Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn

21/03/2019
       Sáng ngày 21/3/2019, Thường trực HĐND huyện Phú Thiện tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ V năm 2019. Đồng chí Vũ Hồng Duy - Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện và đồng chí Trịnh Thị Hồng – Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện, lãnh đạo các Ban HĐND huyện, Tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND huyện, lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn thuộc huyện, Thường trực HĐND, lãnh đạo các Ban HĐND các xã, thị trấn và công chức Văn phòng – Thống kê phụ trách công tác HĐND cấp xã.

       Thay mặt Thường trực HĐND, đồng chí Trịnh Thị Hồng - Phó Chủ tịch HĐND huyện báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của HĐND huyện, HĐND các xã, thị trấn từ tháng 9/2018 đến hết tháng 02/2019. Theo đó, thời gian qua, Thường trực HĐND huyện, các xã đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và kế hoạch công tác đã đề ra. Trong tháng 12/2018, Hội đồng nhân dân huyện đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ Bảy; HĐND cấp xã tổ chức kỳ họp thường lệ cuối năm 2018; một số xã tổ chức kỳ họp bất thường để giải quyết các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp. HĐND huyện đã ban hành 9 nghị quyết, HĐND cấp xã 57 nghị quyết; ban hành Báo cáo kết quả lấy phiếu tính nhiệm các chức danh do HĐND bầu.

       Thường trực HĐND huyện tổ chức 02 phiên giải trình để nghe UBND huyện giải trình, báo cáo các vấn đề có liên quan đến công tác quản ý đất đai trên địa bàn huyện; các vấn đề có liên quan đến việc lấn chiếm đất lòng sông, xây dựng trái phép của nhà hàng Nam Quang và nhà máy nước đá Xuân Huỳnh. Thường trực HĐND cấp xã đã tổ chức 03 phiên giải trình tại phiên họp của Thường trực HĐND.

       Đối với hoạt động tiếp xúc cử tri, Thường trực HĐND huyện phối hợp với Thường trực UBMTTQVN huyện trong việc xây dựng và triển khai Kế hoạch tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh trước, sau kỳ họp thứ Bảy HĐND tỉnh khóa XIV; phối hợp với Thường trực HĐND cấp xã tổ chức TXCT cho đại biểu HĐND 2 cấp huyện - xã trước và sau kỳ họp thường lệ HĐND cuối năm 2018. Kết quả, có tổng số 2.566 cử tri tham dự với khoảng 267 kiến nghị, Thường trực HĐND hai cấp đã phối hợp Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện phân loại, tổng hợp các kiến nghị của cử tri và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo luật định.

       Ngoài ra, công tác tiếp công dân của Đại biểu HĐND 2 cấp được duy trì thường xuyên, thống nhất vào ngày 15 hàng tháng. Thường trực HĐND huyện đã tiếp nhận 04 lượt công dân đến phản ánh, kiến nghị; tiếp nhận 03 đơn phản ánh, kiến nghị với 12 nội dung. Thường trực HĐND các xã, thị trấn đã tiếp 17 lượt công dân đến phản ánh, kiến nghị; 08 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân với 16 nội dung. Thường trực HĐND 2 cấp đã phối hợp các ngành chức năng giải thích cho công dân, đồng thời chuyển những nội dung phản ánh, kiến nghị của công dân đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định, thường xuyên theo dõi, giám sát, đôn đốc các cơ quan việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

       Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và kiến nghị các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tập trung vào các nội dung như: như việc tổ chức kỳ họp, việc tổ chức tiếp xúc cử tri, việc thực hiện nghị quyết số 18 –NQ/TW ngày 25/10/2017 của  Ban chấp hành TW (Khóa XII)...

       Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Duy – Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các Ban, Tổ đại biểu của HĐND huyện; Thường trực HĐND các xã, thị trấn, đã bám sát chức năng nhiệm vụ quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND để chủ động phối hợp chặt chẽ với UBND và UBMTTQ cùng cấp góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND.

       Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí đề nghị UBND huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp tổ chức tốt hội nghị liên tịch để chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ của HĐND giữa năm 2019 đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định, nâng cao chất lượng báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp; thực hiện tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp; chú trọng việc tổng hợp, đôn đốc báo cáo giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri; các Ban HĐND làm tốt công tác thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết của HĐND và UBND trình tại kỳ họp; các báo cáo của kỳ họp phải đảm bảo về nội dung, chất lượng và gửi đến đại biểu đúng thời gian quy định.

       Đối với hoạt động giám sát, Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện đẩy mạnh hoạt động giám sát, hướng trọng tâm vào các vấn đề còn nhiều khó khăn, vướng mắc, những vấn đề cử tri, nhân dân bức xúc phản ảnh, kiến nghị, trong đó chú trọng giám sát chuyên đề, giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, đặc biệt là những kiến nghị nhiều lần, kéo dài, tồn đọng; việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương; giám sát nội dung trả lời chất vấn của đại biểu tại kỳ họp HĐND trước; giám sát việc thực hiện các kiến nghị của HĐND, thường trực HĐND. Xây dựng kế hoạch để tổ chức tốt phiên giải trình, chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND.

       Đối với hoạt động tiếp xúc cử tri và tiếp công dân, có các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các cuộc tiếp xúc cử tri và công tác tổng hợp kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc UBND các cấp và các cơ quan chuyên môn giải quyết dứt điểm các vấn đề cử tri và các đại biểu quan tâm đã được trả lời qua các cuộc tiếp xúc cử tri. Thực hiện tốt việc tiếp công dân theo kế hoạch; tiếp nhận, xử lý đơn và theo dõi, đôn đốc các cơ quan trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân…/.

                                                                                                               Văn Đức
                                                                                                    Văn phòng HĐND-UBND

Chuyên mục