Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện quan tâm công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em

23/06/2021
Những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em ở huyện Phú Thiện luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân đặc biệt quan tâm. Trẻ em đã được tạo điều kiện về mọi mặt để phát triển toàn diện thể chất, trí tuệ và tinh thần, nhất là trẻ em sống tại các vùng khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Em Ngân Văn Trọng ở thôn DLâm, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mẹ mất sớm, nhà có 3 anh em trai, anh phải đi làm thuê cuốc mướn để nuôi em ăn học. Được sự quan tâm từ chính quyền địa phương, nhân tháng hành động vì trẻ em năm 2021, em Ngân Văn Trọng đã nhận được món quà trị giá 700 nghìn đồng. “Hôm nay em rất là vui khi được nhận quà của huyện. Em cảm ơn, em sẽ cố gắng học hành thật giỏi để không phụ lòng các nhà hảo tâm”. Em Trọng chia sẻ.
Cùng chung hoàn cảnh khó khăn như em Trọng, em Sầm Thị Minh Nguyệt ở Plei Sing B, xã Ia Piar, huyện Phú Thiện mồ côi cha mẹ từ nhỏ, không nơi nương tựa, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện đưa em vào Làng trẻ SOS tỉnh Gia Lai để được chăm sóc, học tập, hiện tại, em là học sinh lớp 9.“Từ khi em được lên làng trẻ SOS, các cô chú trong làng đều quan tâm chăm sóc và nuôi nấng em lớn lên. Cô chú và các mẹ tổ chức rất nhiều trò chơi cho bọn em. Hôm nay được nhận quà em cảm thấy rất là vui, em hứa sẽ học tập thật giỏi và không phụ lòng các cô, các chú, các dì”. Em Nguyệt xúc động chia sẻ.
Tính đến cuối năm 2020, toàn huyện Phú Thiện có hơn 20.600 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm 24% tổng số dân, trong đó, có hơn 4.100 trẻ em sống trong các hộ gia đình nghèo. Xác định tầm quan trọng của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, UBND huyện Phú Thiện đã thực hiện nghiêm túc việc triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến trẻ em, ưu tiên đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các chương trình, dự án, chính sách chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đã và đang được triển khai hiệu quả trên địa bàn huyện như: mô hình trường học bán trú 2 buổi/ngày theo đặc thù của huyện, chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, khám sàng lọc và hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh và các bệnh về mắt, sứt môi, hở hàm ếch, dị tật; tặng xe lăn cho trẻ em bị khuyết tật vận động, trao học bổng, xe đạp cho trẻ em vượt khó học giỏi. Đến nay, tỷ lệ trẻ em được tiêm chủng đầy đủ vắc-xin thuộc chương trình mở rộng cho trẻ em dưới 01 tuổi đạt 91%, trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí và hưởng các chính sách khám chữa bệnh miễn phí tại các cơ sở y tế công lập theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế đạt 100%, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm còn 18,31%, 10/10 xã, thị trấn hoàn thành phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, Tiểu học và THCS. Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”, huyện Phú Thiện đã thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện và trẻ em của huyện đang sinh sống, học tập tại Làng trẻ SOS Gia Lai, Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh; mỗi suất quà trị giá từ 500 đến 700 nghìn đồng. Cùng với đó, các cấp, các ngành cũng tổ chức nhiều hoạt động nhằm tạo sân chơi, môi trường thân thiện, thuận lợi để trẻ em được học tập, vui chơi giải trí và tham gia thực hiện các quyền của trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19. “Nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong thời gian qua, UBND huyện Phú Thiện đặc biệt chú trọng trong vấn đề này. Trong thời gian tới, Phòng tiếp tục tham mưu UBND huyện tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, hoạt động quản lý ngày càng cao của công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em, giải quyết kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách với trẻ em, đặc biệt trẻ em bị bỏ rơi, mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em bị nhiễm chất độc hóa học, trẻ em khuyết tật; tuyên truyền các mô hình tập thể, cá nhân, những tấm gương điển hình của địa phương có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em”. Bà Huỳnh Thị Tư - Phó Trưởng Phòng Lao động- Thương binh và xã hội huyện Phú Thiện cho biết.
Hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều cá nhân, tập thể cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo, bảo vệ trẻ em, hạn chế xảy ra các trường hợp trẻ em bị rơi vào hoàn cảnh đặc biệt hoặc tai nạn thương tích trên địa bàn./.
                                                                          Hoa Mai

Chuyên mục