Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện quan tâm thực hiện công tác “đền ơn đáp nghĩa”

28/08/2020
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trong nhiệm kỳ 2015-2020, công tác “đền ơn đáp nghĩa” luôn được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện Phú Thiện quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả; thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Từ nguồn  kinh phí hỗ trợ của cấp trên và từ nguồn xã hội hóa 50 triệu đồng cùng sự đóng góp, giúp đỡ về ngày công lao động và các vật dụng cần thiết của các ban ngành, đoàn thể địa phương, gia đình bà Phạm Thị Cảo ở thôn Thắng Lợi 1, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện là vợ liệt sỹ đã có được ngôi nhà mới vững chắc, khang trang. Bà Cảo chia sẻ: Được các cấp, các ngành cũng như các mạnh thường quân hỗ trợ tiền để gia đình xây dựng được ngôi nhà mới thế này tôi vui lắm! Tôi không biết nói gì hơn, tôi cảm ơn rất nhiều và hứa sẽ giữ gìn ngôi nhà này như một món quà mà các cấp đã dành cho gia đình tôi”.
Chị Tạ Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN xã Ia Sol, huyện Phú Thiện cho biết: "Sau khi có kế hoạch của cấp trên, hội liên hiệp phụ nữ xã về triển khai cho các chi hội đóng góp ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa nhằm chung tay cùng với địa phương giúp đỡ cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay xã cơ bàn đã hoàn thành xóa nhà dột nát, nhà tạm bợ cho gia đình chính sách".
Toàn huyện Phú Thiện hiện có trên 380 đối tượng chính sách người có công và thân nhân hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Thời gian qua, các chế độ, chính sách đối với người có công và thân nhân đã được các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở giải quyết kịp thời, đầy đủ. Hàng năm, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện đều tổ chức thăm, tặng quà dịp Tết Nguyên đán và Ngày thương binh liệt sĩ. Thông qua các tổ chức chính trị - xã hội như: Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, huyện Phú Thiện cũng tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội tạo điều kiện cho hàng trăm lượt hộ chính sách vay vốn ưu đãi với tổng dư nợ lên đến gần 20 tỷ đồng để đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống và vươn lên làm giàu chính đáng. Đặc biệt, với mục tiêu không để gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Thiện đã ban hành Chỉ thị số 06 về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo và xóa nhà tạm cho gia đình chính sách”. Các cấp chính quyền đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ trên và nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Theo đó, đã có 83 hộ chính sách có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện được hỗ trợ xây mới và sửa chữa với tổng kinh phí thực hiện hơn 2,7 tỷ đồng, trong đó, kinh phí do huyện vận động từ nguồn xã hội hóa hơn 840 triệu đồng. Đến nay, huyện Phú Thiện không còn hộ gia đình chính sách nghèo.
Nhằm phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa các gia đình thương binh, bệnh  binh, người có công với cách mạng, Phòng LĐ-TB&XH huyện Phú Thiện  tiếp tục tham mưu UBND huyện tổ chức vận động xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa 2020, qua đó, giúp đỡ các gia đình chính sách khó khăn đột xuất như thiên tai, hỏa hoạn và thăm hỏi tặng quà trong các dịp lễ, tết. Tiếp tục tham mưu UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa đối với cấp xã, vận động người dân, những người học tập tại  địa phương, các đơn vị sản xuất, kinh doanh đóng chân trên địa bàn để giúp đỡ gia đình chính sách tại địa phương”. Bà Huỳnh Thị Tư - Phó Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Phú Thiện cho biết.
Có thể nói, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đối với gia đình chính sách, người có công cách mạng đã trở thành hoạt động thường xuyên của cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện Phú Thiện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương./.
       
                                       Phạm Thị Mai

Chuyên mục