Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Hội Cựu chiến binh huyện Phú Thiện nỗ lực xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên nghèo

16/09/2021
Thời gian qua, phong trào xóa nhà nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở luôn được Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Thiện quan tâm chú trọng. Nhờ đó, đời sống hội viên ngày càng nâng cao, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương.
Gia đình hội viên CCB Nguyễn Thị Hoa ở Plei Mun - Mắc, xã Ia Ake thuộc diện cận nghèo, căn nhà của gia đình đã xuống cấp nhiều năm nay nhưng chưa có điều kiện làm mới. Trước hoàn cảnh khó khăn đó,  tháng 7/2021, Hội CCB huyện Phú Thiện đã xây dựng cho gia đình bà Hoa căn nhà có diện tích gần 60m2 với tổng kinh phí thực hiện hơn 100 triệu đồng, trong đó, có 50 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai. Bà Hoa xúc động chia sẻ: “Tôi cảm ơn các cấp, các ngành đã quan tâm đến gia đình tôi, gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, nhờ cấp trên giúp đỡ hỗ trợ hôm nay tôi đã xây được một căn nhà tình nghĩa, tôi vui lắm, gia đình tôi sẽ cố gắng phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo”.
Ông Trương Chí Hiếu - Chủ tịch Hội CCB xã Ia AKe, huyện Phú Thiện cho biết: “Công tác xóa nhà tạm, xóa nhà dột nát đối với Hội CCB xã Ia Ake rất được sự quan tâm, trong chỉ tiêu của hội hàng năm xóa từ 1 đến 2 nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên. Sau nhiều năm thực hiện thì số hộ nghèo giảm, hiện nay còn 2 hộ nghèo và 7 hộ cận nghèo. Phát huy tinh thần là đi vận động tất cả các nguồn để có nguồn xóa nhà tạm, xóa nhà dột nát cho hội viên thì đã vận động được 50 triệu từ các nhà tài trợ để xóa được 1 căn nhà tạm cho hội viên Nguyễn Thị Hoa thôn Plei Mun- Mắc. Theo Nghị quyết đề ra thì hội cũng cố gắng phấn đấu đến sang năm 2022 xóa hết được nhà tạm, nhà  dột nát của hội viên CCB trong toàn xã”.
Huyện Phú Thiện hiện có 1.734 hội viên CCB. Thời gian qua, Hội CCB huyện đã phát động nhiều đợt tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tự nguyện ủng hộ Quỹ “nghĩa tình đồng đội”, Quỹ “Vì người nghèo”và hưởng ứng tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện; cùng với đó, tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên CCB khó khăn. Kết quả từ tháng 6 năm 2016 đến tháng 4 năm 2021, Hội CCB huyện Phú Thiện đã hỗ trợ xóa được 28 căn nhà tạm, nhà dột nát với tổng kinh phí thực hiện gần 1,2 tỷ đồng; góp phần giảm tỷ lệ  hội viên nghèo, cận nghèo từ 7,3%, 8,4% năm 2016 xuống còn 5,3% năm 2021; tăng tỷ lệ hộ hội viên CCB khá giàu từ 26% năm 2016 lên 33% năm 2021. Hiện tại, toàn huyện hội còn 21 gia đình hội viên CCB đang ở trong những ngôi nhà tạm bợ, dột nát. Với quyết tâm không để hội viên CCB nghèo phải ở trong những căn nhà tạm bợ, dột nát, giai đoạn 2021-2026. Hội CCB huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho công tác này. “Năm 2021 căn cứ  theo kế hoạch của tỉnh hội giao cho huyện Phú Thiện hỗ trợ xây dựng nhà cho hội viên tại xã Ia Sol, Ia Yeng và xã Ia Ake. Ngoài kế hoạch của tỉnh hội giao thì Huyện ủy Phú Thiện giao cho hội CCB huyện giúp bà Nguyễn Thị Hoa của xã Ia Ake xóa nhà dột nát trong năm 2021. Để làm tốt công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên CCB, thì hội đã chỉ đạo hội cơ sở tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên đóng góp cho quỹ nghĩa tình đồng đội của huyện phấn đấu  mỗi năm hỗ trợ xây dựng được 1-2 căn nhà cho hội viên CCB nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở”.Ông Nay Chớk - Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Thiện cho biết:
Có thể thấy, hoạt động xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hội viên CCB nghèo là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, tinh thần nghĩa tình đồng đội của Hội CCB các cấp huyện Phú Thiện trong thực hiện công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương./.
                                Phạm Thị Mai

Chuyên mục