CHUYÊN MỤC

     Ngày 19/11/2018, xã Ia Sol tổ chức họp thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, để triển khai thực hiện tốt công tác khám tuyển nghĩa vụ Quân sự năm 2019 vào ngày 21/11/2018 tại trụ sở UBND xã. Đồng chí Phạm Văn Quyến – Chủ tịch UBND xã chủ trì cuộc họp. Tham dự có các đồng chí đại diện Đảng ủy, HĐND xã và các thành viên Hội đồng NVQS xã cùng dự.


     Thời gian qua, công tác chuẩn bị thực lực tuyển chọn và gọi công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương xã Ia Sol quan tâm, chỉ đạo thực hiện theo đúng quy trình hướng dẫn của cấp trên. Vai trò tham mưu của Ban chỉ huy Quân sự xã, sự phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện đạt một số kết quả nổi bật. Qua rà soát, thống kê, xét duyệt có 115 thanh niên đủ điều kiện gọi sơ tuyển sức khỏe.
     Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh công tác khám tuyển NVQS có ý nghĩa quan trọng, đây là một trong các chỉ tiêu cơ bản mà BCH Đảng bộ, HĐND, UBND xã quyết tâm thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà cấp trên yêu cầu. Đây là một trong các nhiệm vị quan trọng được xác định làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của mỗi tập thể, từng cá nhân ở cấp ủy, chính quyền địa phương, ở các thôn, làng.
    Để công tác khám tuyển NVQS đúng quy định, đúng luật và hoàn thành đạt chỉ tiêu công tác tuyên truyền năm 2019 đề ra, các thành viên Hội đồng NVQS xã chủ động, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến Luật nghĩa vụ quân sự đến quần chúng nhân dân, vận động nhân dân chấp hành tốt việc tham gia NVQS; nắm chắc số công dân đủ điều kiện, sức khỏe sau đợt khám sơ tuyển ở từng thôn; tìm hiểu, nắm rõ công việc, hoàn cảnh gia đình của thanh niên, đặc biệt trong tình hình 9/17 thôn trên địa bàn có một số công dân đi làm ăn xa, đi hái cà phê; yêu cầu các thành viên Hội đồng NVQS xã, các đồng chí Bí thư chi bộ, thôn trưởng, thôn đội trưởng, công an viên ở từng thôn cần nắm chắc, chủ động thông báo đến các gia đình có công dân này về khám sơ tuyển vào ngày 21/11/2018 theo đúng kế hoạch đã đề ra.
     Cuộc họp đã được nghe ý kiến chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy xã, các thành viên Hội đồng NVQS xã cũng đã trao đổi kinh nghiệm, các biện pháp tuyên truyền vận động, bám nắm tình hình của từng thanh niên trong danh sách khám tuyển sắp tới với mục đích chuẩn bị cho công tác tuyển quân vào đầu năm 2019 đạt kết quả tốt, đảm bảo thanh niên nhập ngũ năm 2019 đạt chỉ tiêu, đảm bảo số lượng và chất lượng./.
 
                                                                                                                    Kpă H’ Ba
                                                                                                   Văn phòng - Thống kê xã Ia Sol
                                                                                                                     
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Sol - Huyện Phú Thiện  - tỉnh Gia Lai
  • Thư điện tử công vụ: iasol.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Ia Sol.