Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

BÀN GIAO CÔNG TRÌNH, PHẦN VIỆC CHIẾN DỊCH “MÙA HÈ XANH” NĂM 2020 TẠI HUYỆN PHÚ THIỆN

20/08/2020
Trong thời gian 2 tuần, từ ngày 30/7/2020 đến ngày 15/8/2020, tại xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, Tỉnh đoàn Gia Lai đã ra quân thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2020. Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19, cùng với việc phấn đấu hoàn thành các công trình, phần việc được giao thì các chiến sĩ tình nguyện cũng chung sức với các cấp, các ngành tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tại địa phương.

Trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2020, gần 40 chiến sĩ của các Đoàn Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh, Phân hiệu Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh tại Gia Lai, Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai và Trường Cao đẳng Nghề Gia Lai cùng phối hợp với lực lượng đoàn viên, thanh niên địa phương đã hỗ trợ bà con nhân dân trên địa bàn xã Chư A Thai triển khai các công trình, phần việc thiết thực như: Xây dựng mô hình vườn cây ăn trái cho hộ gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, tập huấn chuyển giao kỹ thuật trồng trọt và vệ sinh dịch tễ, hướng dẫn kiến thức phòng, chống đuối nước, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, dọn dẹp vệ sinh môi trường, cải tạo cảnh quan, sửa chữa phòng học bị xuống cấp, xây dựng điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi, lắp đặt các biển cảnh báo đuối nước tại khu vực ao hồ, sông, suối. Anh Lục Văn Tung ở thôn Drok, xã Chư A Thai là hộ gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây dựng mô hình vườn cây ăn trái phấn khởi chia sẻ: “Tôi rất vui vì được bên thanh niên hướng dẫn tận tình cách chăm sóc và tôi sẽ cố gắng chăm sóc cây để có năng suất cây trồng cao”.
Có thể thấy, những công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh” không chỉ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên, thanh niên mà còn là cơ hội để sinh viên trải nghiệm, áp dụng những kiến thức trên giảng đường vào thực tiễn. Chiến sĩ Huỳnh Văn Đủ - Sinh viên Trường Đại học Nông lâm TP.HCM phân hiệu Gia Lai chia sẻ: “Đây là lần thứ hai em trở về với xã Chư A Thai thì cảm xúc cũng như lần đầu vậy, nó cũng bồi hồi, cũng rất là vui. Về đây để giúp đỡ bà con những kiến thức và thực tế mình đã được trải qua ở trường, giúp cho các thanh niên khởi nghiệp, làm giàu cho quê hương, đất nước”.
Phối hợp xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể; phân công, bố trí những phần việc cho các đơn vị thực hiện, trong đó, tập trung phát huy tốt nhất vai trò của các chiến sĩ tình nguyện trong việc phổ biến, cung cấp những kiến thức mới trong trồng trọt, chăn nuôi; tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ cho các hộ dân tộc thiểu số phát triển các mô hình sản xuất phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế là những phần việc mà Đảng ủy, UBND xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2020, góp phần hỗ trợ địa phương triển khai thực hiện giai đoạn 2 của Đề án phát triển kinh tế - xã hội 4 làng căn cứ cách mạng: Plei Pông, King Pêng, Plei Trớ, Plei Hek của xã Chư A Thai và xây dựng làng nông thôn mới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai. Ông Trần Quang Hùng - Bí thư Đảng ủy xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện cho biết: “Cấp ủy, chính quyền địa phương rất cảm ơn Tỉnh đoàn đã quan tâm đưa đội thanh niên tình nguyện mùa hè xanh năm 2020 đến xã Chư A Thai. Để chuẩn bị cho đội thanh niên tình nguyện thực hiện nhiệm vụ của mình thì cấp ủy, chính quyền địa phương đã chuẩn bị các kế hoạch, các phần việc tại các thôn, làng, đặc biệt chú trọng việc hỗ trợ nhóm các đối tượng là hộ dân tộc thiểu số còn khó khăn để các bạn sinh viên tình nguyện giúp đỡ trong lao động sản xuất, giúp bà con sớm khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.
Anh Đỗ Duy Nam - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cũng cho biết: “Để cho hoạt động này đạt được hiệu quả thì trước tiên Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức đoàn khảo sát, làm việc với cấp ủy, chính quyền địa phương để xem xét các nhu cầu thực tiễn của bà con nhân dân, đoàn viên thanh niên và thanh thiếu nhi ở địa phương cần gì, sau đó làm việc lại với các trường đại học, cao đẳng để xây dựng kế hoạch hàng ngày, hàng tuần trên các đầu mối công việc trong vòng 15 ngày. Mỗi bạn sinh viên phát huy hết nhiệt huyết của mình, tinh thần làm việc hết sức trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ”.
Tuy còn nhiều khó khăn nhưng những công trình, phần việc do các chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên tham gia Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2020 thực hiện hoàn thành đã góp phần hỗ trợ nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; khơi dậy niềm tin yêu của bà con nhân dân đối với lực lượng mang trên mình màu áo xanh tình nguyện./.
Kiều Nhi
Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện

Chuyên mục