Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Ngày 9/5 Thủ tướng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến với Doanh nghiệp

11/05/2020
Thủ tướng Chính phủ đồng ý tổ chức Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tái khởi động nền kinh tế ứng phó với dịch COVID-19, bắt đầu từ 8h sáng ngày 09/5/2020 theo hình thức trực tuyến tại Hà Nội, các Bộ, cơ quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức tốt Hội nghị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm. Bên cạnh đó, chủ trì, phối hợp với Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Đài truyền hình Việt Nam: Tuyên truyền về Hội nghị trước, trong, sau thời gian diễn ra Hội nghị; tạo chuyên mục trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tiếp nhận kiến nghị của doanh nghiệp trước, trong Hội nghị.
Trước khi hội nghị diễn ra, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch - đầu tư đã thực hiện khảo sát, ghi nhận ý kiến gần 130.000 doanh nghiệp, và các ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đã được bộ báo cáo Chính phủ, Thủ tướng trước khi cuộc gặp diễn ra để có giải pháp kịp thời.
Trong số 130.000 doanh nghiệp được Tổng cục Thống kê khảo sát thời gian qua, có 86% doanh nghiệp cho biết bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch COVID-19, trong số đó 92,8% doanh nghiệp quy mô lớn, 91,1% doanh nghiệp vừa, 89,7% doanh nghiệp nhỏ, và 82,1% doanh nghiệp siêu nhỏ cho biết chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Mục đích cuộc gặp mặt tới Chính phủ không phân tích mổ xẻ nhiều khó khăn, vướng mắc cộng đồng doanh nghiệp, mà mong muốn lắng nghe nhiều hơn các hiến kế của cộng đồng doanh nghiệp với các bộ, ngành, Chính phủ.
Tại hội nghị lần này, các thành viên Chính phủ, Thủ tướng, các Phó thủ tướng sẽ đưa ra thông điệp phát triển với cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian tới.
Ngày 07/5/2020, UBND huyện đã ban hành Công văn số 467/UBND-TH về việc thực hiện Công văn số 1497/VPUB-KTTH ngày 06/5/2020 của Văn phòng UBND tỉnh về việc thực hiện Công điện số 523/CĐ-VPCP ngày 05/5/2020 của Văn phòng Chính phủ về tổ chức tiếp Hội nghị trực tuyến của Thủ tướng Chính phủ với Doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phục hồi nền kinh tế ứng phó dịch Covid-19, trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, UBND các xã, thị trấn chủ động theo dõi trực tiếp Hội nghị trực tuyến của Thủ tướng Chính phủ với Doanh nghiệp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam và Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện thông tin việc truyền hình trực tiếp Hội nghị trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân được biết, theo dõi./.
Minh Nghĩa

Chuyên mục