trong độ tuổi. Bên cạnh đó, để các thanh niên yên tâm, hăng hái lên đường nhập ngũ, trước đó các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động như gặp mặt thanh niên trẻ trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và thanh niên tình nguyện nhập ngũ, đồng thời thăm hỏi, tặng quà, động viên và nắm bắt tình hình mọi mặt của công dân trước khi lên đường nhập ngũ.

        Tại buổi lễ giao quân, đồng chí Đỗ Ngọc Thành - Tỉnh uỷ viên - Bí thư huyện uỷ đã thắp đuốc truyền thống cách mạng, đồng chí Nguyễn Văn Phụng - Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã đánh trống mở hiệu lễ giao quân và phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các  tân binh phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống và niềm tin của Đảng bộ và nhân dân trong huyện. Đồng chí nhấn mạnh: “ hôm nay  huyện Phú Thiện đã long trọng tổ chức lễ giao quân tiễn thanh niên làm nghĩa vụ quân sự năm 2013. Đây là ngày hội lớn của toàn dân nói chung và của huyện nhà nói riêng. Tôi tin tưởng rằng các bạn trẻ sẽ phát huy truyền thống quê hương truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước phát huy bản chất “Anh bộ đội Cụ Hồ”, trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng, các bạn hãy nỗ lực phấn đáu về mọi mặt, ra sức học tập rèn luyện chấp hành tốt kỷ luật trong quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn luôn xứng đáng là thế hệ thanh niên, góp phần xây dựng đất nước ta đi đến  mục tiêu dân chủ công bằng văn minh. Công tác tuyển quân năm 2013  với sự lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận các ban, ngành đoàn thể  và vai trò tham mưu tích cực cơ quan quân sự huyện, hội đồng nghĩa vụ quân sự  các  cấp đến giờ phút này  đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân 2013 đạt chất lượng chỉ tiêu được giao. Tôi nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực phấn đấu thực hiện đúng quy trình tuyển chọn quân nhân nhập ngũ 2013, ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên, cảm ơn thân nhân, gia đình, những người mẹ, người cha đã có công  sinh thành giáo dục những người con yêu quý của mình để hôm nay các bạn trở  thành những chiến sỹ bảo vệ tổ quốc, chúc các bạn trẻ lên đường mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.”

            Nhân dịp này các đồng chí lãnh đạo lãnh đạo huyện Phú Thiện đã gặp gỡ, tặng hoa, động viên, các tân binh trước lúc về đơn vị, đồng thời dặn dò các tân binh ra sức thi đua học tập, tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất đạo đức, chính trị để xứng đáng là “Bộ đội cụ Hồ”, giành nhiều thành tích, xứng đáng với niềm tin của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện.

            Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng với lòng nhiệt tình, hăng hái lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng đối với tổ quốc, tin rằng hàng trăm thanh niên của huyện Phú Thiện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự trong đợt này sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.  
                                                                                                      Phạm Thị Mai
                                                                                                      Đài TT-TH huyện

Chuyên mục