Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ HIỆU QUẢ CỦA GIA ĐÌNH CỰU CHIẾN BINH LÊ VĂN NGỌC

18/03/2020
Với hơn 1.300 hội viên, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh huyện Phú Thiện luôn tuyên truyền, vận động hội viên gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào, nhất là Phong trào cựu chiến binh sản xuất, kinh doanh giỏi. Toàn huyện hội có 2 mô hình trang trại và hàng trăm mô hình gia trại trồng trọt, chăn nuôi đã cho thu nhập từ vài chục đến vài trăm triệu đồng mỗi năm. Tiêu biểu có mô hình phát triển kinh tế của gia đình cựu chiến binh Lê Văn Ngọc ở tổ dân phố 13, thị trấn Phú Thiện.

Ước mơ trở thành một kĩ sư nông nghiệp để phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi tại chính quê hương của mình nhưng gia cảnh khó khăn đã làm cho ước mơ đèn sách của cựu chiến binh Lê Văn Ngọc không được trọn vẹn. Năm 1992, chia tay mái trường và gia đình, lúc đó, ông Lê Văn Ngọc trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Tuy là một người chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam trong thời bình nhưng những khó khăn, gian khổ trong cuộc đời quân ngũ đã góp phần tôi luyện ý chí, bản lĩnh trong việc triển khai các mô hình kinh tế của ông. Sau khi rời quân ngũ, ông quyết tâm lập nghiệp từ sản xuất lúa nước và phát triển kinh tế vườn. Tận dụng nguồn nước dồi dào từ Công trình thủy lợi Ayun Hạ, ông đầu tư san ủi để canh tác hơn 1,5ha lúa nước 02 vụ và trồng nhiều chủng loại rau như: rau cải, xà lách, đậu cô ve, dưa chuột trên diện tích 1.000m vuông, đồng thời, triển khai mô hình trồng rau trong nhà lưới kín với quy mô hơn 3000m vuông. Bình quân mỗi năm, gia đình ông có tổng thu nhập gần 300 triệu đồng. Ông chia sẻ thêm: “Tính thì đam mê làm vườn, xuất phát như vậy thì gia đình mới quyết định là làm rau để phục vụ cho bà con. Những năm gần đây thì nhà nước, tỉnh, huyện cũng quan tâm đến rau an toàn, hỗ trợ làm nhà lưới để phát triển rau an toàn thì gia đình cũng tham gia và cũng thấy sản xuất rau an toàn nó rất chi là hiệu quả”.
Không chỉ làm kinh tế giỏi mà tại địa phương, cựu chiến binh Lê Văn Ngọc luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào, là tấm gương sáng cho các gia đình khác học tập và noi theo. Ông Vũ Văn Đồng - Chủ tịch Hội CCB thị trấn Phú Thiện cho biết:“Gia đình anh Lê Văn Ngọc, hội viên CCB tổ dân phố 13, bản thân gia đình anh luôn có ý chí vươn lên để phát triển kinh tế, luôn đi đầu trong các phong trào, đặc biệt là trong hoạt động sản xuất rau sạch, gia đình đồng chí cũng rất tích cực tham gia các chương trình tập huấn cũng như về thực hiện các mô hình phải nói là rất hiệu quả. Bản thân đồng chí Ngọc và gia đình của đồng chí luôn chấp hành các tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước cũng như các phong trào của hội, của địa phương đề ra”.
Ông Mã Mạnh Khái - Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Thiện cũng cho biết: “Trong những năm qua, hội viên đã tập trung phát triển kinh tế, phát triển các mô hình trang trại, gia trại, cụ thể như mô hình phát triển kinh tế của hội viên Ngọc ở thị trấn Phú Thiện, đã xây dựng được mô hình đa canh rau sạch trong khuôn viên của gia đình, mô hình này thì chúng tôi đã phát triển trong nhiều năm nay”. 
Mô hình kinh tế vườn được duy trì ổn định, hiệu quả cùng nghị lực vươn lên trong cuộc sống của cựu chiến binh Lê Văn Ngọc không chỉ thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người lính “Bộ đội cụ Hồ” trong thời kỳ mới mà còn góp phần chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.
Kiều Nhi
Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao

Chuyên mục