Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện đẩy mạnh tuyên truyền nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và hạn chế tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19

25/03/2020
 Nhằm chủ động phòng ngừa, kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; ngày 21/3/2020, UBND huyện đã ban hành văn bản số 291/UBND-VX về việc đẩy mạnh tuyên truyền nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và hạn chế tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện một số nội dung sau: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân, nhất là tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa tổ chức việc cưới, việc tang tại địa phương trong thời điểm dịch bệnh phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động tập trung đông người, kéo dài thời gian... Đối với lễ cưới, tiệc cưới chưa tổ chức, vận động các gia đình điều chỉnh thời gian, hình thức, quy mô tổ chức phù hợp. Đối với lễ cưới, tiệc cưới đã ấn định thời gian thì vận động tổ chức trong phạm vi gia đình, dùng hình thức báo hỷ thay cho giấy mời dự lễ cưới, tiệc cưới. Đối với việc tang, vận động các gia đình hạn chế tổ chức ăn uống và tập trung đông người nhiều ngày và đảm bảo vệ sinh để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Trong trường hợp phải tổ chức việc cưới, việc tang, chính quyền, các đoàn thể cần hướng dẫn và yêu cầu gia đình phải thực hiện nghiêm và đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nghiêm túc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Phòng Văn hóa - Thông tin: Đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của UBND các xã, thị trấn; hướng dẫn UBND các xã, thị trấn trong công tác tuyên truyền, vận động các gia đình tổ chức việc cưới, việc tang lành mạnh, tiết kiệm, thực hiện nếp sống văn minh. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở: Tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân thực hiện nghiêm túc tổ chức việc cưới, việc tang tại địa phương đảm bảo hạn chế tập trung đông người để ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh Covid - 19./.
 
                         
                                                                  Thanh Huyền
                                                   Văn phòng HĐND - UBND huyện

Chuyên mục