CHUYÊN MỤC

Nhằm góp phần điểm tô cho các con đường thêm tươi mới, đầy sức sống mô hình “Đường hoa phụ nữ”, đến nay đã muôn sắc màu, xanh tươi, góp phần thay đổi cảnh quan của các thôn, làng ngõ xóm tạo nên nét đẹp Nông thôn mới tại xã Ia Peng.
IMG_20190329_084918.jpg
Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, diện mạo trên mảnh đất Ia peng nay đã đổi thay rõ rệt, đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân từng bước được nâng lên. Với các giải pháp căn cơ, đồng bộ, sáng tạo, xã Ia Peng đã và đang phấn đấu để trở thành điểm sáng xây dựng nông thôn mới của huyện, cuối năm 2019 xã  Ia Peng sẽ về đích nông thôn mới.
Trước đây, những đoạn đường này cỏ mọc hoang dại, người dân vứt rác bừa bãi thì nay đã có sự chuyển biến rõ rệt, rác được thu gom, con đường hoa không còn là tài sản của riêng chị em phụ nữ mà người dân trong thôn đều cùng nhau chăm sóc, bảo vệ và giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh. Con đường bê tông hai bên là hàng hoa tím trải dài đang độ nở đẹp vàng rực rỡ. Hiện toàn xã có 6/10 thôn xây dựng con đường hoa phụ nữ, với chiều dài trên 1.778m ở các đoạn đường phụ nữ tự quản, với các loại hoa như hoa mười giờ, hoa cúc, hoa tím... Bốn thôn còn lại sẽ hoàn thành xây dựng con đường hoa trong năm nay.

Vẻ đẹp bình dị góp phần tô điểm cảnh quan đường làng ngõ xóm từ những con đường hoa càng ngày càng lan toả trong cộng đồng. Nhiều người sau khi góp giống hoa, trồng và chăm sóc con đường hoa còn chủ động dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm làm tươi mới bộ mặt nông thôn. Ý thức bảo vệ môi trường của người dân vì thế được nâng lên rõ rệt.
IMG_20190329_085259-(1).jpgIMG_20190329_090022.jpgIMG_20190329_084921.jpg
Hình ảnh những con đường hoa đang khoe sắc

Không tốn nhiều kinh phí, tạo sự đoàn kết và làm đẹp đường làng, ngõ xóm,  những con đường bê tông được xây dựng bởi “Nhà nước và nhân dân cùng làm” được khoác lên mình tấm áo hoa đầy màu sắc. Thành quả của các chị em phụ nữ đã góp sức để diện mạo quê hương thêm đổi mới, tươi đẹp hơn./.
                                                                         
                                                                     Nay H’Qui
                                                                 Văn hóa - xã hội


 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Peng - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Thư địa chỉ công vụ: Iapeng.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:

Chịu trách nhiệm chính: Đ/c Chủ tịch UBND xã Ia Peng.