Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Đơn vị báo cáo: UBND huyện Phú Thiện Đơn vị nhận báo cáo: Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai

15/06/2020
Chiều ngày 12/6/2020, UBND huyện Phú Thiện đã tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện Thường trực và các Ban HĐND huyện, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quôc Việt Nam huyện, Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Theo báo cáo, qua 6 tháng đầu năm 2020, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng đều được duy trì, đạt khá so với kế hoạch; kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện được triển khai tích cực. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo, các địa phương đã đạt thêm nhiều tiêu chí; các nguồn vốn đầu tư XDCB từ ngân sách nhà nước, vốn chương trình mục tiêu quốc gia, vốn trái phiếu chính phủ được phân bổ sớm; việc xây dựng HTX điểm của tỉnh được triển khai chỉ đạo tích cực. Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 được huyện chuẩn bị chu đáo và tổ chức thực hiện tốt nên đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân; chú trọng quan tâm chăm lo đến các gia đình chính sách, người có công, đối tượng xã hội, người nghèo, trẻ em thông qua thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của nhà nước, triển khai các chương trình, dự án giảm nghèo, các hoạt động từ thiện, nhân đạo, hưởng ứng các chiến dịch. Đề án phát triển kinh tế - xã hội 4 làng Đồn, xã Chư A Thai được triển khai tích cực. Chất lượng giáo dục mũi nhọn tăng. Công tác thông tin, tuyên truyền luôn được cập nhật, phản ánh kịp thời. Công tác y tế dự phòng, khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được đảm bảo, không để xảy ra dịch bệnh nguy hiểm ở người, đặc biệt là triển khai tích cực, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Công tác cải cách hành chính, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm chỉ đạo. Chương trình phát triển du lịch giữa 2 huyện Chư Sê và Phú Thiện được triển khai tích cực. Thực hiện tốt công tác giao quân, tỷ lệ giao quân đạt 100%. An ninh chính trị được giữ vững trong mọi tình huống...
Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại nhất định như: Tình trạng cháy mía vẫn còn xảy ra ở một số địa phương; tình trạng vi phạm Luật Lâm nghiệp tăng; việc lập hồ sơ, thủ tục thanh quyết toán đối với các công trình đã hoàn thành bàn giao, đưa vào quản lý, sử dụng còn chậm; Tình trạng học sinh nghỉ học theo mùa vụ, học sinh bỏ học vẫn còn xảy ra; dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nhiều đến đời sống của người dân; việc lập hồ sơ, thủ tục quyết toán dự án hoàn thành đối với các công trình xây dựng cơ bản đã hoàn thành bàn giao đưa vào quản lý, sử dụng còn chậm; việc triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính viễn thông tuy đã phát sinh hồ sơ nhưng tỷ lệ chưa cao; phạm pháp về ma túy tăng; số vụ và số người chết vì tai nạn giao thông tăng cao so với cùng kỳ (tăng 29% số vụ, tăng 80% số người chết); tình hình cháy diễn biến phức tạp; số người chết do đuối nước, tự tử... xảy ra nhiều (16 vụ, làm chết 16 người); tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố gây mất ổn định và xuất hiện những diễn biến phức tạp mới.
Hội nghị tập trung phân tích, làm rõ những mặt hạn chế tồn tại trong 6 tháng đầu năm và đưa ra những giải pháp thực hiện để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, anh ninh quốc phòng của tỉnh trong 6 tháng cuối năm và thời gian tới.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành, các cấp cần phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, đoàn kết thống nhất cao, cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, không được để ách tắc làm cản trở công việc chung cũng như nhiệm vụ của từng ngành, từng cấp, biết phát huy nội lực, không trông chờ, ỷ lại hay đùn đẩy trách nhiệm. Ngoài công tác trọng tâm đã nêu trong Báo cáo của UBND huyện, đề nghị các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện các nội dung như: Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của ngành Y tế. Tập trung cho công tác chuẩn bị nội dung, chương trình phục vụ kỳ họp giữa năm của HĐND các cấp; việc trả lời các kiến nghị của cử tri và kết quả thực hiện các trả lời kiến nghị phải có trách nhiệm và chuyển biến. Tiếp tục triển khai xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư công, dự toán ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025 và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư công và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 theo đúng quy định, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tập trung xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Hoàn thành đúng tiến độ các nội dung theo kế hoạch, chương trình làm việc của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Huyện ủy, HĐND huyện giao. Tiếp tục thực hiện quyết liệt Nghị quyết của HĐND huyện về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020 đảm bảo tiến độ, chất lượng thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
Ngoài ra, đồng chí còn yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm Quy chế làm việc của UBND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021; Tăng cường kỷ cương, kỷ luật, hiệu quả thực thi pháp luật và sự chỉ đạo, điều hành. Thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính; đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp để giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong thực thi nhiệm vụ./.
Văn Đức

Chuyên mục