Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Nô nức ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Phú Thiện

24/05/2021
Sáng 23-5-2021, tại 11 địa điểm bầu cử trên địa bàn huyện Phú Thiện đã đồng loạt diễn ra lễ khai mạc cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngay từ sáng sớm, mọi người dân trên địa bàn huyện Phú Thiện từ thị trấn đến các xã, thôn làng, tổ dân phố hăng hái đi thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ công dân thiêng liêng của mình. Trên khắp các tuyến đường của huyện đều rực màu cờ, pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử. Đường làng, ngõ xóm đều sạch sẽ, khang trang. Tại khu vực bỏ phiếu số 7 – Trường tiểu học Ngô Quyền, thị trấn Phú Thiện, từng tốp người từ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đến các tầng lớp nhân dân trong trang phục truyền thống, trang phục của ngành, chỉnh tề, gọn gàng nô nức đi bầu cử. Tại khu vực bỏ phiếu này, Ban tổ chức bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, thực hiện việc giãn cách và yêu cầu mọi người tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế trong quá trình đi bỏ phiếu. “Nay tôi đến để bỏ phiếu HĐND các cấp, tôi cũng đã tìm hiểu danh sách cũng như là thông tin ứng cử viên của HĐND các cấp để chọn ra những người có đủ đức, đủ tài để thực hiện nhiệm vụ trong HĐND. Đây là lần thứ 2 tôi đi bỏ phiếu, tôi rất là phấn khởi và vui mừng khi là cử tri lần thứ 2 đi bỏ phiếu, chọn những người có tài để giúp cho đất nước”. Anh Nguyễn Đình Trọng- Cán bộ cảnh sát giao thông - Công an huyện Phú Thiện cho biết.
Cụ Nguyễn Chín ở Tổ dân phố 3, thị trấn Phú Thiện đang xem xét lần cuối lý lịch của các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu, cụ chia sẻ: “Bữa nay ngày bầu cử tôi mừng phấn khởi để tôi đi bầu cử cho cán bộ địa phương. Mong muốn cán bộ làm cho huyện Phú Thiện này tiến lên. Tôi trực tiếp tôi đi bầu cử bỏ phiếu, tôi năm nay đã 74 tuổi, đi bỏ phiếu bầu cử cũng chắc 10 lần rồi”.
Do chủ động thông tin sớm nên nhiều người làm ăn xa, bà con  trong làng nghỉ đi rẫy, lên rừng mà ở nhà đi bầu cử. Anh Siu Thoái- cử tri xã Ia Yeng vui mừng cho biết: “Qua tuyên truyền, nay mình nghỉ làm ở nhà để đi bầu cử, mình mong muốn sẽ bầu ra được đại biểu xứng đáng để đem lại quyền lợi cho bà con chúng tôi”.
Bà Đinh Thị Hạnh, cử tri xã Ia Sol cũng chia sẻ: “Hôm nay tôi đi bỏ lá phiếu mình tôi thấy rất là vinh dự, tôi cũng cố gắng lựa chọn những người có ý chí nguyện vọng với dân để tôi bầu. Đối với những người chúng tôi đã bỏ lá phiếu thì trách nhiệm với dân, lắng nghe tiếp thu ý kiến của dân”.
Theo ghi nhận tại các xã, thị trấn trong toàn huyện thì đúng 6 giờ sáng, các điểm bỏ phiếu bắt đầu mở cửa, sẵn sàng cho lễ khai mạc và tiến hành cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Được biết, huyện Phú Thiện đã chốt danh sách chính thức giới thiệu 59 người để bầu 35 đại biểu HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 tại 11 đơn vị bầu cử; đối với cấp xã đã lập danh sách chính thức 400 người để bầu 238 đại biểu tại 75 đơn vị bầu cử.  Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện là những cử tri tham gia bỏ phiếu từ sáng sớm tại các địa điểm bầu cử trên địa bàn huyện.
Để cuộc bầu cử diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang trí, niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu đã được huyện Phú Thiện chú trọng thực hiện, đảm bảo theo yêu cầu, hướng dẫn của Ủy ban Bầu cử tỉnh. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, các địa phương trong huyện đã rà soát, cập nhật bổ sung danh sách cử tri, có các phương án xử lý, bảo đảm tất cả các cử tri đủ điều kiện đều được thực hiện quyền bầu cử. Theo đó, tại các địa điểm bỏ phiếu, các cử tri tham gia bầu cử đã thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo 5k của Bộ y tế. Bên cạnh đó, công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông cũng đã được các lực lượng chức năng, tổ bầu cử và các địa phương phối hợp chuẩn bị chu đáo và thực hiện hiệu quả. Qua thống kê của ủy ban bầu cử, trong ngày bỏ phiếu 23/5/2021, huyện Phú Thiện đã có tổng số 54.135 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,96%. Nói về công tác bầu cử tại địa phương mình, ông Đinh Văn Chinh- Chủ tịch UBND thị trấn Phú Thiện cho biết: “Ngày 23-5-2021 trên địa bàn thị trấn chúng tôi có 10 tổ bầu cử, bố trí tại 13 điểm bầu cử hết sức thuận lợi cho cử tri trên địa bàn. Với tổng số 14.377 cử tri trên địa bàn tham gia bầu cử,  tỷ lệ đạt gần 100%. Chỉ có 21 cử tri không tham gia bầu cử là do điều kiện không về được. Công tác chuẩn bị cũng như quá trình diễn ra bầu cử đặc biệt trong thời điểm diễn ra dịch bệnh Covid-19 thì chúng tôi cũng đã bố trí phe phái chống dịch đảm bảo cự ly cũng như đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Qua 1 ngày bầu cử đến hôm nay công tác bầu cử của thị trấn đã hoàn thành tốt tất cả các  nội dung chương trình và đạt kết quả cao....”
Nhìn chung, Cuộc bầu cử bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Phú Thiện đã diễn ra thành công tốt đẹp. Có thể nói, thành công của cuộc bầu cử đó là sự thống nhất giữa ý Đảng với lòng dân, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Tất cả cử tri đều được thực hiện đầy đủ quyền công dân của mình và vững tin vào một nhiệm kỳ Quốc hội và HĐND mới, đây cũng là tiền đề tạo đà cho năm đầu tiên thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025./.
                           Phạm Thị Mai

Chuyên mục