Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Xã Ia Hiao: nhân rộng mô hình "Camera an ninh"

16/12/2021
Là địa phương đầu tiên của huyện Phú Thiện triển khai lắp đặt Camera an ninh, sau thời gian hoạt động, mô hình “Camera an ninh” đã phát huy hiệu quả trong việc đảm bảo an ninh trật tự, nhận được sự đồng tình và đánh giá cao của Nhân dân. Trước những tín hiệu tích cực đó, từ nguồn kinh phí đóng góp của người dân và các mạnh thường quân, xã Ia Hiao tiếp tục nhân rộng việc lắp đặt hệ thống Camera an ninh trên địa bàn.
Từ 5 camera an ninh ban đầu được lắp đặt tại một số khu vực tập trung đông dân cư, địa điểm buôn bán kinh doanh thuộc Bôn Mi Hoan với nguồn kinh phí hơn 25 triệu đồng của người dân ở địa phương đóng góp, đến nay, toàn xã Ia Hiao đã lắp đặt được 12 camera an ninh tại 7 điểm dọc tuyến Quốc lộ 25 đi qua địa bàn xã với tổng kinh phí 60 triệu đồng, chủ yếu từ nguồn ủng hộ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân. Ông Nay Yer - Trưởng Bôn Mi Hoan, xã Ia Hiao cho biết: “Việc lắp đặt camera an ninh có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo an ninh trật tự trong thôn, bản thân tôi và người dân đánh giá rất cao hoạt động này, chúng tôi mong muốn trong thời gian tới, xã sẽ triển khai việc lắp đặt camera tại nhiều điểm khác của thôn”.
Ông Trịnh Ngọc Cương ở Bôn Ơi H’Ly, xã Ia Hiao chia sẻ: “Nói chung là từ hôm Công an ở cơ sở và cấp trên về cho lắp camera ở đường quốc lộ địa phương đây, với phương châm này tôi rất là phấn khởi cũng như là tất cả bà con, cảm ơn Đảng và Nhà nước quan tâm đến cuộc sống an sinh của người dân, thứ nhất là đảm bảo an ninh, thứ hai là văn hóa xã hội, văn minh, môi trường. Từ khi lắp camera ở khu vực này thì thấy công tác an ninh rất tốt, người dân rất là hưởng ứng và phấn khởi”.
Chị Lê Thị Thanh Tâm ở Bôn Ơi H’Ly, xã Ia Hiao cũng cho hay: “Từ khi có mô hình camera thì riêng bản thân tôi rất là an tâm cũng như các hộ dân quanh đây tham gia giao thông, phòng, chống dịch như mang khẩu trang, mũ bảo hiểm, nói chung là không có gì đáng tiếc xảy ra. Nếu như có tiếp tục thì tôi sẽ góp thêm kinh phí để xây dựng, lắp đặt mô hình này”.
Có thể thấy, từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, cùng với các biện pháp nghiệp vụ của cơ quan chức năng, hệ thống camera an ninh trên địa bàn xã Ia Hiao đã phát huy được hiệu quả tích cực, hỗ trợ, tạo thuận lợi cho lực lượng Công an xã trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Nhờ đó, các vụ vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội trên địa bàn xã giảm nhiều so với trước; người dân đã nâng cao ý thức và chấp hành tốt chính sách pháp luật của Nhà nước. Trung úy Bế Văn Đông - Phó Trưởng Công an xã Ia Hiao cho biết: “ Ia Hiao được đánh giá là địa bàn phức tạp về an nihn trật tự, tỷ lệ phạm pháp hình sự tăng cao so với các xã còn lại trên địa bàn huyện. Trước tình hình thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm pháp luật thì lực lượng công an xã triển khai xây dựng mô hình camera an ninh, nguồn kinh phí xã hội hóa do người dân đóng góp. Sau khi triển khai thì công an xã nhận thấy tỷ lệ vi phạm giao thông rồi tình trạng thanh thiếu niên lạng lách, đánh võng, nẹc pô trên tuyến quốc lộ 25 đã giảm so với trước đây”.                                              
Đánh giá về hiệu quả mô hình này tại địa phương, bà Ksor H’Tem - Phó Chủ tịch UBND xã Ia Hiao cho biết thêm: “Tình hình lắp camera an ninh trên địa bàn xã thời gian vừa rồi cũng đạt kết quả đáng khích lệ, nhân dân rất là ủng hộ và đồng tình. Mong muốn công an xã nhân rộng mô hình, tiếp tục vận động bà con nhân dân và các nhà hảo tâm công tác xã hội hóa để đóng góp số tiền lắp camera nhân rộng ra các thôn, làng trên địa bàn xã đạt kết quả cao hơn”.
Từ hiệu quả của hệ thống camera an ninh, thời gian tới, xã Ia Hiao sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này ra các thôn, làng khác, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn./.                                                                         
                                                          Kiều Nhi
                                                Trung tâm VH,TT&TT huyện

Chuyên mục