Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện tổ chức buổi làm việc để phân công tổ chức thực hiện bữa ăn trưa bán trú năm học 2019 - 2020

24/08/2019

Chiều ngày 22/8/2019, tại phòng họp UBND huyện, đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã chủ trì buổi làm việc với các cơ quan, ban ngành huyện về phân công tổ chức thực hiện bữa ăn trưa bán trú năm học 2019 - 2020.Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành: Phòng Giáo dục - Đào tạo, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Nội vụ, Ủy ban MTTQVN huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, Đoàn TNCS HCM huyện, Liên đoàn - Lao động huyện, Hội Nông dân huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện, Hội Khuyến học huyện (vắng mặt: Lãnh đạo UBND các xã: Ia Piar, Ia Yeng, Chư A Thai).


Sau khi nghe ý kiến của các thành viên tham dự cuộc họp, đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện - chủ trì cuộc họp kết luận như sau: Trong thời gian qua, việc triển khai thực hiện mô hình bán trú đặc thù của huyện nhận được sự quan tâm của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Gia Lai; sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp nhịp nhàng của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức Hội, Đoàn thể, sự đồng lòng của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện; mô hình bán trú đặc thù của huyện đã đi vào ổn định, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giảm thiểu tình trạng học sinh nghỉ học, bỏ học.

Năm học 2019-2020, mô hình bán trú, 02 buổi/ngày theo đặc thù của huyện được tổ chức tại 11 trường học với tổng số học sinh dự kiến được ăn bán trú tại trường là 1.018 em (Học sinh hộ nghèo: 618 em; Học sinh khuyết tật: 07 em; Học sinh mồ côi: 11 em, đối tượng khác: 138 em). Học sinh được hỗ trợ bữa trưa bán trú là những học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, mồ côi cha/mẹ hoặc mồ côi cả cha lẫn mẹ; học sinh là con gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và nhà ở cách xa trường học từ 02 km trở lên đối với học sinh TH và 03 km trở lên đối với học sinh THCS. Tổng kinh phí thực hiện mô hình dự kiến hơn 450 triệu đồng đã được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đảm nhận hỗ trợ và hơn 13 tấn gạo được UBND các xã: Ayun Hạ, Ia Ake, Ia Peng, Ia Piar, Ia Yeng, Chrôh Pơnan, Ia Sol, Ia Hiao đảm bảo để phục vụ ăn trưa cho học sinh.
 Để tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả mô hình bán trú theo đặc thù của huyện trong năm học 2019-2020 và các năm tiếp theo, đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ căn cơ sau: Phòng Giáo dục & Đào tạo: Tiếp thu ý kiến góp ý của các cơ quan, ban ngành để tu chỉnh kế hoạch và trình UBND huyện phê duyệt Kế hoạch phân công trách nhiệm đảm bảo việc duy trì công tác xã hội hóa giáo dục mô hình bán trú đặc thù của huyện năm học 2019 - 2020. Chỉ đạo các trường học trực thuộc chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết đảm bảo phục vụ nhiệm vụ dạy và học năm học 2019 - 2020; đặc biệt chú trọng đến việc tổ chức thực hiện bữa ăn bán trú cho học sinh; mở rộng mô hình bán trú dân nuôi đối với học sinh lớp 1 ở những nơi có đủ điều kiện và xây dựng kế hoạch đảm bảo cơ sở vật chất dạy và học 2 buổi/ngày, bán trú cho chương trình đổi mới giáo dục những năm tiếp theo. Bố trí đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cho các trường học thực hiện mô hình bán trú theo đặc thù của huyện, đảm bảo tổ chức dạy và học 02 buổi/ngày, quản lý học sinh bán trú theo đúng quy định. Các trường học thực hiện mô hình bán trú theo đặc thù của huyện: Chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức bữa ăn trưa cho học sinh bán trú năm học 2019 - 2020. Tiếp nhận và sử dụng đúng mục đích các nguồn kinh phí, hiện vật. 100% các trường học có vườn rau sạch đảm bảo cho nhu cầu ăn trưa phục vụ cho học sinh.
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh: Các cơ quan, tổ chức không kêu gọi đối tượng là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường học thực hiện mô hình bán trú theo đặc thù của huyện; không vận động trùng lắp đối tượng. Phòng Giáo dục & Đào tạo: Vận động giáo viên xã hội hóa 01 ngày lương để đưa vào quỹ bán trú (không vận động giáo viên hợp đồng). Các trường thực hiện mô hình bán trú đặc thù đóng góp bằng ngày công. Hội Chữ thập đỏ huyện khi tổ chức vận động các nhà hảo tâm, từ thiện hướng về việc chăm lo các điều kiện để thực hiện mô hình bán trú đặc thù./.
                       
                                                                  Thanh Huyền
                                                   Văn phòng HĐND - UBND huyện

Chuyên mục