CHUYÊN MỤC

Năm 2020, xã Ia Peng phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Để thực hiện được mục tiêu này, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã đẩy mạnh công tác dân vận, huy động các nguồn lực để thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.


Xã Ia Peng có 1.500 hộ với hơn 6.163 khẩu, trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 33%. Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, xã tổ chức tuyên truyền để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình, tạo sự đồng thuận và quyết tâm thực hiện chương trình xây dựng NTM. Qua đó, nhân dân tin tưởng, ủng hộ việc xây dựng các công trình, phần việc. Điển hình như phong trào hiến đất làm đường bê tông tại thôn Bình Trang và làng Sô Ma Rơng. Không chỉ tham gia hiến 250m2 đất và dời hàng rào để nâng cấp đường giao thông, nhân dân trong thôn còn hiến 1.000 m2 đất lúa để làm nhà văn hóa thôn (Gia đình ông Trần Văn Ái - thôn Bình Trang).
Phong trào hiến đất làm đường giao thông lan tỏa khắp các thôn, làng. Tại làng Sô Ma Rơng, người dân không chỉ tháo dỡ hàng rào mà còn không ngần ngại di dời nhà cửa để nhường đất xây dựng các công trình phúc lợi.
Con đường bê tông mới hoàn thành nhưng việc đi lại vào ban đêm vẫn khó khăn. Những vụ va quệt xe cộ, trộm cắp xảy ra đã ảnh hưởng đến an ninh, trật tự địa phương. Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, người dân xã Ia Peng tiếp tục đóng góp kinh phí lắp đặt hệ thống đèn điện. “Tích tiểu thành đại”, mỗi gia đình đóng góp 200-250 ngàn đồng nên nhiều tuyến đường làng được chiếu sáng về đêm, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, những con đường hoa trong thôn đua nhau nở hoa, con đường xanh sạch đẹp. 

đuong-lang-so-ma-hang-A.jpg

Thời gian qua, xã quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, chú trọng phát huy nguồn lực từ nhân dân, sử dụng quỹ đóng góp đúng mục đích, công khai, minh bạch, hiệu quả. Nhờ vậy, người dân đồng thuận, ủng hộ công sức, tiền của để xây dựng các công trình phúc lợi. Đến nay, bộ mặt nông thôn xã Ia Peng khởi sắc đáng kể. Hiện xã đã đạt 18/19 tiêu chí, tiêu chí còn lại về đường giao thông trục xã sẽ được đầu tư kinh phí trong thời gian tới để xã sớm về đích NTM vào cuối năm 2020./.

                                                                                                                                          Nay H’Qui
                                                                                                                                           VH-XH xã
 
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Peng - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Thư địa chỉ công vụ: Iapeng.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:

Chịu trách nhiệm chính: Đ/c Chủ tịch UBND xã Ia Peng.