Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ giải trí karaoke để phòng chống dịch Covid -19

25/03/2020
Theo thông tin từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tại Trung Quốc, trường hợp bệnh đầu tiên mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona khởi phát vào ngày 12/12/2019. Tính đến ngày 24/3/2020, đã ghi nhận 351.112 trường hợp mắc, 15.347 trường hợp tử vong, 100.607 trường hợp đã hồi phục hoàn toàn, các bệnh nhân khác trong tình trạng ổn định.

Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang lây nhiễm rất nhanh, nghiêm trọng và đã ở mức rất cao tại Trung Quốc. Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến 16h00 ngày 24/3/2020, Việt Nam đã có 123 người mắc nCoV; chưa có trường hợp tử vong, 17 ca bình phục. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 173/QĐ-TTg ngày 01/02/2020 công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra. Tại tỉnh Gia Lai nói chung và huyện Phú Thiện nói riêng chưa phát hiện trường hợp nào mắc song nguy cơ dịch bệnh có thể xâm nhập vào huyện rất cao nếu không được tập trung phòng ngừa quyết liệt.
Các biện pháp phòng bệnh hiện nay chủ yếu dựa vào vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, ngăn ngừa xâm nhập trường hợp bệnh, phòng chống lây nhiễm tại cộng đồng.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai tại Công văn số 594/UBND-KGVX ngày 22/3/2020. Ngày 24/3/2020, UBND huyện đã ban hành văn bản số 292/UBND-VX; Theo đó, UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc sau: Tiếp tục tăng cường vận động, khuyến cáo và thực hiện ở từng cơ quan, tổ chức, nhóm dân cư, gia đình và từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, từng người dân về thay đổi mạnh mẽ các thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh như: Tăng cường giao dịch trực tuyến, hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng; khuyến cáo người dân ít ra những nơi công cộng, hạn chế tối đa việc tập trung đông trên 50 người tại các đám cưới, đám hiếu; tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ giải trí như karaoke, mát-xa cho đến khi có chỉ đạo mới; vận động các tổ chức tôn giáo tu hành tại gia, không tiến hành các nghi lễ tập trung đông người. Tiếp tục dừng, hạn chế các cuộc họp không cần thiết; tích cực cải cách hành chính, tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của người dân và doanh nghiệp. Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao: Công an huyện hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, bến xe thực hiện nghiêm việc bắt buộc khai báo y tế đối với hành khách theo Công văn số 2594/BGTVT-CYT ngày 21/3/2020 của Bộ Giao thông vận tải. UBND các xã, thị trấn: Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona trên địa bàn quản lý. Đồng thời, thông báo cho người về từ vùng dịch tự theo dõi tình trạng sức khỏe trong vòng 14 ngày, nếu thấy nghi ngờ trường hợp viêm phổi cấp chưa rõ nguyên nhân phải thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất để được cách ly và điều trị kịp thời; tiếp tục rà soát các đối tượng có nguy cơ trong cộng đồng, nhất là trong số người đã nhập cảnh, người tiếp xúc gần người bệnh trong vòng 14 ngày qua nhằm phát hiện sớm nguồn lây bệnh, người có nguy cơ để có giải pháp kịp thời./.
 
                          
                                                                  Thanh Huyền
                                                   Văn phòng HĐND - UBND huyện

Chuyên mục