Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

NÂNG CẤP TUYẾN QUỐC LỘ 25 ĐI QUA HUYỆN PHÚ THIỆN

20/08/2020
Sau nhiều năm chờ đợi, Dự án nâng cấp, mở rộng các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 25 qua địa bàn tỉnh Gia Lai và Phú Yên đã chính thức được thực hiện. Đây là Dự án giao thông trọng điểm được đầu tư từ nguồn vốn dự phòng của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 cho các dự án đường sắt và đường bộ quan trọng, cấp bách tại Nghị quyết số 556/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Khi hoàn thành tuyến đường này sẽ tăng cường tính kết nối, đảm bảo an ninh quốc phòng, an toàn giao thông, mở ra một cơ hội giao thương giữa các tỉnh khu vực Tây Nguyên và khu vực duyên hải Nam Trung Bộ.

Dự án nâng cấp, mở rộng các đoạn xung yếu trên tuyến Quốc lộ 25 qua 02 tỉnh Gia Lai, Phú Yên có tổng vốn đầu tư hơn 730,2 tỷ đồng, riêng các đoạn tuyến triển khai tại địa bàn tỉnh Gia Lai thuộc Dự án thành phần 3, điểm mở đầu tại km126 thuộc địa phận thị xã Ayun Pa, điểm cuối tại km147 thuộc địa phận huyện Phú Thiện có chiều dài 21km, tổng mức đầu tư 349 tỷ đồng, quy mô đường cấp III theo tiêu chuẩn Việt Nam, vận tốc thiết kế 60 đến 80 km/h, kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Sau khi hoàn thành các đoạn qua huyện Phú Thiện và thị xã Ayun Pa sẽ có bề rộng nền đường 12m, 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, lề đất; đoạn ngoài đô thị có bề rộng nền đường 9m, 2 làn xe cơ giới, lề 2m. Trong phạm vi thi công Dự án có 7 cây cầu, trong đó, xây dựng mới 3 cầu, sửa chữa 4 cầu. Dự án triển khai thi công đã nhận được sự đồng tình ủng hộ và đánh giá cao của bà con nhân dân sống tại các địa phương nằm trên tuyến Quốc lộ đi qua. Ông Lưu Văn Mỹ - Người dân ở xã Ia Hiao cho biết: “Mong muốn rất là lâu rồi, rất phấn khởi, thực sự cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm đến giao thông nông thôn của nhân dân chúng tôi. Tôi rất nhất trí với chủ trương này”.
“Chúng tôi cử các cơ quan chức năng của huyện để phối hợp với các đơn vị thi công, đảm bảo vấn đề thi công thuận lợi, không xảy ra ách tắc giao thông. Chúng tôi cũng cử công an giao thông để phối hợp giúp cho nhà đầu tư trong quá trình triển khai rồi chỉ đạo các địa phương của huyện Phú Thiện có Quốc lộ 25 đi qua tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận để thuận lợi trong quá trình triển khai xây dựng dự án” – Ông Trịnh Văn Sang - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện cho hay.
 
Là công trình thi công trọng điểm trên địa bàn tỉnh Gia Lai, đến thời điểm này, nhờ sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng thi công sạch cho nhà thầu đã được huyện Phú Thiện và thị xã Ayun Pa cơ bản thực hiện xong. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các đơn vị đã huy động nhân lực, vật lực thực hiện từng hạng mục, từng hợp phần công trình đã kí kết với nhà đầu tư, đảm bảo tiến độ đề ra. Ông Bùi Văn Đạo - Công nhân Công ty 168 chia sẻ: “Chúng tôi là công nhân được công ty giao thì cũng làm theo đúng quy trình tiến độ của công ty đề ra, theo trách nhiệm của người công nhân, những ngày mưa gió, nắng nôi thì chúng tôi cũng quyết tâm làm đúng theo tiến độ cấp trên giao”.
Ông Đoàn Hữu Dũng – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Đơn vị chủ đầu tư Dự án thành phần 3 cho biết: “Chỉ đạo đơn vị thi công xây dựng chi tiết tiến độ thi công, trên cơ sở đó, chúng tôi đề nghị Ban quản lý dự án cũng như các phòng chuyên môn của Sở thường xuyên theo dõi tiến độ thi công mà các đơn vị thi công đã xây dựng và kịp thời nhắc nhở, đối với những đơn vị nào mà chúng tôi nhắc nhở lần thứ nhất, lần thứ hai, lần thứ ba thì chúng tôi sẽ có biện pháp là chuyển khối lượng cho đơn vị khác làm, đảm bảo tiến độ trong năm 2020 khởi công và năm 2021 hoàn thành, đưa đự án này vào khai thác để phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư”.
Theo đánh giá của các cơ quan chuyên môn, sau khi hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng một số đoạn xung yếu trên tuyến Quốc lộ 25 đi qua địa bàn không chỉ góp phần giải quyết dứt điểm tình trạng xuống cấp, xóa các điểm đen tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông mà còn mở ra một giai đoạn phát triển mới mang tính chiến lược lâu dài giữa các tỉnh Tây nguyên và vùng duyên hải Nam Trung Bộ./.
Kiều Nhi
Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện

Chuyên mục