Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Hội nghị Ban chấp hành hội nông dân huyện Phú Thiện lần thứ 7, nhiệm kì 2018-2023

29/06/2020
Chiều ngày 25-6-2020, Hội Nông dân huyện Phú Thiện tổ chức hội nghị Ban chấp hành Hội Nông dân huyện lần thứ 7, nhiệm kì 2018-2023. Về dự có đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Gia Lai, ban Dân vận Huyện ủy, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, các đồng chí trong Ban chấp hành Hội Nông dân huyện cùng lãnh đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, công tác hội và phong trào nông dân trên địa bàn huyện Phú Thiện đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền có nhiều đổi mới, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm, sát cơ sở; các phong trào thi đua do hội phát động tiếp tục phát triển và được nâng cao về chất, có sức lan tỏa, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân.  Công tác củng cố, xây dựng tổ chức hội được quan tâm chú trọng, từ đầu năm đến nay các cấp hội đã tổ chức kết nạp được 227 hội viên mới, xây dựng được 4 chi, tổ hội nghề nghiệp. Đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, kết quả đã có 4.142 hội viên đăng ký hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, đạt 73%; Bên cạnh đó, các cấp hội nông dân luôn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia cuộc vận động “làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Hướng dẫn, chỉ đạo hội viên nông dân làm vườn rau thân thiện để cải thiện bữa ăn hàng ngày. Đổi mới và nâng cao hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, dạy nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Phối hợp với các ngân hàng triển khai cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế hộ gia đình, thông qua các tổ vay vốn đã giải ngân cho 2974 hộ với tổng dư nợ trên 108 tỷ đồng. Xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả trong nông nghiệp nông thôn như: Mô hình nuôi vịt lấy trứng, mô hình nuôi cá nước ngọt, cá thương phẩm, mô hình trồng rau an toàn,...
Nhân dịp này, Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2018-2019; Ban chấp Hội Nông dân tỉnh Gia Lai tặng bằng khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỉ niệm các ngày lễ lớn năm 2020 và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kì 2020-2025 đợt 1; tặng danh hiệu đơn vị xuất sắc cho 1 tập thể, tặng bằng khen cho 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2019; tặng giấy khen cho 1 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện quyết định 81/2014/QĐ-TTg của thủ tướng chính phủ ngày 31/12/2018 về việc phối hợp giữa các bộ, ngành, UBND các cấp với các cấp Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân giai đoạn 2015-2020; Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến cho 1 tập thể và 4 cá nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phong trào thi đua yêu nước năm 2019./.
                                                      Phạm Thị Mai

Chuyên mục