Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Phú Thiện tổ chức hội nghị đánh giá công tác sáp nhập thôn, tổ dân phố năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019

23/02/2019
       Chiều ngày 22/2/2019, UBND huyện Phú Thiện tổ chức hội nghị đánh giá công tác sáp nhập thôn, tổ dân phố năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 tại hội trường UBND huyện. Đồng chí Rơ Chăm La Ni- Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

       Thực hiện Nghị quyết 137/NQ-HĐND ngày 06/12/2018 của HĐND tỉnh về việc chia, nhập và đặt mới thôn, tổ dân phố; đổi tên thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Gia Lai, trên cơ sở kết quả rà soát, UBND huyện Phú Thiện đã ban hành Kế hoạch số 55/KH-UBND ngày 23/5/2018 về việc thực hiện sáp nhập thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện giai đoạn 2018-2019. Theo đó, năm 2018, huyện Phú Thiện có tổng số 109 thôn và 21 tổ dân phố, UBND huyện đã đề nghị UBND tỉnh  xem xét sáp nhập 26 thôn, 4 tổ dân phố để thành lập 13 thôn, 2 tổ dân phố. Trong đó, xã Ia Sol, xã Ia Piar và thị trấn Phú Thiện được chọn làm điểm để thực hiện việc sáp nhập. Đến nay, các xã, thị trấn đã hoàn thành việc triển khai thực hiện công tác sắp xếp, sáp nhập thôn, tổ dân phố và đi vào hoạt động theo quy định. Trong quá trình triển khai, các địa phương đã tổ chức thực hiện tốt việc thông tin tuyên truyền về sự cần thiết, ý nghĩa, mục đích của việc sắp xếp, sáp nhập thôn, tổ dân phố cũng như phương án sáp nhập để thành lập thôn theo Nghị quyết của HĐND tỉnh và  Quyết định của UBND tỉnh; kịp thời kiện toàn các chức danh ở thôn, tổ dân phố sau khi sáp nhập; tiếp nhận và bàn giao các nhệm vụ, hồ sơ, tài liệu, cơ sở vật chất, tài chính, tài sản,... của thôn cũ cho thôn mới quản lý, sử dụng, tiếp tục thực hiện theo quy định, tổ chức hội nghị  tại thôn, tổ dân phố để công bố  Nghị quyết của HĐND tỉnh về sắp xếp, sáp nhập thôn, tổ dân phố. Như vậy, đến thời điểm hiện tại huyện Phú Thiện còn 96 thôn và 19 tổ dân phố.

       Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai việc sáp nhập thôn, tổ dân phố trong thời gian qua như: Công tác sáp nhập còn nhiều lúng túng, trong công tác tuyên truyền, vận động lấy ý kiến ở các thôn cũng như việc chuyển đổi các giấy tờ liên quan đến thôn, tổ dân phố của người dân còn gặp những khó khăn nhất định,…

       Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Rơ Chăm La Ni- Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương các địa phương đã làm tốt việc sáp nhập các thôn, tổ dân phố trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh trong thời gian tới, các cấp, các ngành, chính quyền địa phương trên địa bàn huyện cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhằm tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và thực hiện của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân về chủ trương sắp xếp, sáp nhập thôn, tổ dân phố của Đảng và Nhà nước; kịp thời nắm bắt, giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân; tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp, sáp nhập thôn, tổ dân phố trong năm 2019 theo Quyết định số 601/QĐ-UBND ngày 19/12/2018 của UBND tỉnh; kịp thời đưa các thôn, tổ dân phố mới sáp nhập đi vào hoạt động theo quy định; bố trí, sắp xếp và sử dụng cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa của thôn, tổ dân phố tiết kiệm, hiệu quả; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh sau khi sắp xếp, sáp nhập thôn, tổ dân phố, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong giao dịch các thủ tục hành chính có liên quan đến tên thôn, tổ dân phố trước khi sắp xếp, sáp nhập./.
                                                                                              
                                                                                                                       Phạm Thị Mai
                                                                                                                   TTVHTT&TT huyện

Chuyên mục