Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh giao ban công tác xây dựng cơ bản 3 tháng đầu năm 2020

27/03/2020
Sáng ngày 25/3/2020, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về giao ban công tác xây dựng cơ bản 3 tháng đầu năm 2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian đến. Đồng chí Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng, Đỗ Tiến Đông đã chủ trì Hội nghị trực tuyến. Tham dự Hội nghị điểm cầu huyện Phú Thiện có: Đồng chí Rơ Chăm La Ni, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện và đại diện các cơ quan chuyên môn, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tham dự.

Theo báo cáo đánh giá, tổng vốn đầu tư công của tỉnh được giao là trên 3.460 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư giải ngân được thực hiện là hơn 2.841 tỷ đồng. Tính đến ngày 23.3, khối lượng thực hiện đạt trên 434 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 15,3% và giải ngân trên 406 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 14,3% kế hoạch. Trong đó, nguồn ngân sách địa phương tỷ lệ giải ngân đạt 19,5%; ngân sách trung ương đạt 10,4%; vốn nước ngoài đạt 4,2%. Từ các nguồn vốn được giao, năm 2020 có 30 công trình khởi công mới và 62 công trình chuyển tiếp. Tính đến thời điểm hiện nay, có 12 công trình khởi công mới, 8 công trình chuyển tiếp chưa khởi công.
Hội nghị đã dành thời gian thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc, đưa ra các giải pháp tháo gỡ, nâng cao hiệu quả các mặt công tác xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh như: Công tác BT, HT&TĐC của một số dự án chưa thực hiện xong dẫn đến ảnh hưởng tiến độ thi công, thực hiện công trình; Một số chủ đầu tư còn lúng túng trong việc thực hiện các quy định của Nghị định số 68/2019/NĐ-CP ngày 14/8/2019 của Chính phủ và các Thông tư hướng dẫn thực hiện của Bộ Xây dựng, hướng dẫn của Sở Xây dựng về quản lý chi phí đầu tư xây dựng dẫn đến làm kéo dài thời gian thực hiện các thủ tục đầu tư các công trình, nhất là việc lập, thẩm định điều chỉnh dự toán. Đồng thời, lắng nghe các địa phương chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn thực tế tại từng địa bàn cụ thể về công tác quản lý xây dựng cơ bản 3 tháng đầu năm 2020 của các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu tại Hội nghị, Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Với tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, tác động trực tiếp đến tình hình phát triển kinh tế – xã hội, vì vậy nếu việc giải ngân vốn đầu tư công thực hiện chậm trễ như thời gian qua sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu tăng trưởng kinh tế, trong đó liên quan trực tiếp là công tác thu ngân sách gặp nhiều khó khăn. Để khắc phục tình trạng này, Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan tham mưu, chủ đầu tư dự án làm rõ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp cụ thể để đẩy nhanh tiến độ thi công. Quan điểm chỉ đạo của Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh là: Tập trung nguồn lực để phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả nhưng vẫn phải đảm bảo các hoạt động sản xuất cũng như việc thực hiện các chương trình lớn, quan trọng phục vụ cho mục tiêu chính trị, phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Với quan điểm đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nghiêm khắc phê bình trách nhiệm của cơ quan tham mưu và các chủ đầu tư có tỷ lệ thực hiện cũng như giải ngân đạt thấp, công tác bố trí vốn còn chậm. Đồng chí cho rằng: Nếu chủ đầu tư nào không đủ năng lực thì phải dừng vốn để chuyển cho nhà đầu tư khác đủ điều kiện thi công, đảm bảo đúng tiến độ, cần thiết phải tính đến cả giải pháp về nhân sự, nếu chủ dự án không đủ năng lực sẽ phải thay thế. Vì việc để chậm trễ là có lỗi với nhân dân khi tiền thuế sử dụng chưa thật sự hiệu quả.
 
 Nguyễn Ngọc Minh Nghĩa
Văn phòng HĐND-UBND huyện

Chuyên mục