Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Xuân ấm trong những ngôi nhà đại đoàn kết ở thị trấn Phú Thiện

23/01/2019
       Một mùa xuân mới nữa đã về. Không khí xuân đang về từng nếp nhà, trên mỗi con đường, mang theo bao niềm hân hoan, hy vọng về một tương lai tươi đẹp. Đối với những hộ nghèo vừa được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, niềm hân hoan, hy vọng ấy như được nhân lên gấp bội bởi xuân này, họ sẽ được đón Tết trong những ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình.

       Vào một ngày đầu xuân năm 2019, có dịp đi cùng với Phó chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Phú Thiện, chúng tôi đến thăm gia đình chị Hoàng Thị Nàm ở tổ dân phố 19. Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà vừa mới được xây dựng xong khang trang, sạch sẽ, chị Nàm không kìm nén được niềm xúc động. Bởi khác với những cái Tết đã qua, năm nay, hai mẹ con chị được đón Tết trong ngôi nhà mới. Trên khuôn mặt khắc khổ của người nông dân nghèo không giấu nổi niềm vui và hạnh phúc. Chồng chị bỏ đi khi đứa con mới được 2 tuổi. Bản thân vừa làm mẹ vừa làm cha để nuôi dạy con nên người, sức khỏe chị lại yếu, ngay cả việc kiếm miếng ăn hàng ngày của 2 mẹ còn cũng chẳng đủ, nói gì đến việc dành dụm xây nhà. Tuy đã hơn 1 tháng được ở trong ngôi nhà mới vững chãi nhưng với chị, niềm hạnh phúc bất ngờ như vẫn còn vẹn nguyên. Chị Nàm chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, UBMTTQVN thị trấn hỗ trợ cho 35 triệu để làm căn nhà nhưngchưa đủ, tôi lại vay thêm ngân hàng 50 triệu, anh em  dòng họ hỗ trợ thêm, tôi đã làm được căn nhà đại đoàn kết. Sau này tôi sẽ cố gắng làm kinh tế để trả được số tiền vay ngân hàng, cho con học hành. tết năm nay tôi cũng có căn nhà mới để ăn tết với hàng xóm tôi rất vui".

        Cũng như gia đình chị Hoàng Thị Nàm, gia đình anh Dương Quang Trung tổ dân phố 13, thị trấn Phú Thiện cũng được đón tết trong căn nhà đại đoàn kết vừa mới xây dựng xong. Gia đình anh thuộc hộ nghèo, ruộng nương không có, vợ chồng phải đi làm thuê cuốc mướn, bản thân anh sức khỏe yếu phải chăm lo cho vợ và 2 con nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Nhờ sự hỗ trợ của UBMTTQVN thị trấn Phú Thiện 35 triệu đồng và sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, anh em dòng họ, gia đình anh Dương Quang Trung đã xây được căn nhà mới, gia đình anh phấn khởi lắm.

       Đây là 2 trong số rất nhiều hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được Quỹ vì người nghèo thị trấn Phú Thiện cùng sự chung tay đóng góp của các cấp, các ngành hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết. Được biết từ năm 2014 đến nay,  từ nguồn quỹ “vì người nghèo” của cấp trên hỗ trợ, quỹ vì người nghèo của thị trấn Phú Thiện và sự chung tay vào cuộc của các hội, đoàn thể, UBMTTQVN thị trấn Phú Thiện đã hỗ trợ xây dựng mới được 12 ngôi nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại các tổ dân phố với tổng kinh phí trên 450 triệu đồng. Xây dựng nhà “Đại đoàn kết” là một chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc và sự quan tâm đặc biệt của cả cộng đồng đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nói thêm về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Đỗ Minh Huấn - Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Phú Thiện cho biết: “Nhằm huy động mọi nguồn lực từ các tổ chức  cá nhân, hộ  gia đình chăm lo cho người nghèo trong nhiệm kì 2019-2024 thì mặt trận thị trấn và các đoàn thể sẽ tiếp tục thực hiện cuộc vận động ngày vì người nghèo  để hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, ngoài ra  còn tham gia các hoạt  đông an sinh xã hội như quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ nạn nhân chất độc da cam, quỹ khuyến học để giúp đỡ đoàn viên, hội viên bằng nhiều hình thức hiệu quả, góp vốn giúp nhau không lấy lãi như hũ gạo tình thương và hướng dẫn áp dụng khoa học kĩ thuật vào sản xuất, phối hợp với ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn và ngân hàng chính sách  thông qua tín chấp tạo điều kiện cho các hộ nghèo, người nghèo  vay vốn phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội mà Nghị quyêt Đảng bộ thị trấn đã đề ra”.

       Tết đến xuân về năm nay, gia đình bà Nàm, ông Trung và nhiều gia đình hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn khác cũng đã được quây quần, sum họp bên nhau trong những căn nhà Đại đoàn kết khang trang, sạch đẹp, thắm đượm nghĩa tình. Với họ, xuân này đẹp hơn bao giờ hết, bởi bao khó khăn, bộn bề, lo toan của cuộc sống bấy lâu nay sẽ dần lùi xa vào quá khứ, nhường chỗ cho những mầm xuân đâm chồi nảy lộc vươn xa./.
 
                                                                                                                                  Phạm Thị Mai 
                                                                                                                                   TTVH,TT&TT
 

Chuyên mục