Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

HIỆU QUẢ TỪ PHONG TRÀO HỖ TRỢ HỘI VIÊN PHỤ NỮ PHÁT TRIỂN KINH TẾ, NÂNG CAO THU NHẬP

20/10/2020
Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Thiện đã triển khai có hiệu quả hoạt động hỗ trợ hội viên về vốn, cây, con giống để đầu tư sản xuất cũng như tương trợ, giúp nhau vượt khó vươn lên. Nhờ đó, đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình phụ nữ phát triển kinh tế mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Nhờ nguồn vốn tín chấp từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cộng với việc học hỏi các mô hình phát triển kinh tế của chị em trên địa bàn, đến nay, gia đình chị Rơ Ô H’ Nghin ở Plei Rbai, xã Ia Piar đã có hơn 4ha lúa nước hai vụ và chăn nuôi bò, hàng năm cho thu nhập bình quân vài trăm triệu đồng. Nguồn thu nhập này đã giúp gia đình chị ổn định cuộc sống, có điều kiện nuôi con cái ăn học. Cùng với đó, chị còn là một hội viên tiêu biểu trong việc hỗ trợ, tư vấn kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi cho chị em trong Chi hội phụ nữ Plei Rbai, xã Ia Piar. Chị Rơ Ô H’Nghin chia sẻ thêm: “Trước đây gia đình cũng khó khăn nhưng do được Hội Liên hiệp phụ nữ hỗ trợ về vốn, về kinh nghiệm sản xuất và nhờ vợ chồng, con cái chăm chỉ làm ăn nên kinh tế gia đình ngày càng phát triển. Trong thời gian tới, mình mong muốn Hội Liên hiệp phụ nữ tiếp tục hỗ trợ gia đình mình và các gia đình chị em có hoàn cảnh khó khăn để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh tế của hội viên”.
Được đánh giá là một trong những chi hội phụ nữ tiêu biểu trên địa bàn, thời gian qua, Chi hội phụ nữ thôn Thắng Lợi 1, xã Ia Sol luôn đi đầu trong hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Với gần 100% hội viên làm nông nghiệp, Chi hội đã tích cực vận động hội viên học hỏi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm và mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; nhân rộng các điển hình, tạo điều kiện để chị em trong chi hội tham quan các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả cũng như hỗ trợ vốn, cây, con giống cho chị em khó khăn. Nhờ đó, tỷ lệ hội viên nghèo giảm nhanh qua từng năm. Chị Trần Thị Lơ - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Thắng Lợi 1, xã Ia Sol cho biết: “Chị em giúp nhau bằng những ngày công lao động, làm vườn, đổi công nhau, rồi con giống, cây trồng thì chị em đều giúp đỡ qua lại cho nhau để phát triển kinh tế. Tôi thấy là cũng có hiệu quả”.
Thời gian qua, phong trào hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập đã được Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Thiện chú trọng triển khai thực hiện. Trong 9 tháng đầu năm 2020, từ nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tạo điều kiện cho trên 4.000 hội viên vay vốn với tổng dư nợ trên 151 tỷ đồng và có hơn 90% hội viên sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả. Bên cạnh đó, nguồn Quỹ Hỗ trợ phụ nữ tỉnh Gia Lai chi nhánh Phú Thiện cũng đã giải ngân hơn 2,93 tỷ đồng để triển khai các mô hình như: “Trồng rau sạch, nấm sạch”, “Thực phẩm sạch, tiêu dùng sạch”, “Phụ nữ phát triển kinh tế”, “Nói không với lợn hai chuồng”... ; toàn huyện đã thành lập được 15 Câu lạc bộ “Phụ nữ DTTS thực hiện tiết kiệm từ 5-10 triệu đồng” với 525 thành viên tham gia cùng hơn 180 triệu đồng nguồn tiền tiết kiệm. Từ những mô hình, câu lạc bộ này, các chị em có thêm điều kiện để chăm lo cho con em mình học tập và mua sắm các vật dụng thiết yếu cho gia đình hoặc tái đầu tư phát triển kinh tế, tăng thu nhập. Bà Võ Hoàng Lan - Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Thiện cho biết thêm: “Trong thời gian qua thì Ban thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Thiện đã tăng cường phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để hỗ trợ các hội viên phụ nữ được tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước. Và qua việc tiếp cận các nguồn vốn thì đơn vị mà giúp hội viên phát triển kinh tế rất hiệu quả đó là Hội Liên hiệp phụ nữ các xã Ia Sol, Ia Piar, Ia Ake. Trong thời gian đến, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện sẽ tăng cường hơn nữa việc phối kết hợp với các ngân hàng để hướng dẫn và tạo điều kiện cho chị em được tiếp cận các nguồn vốn, chính sách ưu đãi của nhà nước. Ngoài ra, thì chương trình tương thân tương ái của hội viên phụ nữ trên toàn huyện cũng được chú trọng, qua hình thức bằng ngày công, bằng vật chất để ủng hộ mô hình trường học bán trú theo đặc thù của huyện, qua việc hội liên hiệp phụ nữ các xã, thị trấn nhận nuôi, đỡ đầu cho con em hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.
Nhờ sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của hội viên, phụ nữ, có thể thấy, phong trào hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Thiện đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao vai trò, vị trí và phát huy tinh thần vượt khó của phụ nữ tại các chi hội trên địa bàn huyện./.
Kiều Nhi
  Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện

Chuyên mục