Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Lãnh đạo Huyện đến thăm và chúc tết các tổ chức tôn giáo cơ sở nhân dịp tết nguyên đán Canh tý 2020

21/01/2020
Vừa qua, ngày 16/01/2020 (tức ngày 22 tháng chạp năm Canh tý), Huyện ủy- Hội đồng nhân dân - ủy ban nhân dân- Ủy ban Mặt trân tổ quốc Việt nam huyện Phú Thiện đã phối hợp tổ chức hai đoàn đến thăm và chúc mừng 15 tổ chức tôn giáo của các tôn giáo trên địa bàn huyện Phú Thiện và thị xã Ayun Pa nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc. Đoàn thứ nhất do đồng chí Rơ Chăm La Ni - Phó bí thư Huyện ủy, chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện là trưởng đoàn; Đoàn thứ hai do đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô- Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân huyện làm trưởng đoàn; Các thành viên trong đoàn là đại điện lãnh đạo các cơ quan: Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Công an huyện và Phòng Nội vụ huyện.

Tại các điểm đến thăm, đại diện các tổ chức tôn giáo cơ sở đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo huyện đã đến thăm, kính chúc sức khỏe các đồng chí trong Đoàn và toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên sang năm mới đạt được thành công mới, sức khỏe an vui trong mùa xuân mới. Đón tiếp Đoàn chu đáo, trọng thị, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện bày bỏ niềm vui mừng vì những thành tựu của huyện đã đạt được trong năm qua, đặc biệt là việc được cấp chứng nhận nhãn hiệu của gạo Phú Thiện, những thay đổi của nhiều thôn, làng trên địa bàn huyện từ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới…; đồng thời cũng đã cảm ơn các cấp ủy Đảng và chính quyền đã quan tâm, tạo điều kiện để các hoạt động tôn giáo được diễn ra thuận lợi theo Hiến chương, Điều lệ tôn giáo. Khẳng định niềm tin vào các cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp và sẽ tiếp tục đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào thiện nguyện, đồng hành xây dựng huyện nhà tiếp tục phát triển trong thời gian đến.
Thay mặt Đoàn, đồng chí trưởng đoàn cũng đã gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể chức sắc, chức việc, các thành viên Ban chức việc và tín đồ các tôn giáo; đồng thời thông tin về tình hình kinh tế xã hội của huyện trong năm 2019, hướng dẫn, giải thích những thắc mắc của các tổ chức tôn giáo về các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương.
Hiện trên địa bàn huyện có hơn 20000 tín đồ của 04 tôn giáo (Phật giáo, Công giáo, Tin lành và Cao đài), chiếm khoảng 24% dân số toàn huyện; với 09 tổ chức tôn giáo trực thuộc và 01 dòng tu nữ. Trong năm 2019, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện sinh hoạt ổn định, cơ bản chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
Chiều ngày 20/01/2020 (tức 26 tháng chạp năm Canh tý) các tổ chức tôn giáo cũng đã đến thăm và chúc tết lãnh đạo UBND huyện. Buổi tiếp đón đã diễn ra trong không khí thân mật, phấn khởi./.

Chuyên mục