CHUYÊN MỤC

Sáng ngày 4 tháng 9 năm 2020, đồng chí Trần Quốc Khánh – Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Huyện Uỷ viên, phó CTUBND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo các Phòng ban của UBND Huyện Phú Thiện xuống làm việc với thôn Plei Chrung, xã IaPiar về công tác xây dựng Làng Nông thôn mới năm 2020.


Tại buổi làm việc, hệ thống chính trị thôn đã thông qua báo cáo kết quả công tác 8 tháng đầu năm 2020, thôn Chrung là thôn trung tâm của xã, với 1.465 nhân khẩu, diện tích đất tự nhiên 129,3 ha. Trong những thời gian qua, phát huy lợi thế của địa phương, xã IaPiar đã tập trung chỉ đạo cho nhân dân thôn Chrung chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng khoa học kĩ thuật vào sản xuất.Thường xuyên tổ chức tuyên truyền quán triêt các nội dung chương trình xây dựng Nông thôn mới đến toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã thông qua các cuộc họp, hội nghị. Đến nay, thôn đã đạt 17/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.
 
118778761_3913130682043257_8005958426151712731_n.jpg
 
Theo đó, thôn Chrung – xã IaPiar đã nêu những tồn tại, hạn chế, khó khăn vướng mắc đề xuất UBND huyện sớm xem xét giải quyết: khắc phục tình trạng ngập úng ở một số điểm trên địa bàn thôn; các hạng mục giếng khoan, nhà vệ sinh; công tác đo đạc và làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà văn hóa xã; mở “Sàn giao dịch việc làm lưu động” để tạo điều kiện cho lao động tìm kiếm việc làm....
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Khánh – Bí thư huyện ủy đề nghị trên cơ sở ý kiến đề xuất của xã IaPiar, các cơ quan chuyên môn huyện tham mưu UBND huyện, hướng dẫn xã tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án, các công trình trên địa bàn xã;  Công tác cấp giấy chứng nhận QSD đất. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể, cán bộ đảng viên và nhân dân thôn Plei Chrung, xã IaPiar với tinh thần chủ động tích cực triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua nhất là 8 tháng đầu năm 2020 đã đạt được những kết quả tích cực.
Tuy nhiên, để thực hiện đạt các tiêu chí còn lại, đối với thôn Chrung – xã IaPiar cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; khắc phục những hạn chế về vấn đề vệ sinh môi trường và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn giải quyết việc làm cho người dân. tập trung cho sản xuất nông nghiệp, truyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển các mô hình kinh tế mới./.
 
Nay - H' Brơn
(CB đài TT xã)
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Piar - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Thư địa chỉ công vụ: iapiar.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Đ/c Chủ tịch UBND xã Ia Piar