CHUYÊN MỤC

Sáng ngày 25/12/2020, tại tại Trung tâm văn hóa thể thao xã Ayun Hạ, Đảng ủy xã Ayun Hạ tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Về dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô- Uỷ Viên Ban Thường vụ Huyện ủy- Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Hoá – Huyện ủy viên, Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ. Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy xã, các đồng chí là trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã, các đồng chí là Bí thư chi bộ các thôn, làng trên địa bàn xã.


         Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Lương Thắm
         Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Vi Văn Tính- Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã thông qua dự thảo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; báo cáo kiểm tra giám sát của UBKT ĐU . Theo đó, trong năm 2020, được sự quan tâm của Huyện ủy, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy xã, việc thực hiện nhiệm vụ đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực như: sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định. Toàn xã gieo trồng được 1.883,65 ha, đạt 104,00% so với kế hoạch, tăng 4,0% so với cùng kỳ; tổng sản lượng lương thực ước đạt 7.092,58 tấn, đạt 101,10 % so với kế hoạch, tăng 1,1% so với cùng kỳ; tiếp tục duy trì xây dựng cánh đồng lúa lớn một giống tại sông Yun. Tuyên truyền, vận động và hướng dẫn xây dựng sản phẩm OCOP thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn xã.Thành lập và ra mắt Hợp tác xã Nông nghiệp gắn với du lịch nông thôn Phú Vượng. Triển khai trồng rừng tập trung năm 2020 là 3,55 ha đạt 101,4%. Xây dựng làng NTM trong đồng bào DTTS thôn Plei Ơi đạt 19/19 tiêu chí hoàn thện hồ sơ đề nghị đạt chuẩn làng NTM, đối với thôn Plei Ring Đáp thực hiện xây dựng làng NTM với 13/19 tiêu chí và đăng ký lộ trình đạt chuẩn giai đoạn 2021-2023.
         Lĩnh vực văn hóa- xã hội được quan tâm và thực hiện có hiệu quả; chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên; toàn xã có 2 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt 66,7%; năm học 2020-2021 toàn xã có 3 trường  học với 1.086 học sinh.  Mô hình trường bán trú theo đặc thù của xã tiếp tục được duy trì; Công tác khám chữa bệnh cho nhân dân và công tác tiêm chủng mở rộng trên địa bàn xã thực hiện có chất lượng; Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịc bệnh trên dịa bàn nhất là dịch Covid – 19 và dịch bạch hầu; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện kịp thời; các chương trình, dự án giảm nghèo được thực hiện có hiệu quả; công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được chú trọng; không để xảy ra dịch bệnh nguy hiểm ở người. Hoạt động thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đại phương, đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền kết quả tổ chức đại hội đại biểu đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội địa biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí được chú trọng, không để xảy ra bức xúc trong nhân dân; đơn thư khiếu nại được giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật.
            Nhiệm vụ quốc phòng- quân sự địa phương có nhiều tiến bộ, chất lượng của lực lượng dân quân từng bước được nâng lên. Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có sự chủ động.
Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân được triển khai theo kế hoạch gắn với chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chương trình số 12- CTr/ĐU về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; công tác kiểm tra giám sát được nâng lên; công tác dân vận của cả hệ thống chính trị tiếp tục có những chuyển biến tích cực; hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể chính trị- xã hội có nhiều đổi mới trong nội dung, phương thức hoạt động, tập trung thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên theo kế hoạch năm 2020, tăng cường đi cơ sở để nắm bắt tình hình, cách thức đi cơ sở đã có nhiều đổi mới.
Công tác cải cách hành chính đã được triển hai toàn diện, đơn giản hóa ác thủ tục hành chính gắn với việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông được triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực. Tổ chức tiếp công dân định kỳ vào ngày 15 hàng tháng của Thường trực Đảng ủy, HĐND,UBND,UBMTTQVN xã và Đại biểu HĐND với 05 lượt tiếp công dân. Tiếp công dân định kỳ, đột xuất của chủ tịch UBND xã 03 lượt. Các ý kiến, kiến nghị đã được lãnh đạo trả lời trực tiếp tại các buổi tiếp công dân.    
2.jpg
Đồng chí  Nguyễn Ngọc Ngô- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch TT UBND Huyện Phú Thiện
phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Lương Thắm
 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí  Nguyễn Ngọc Ngô- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch TT UBND Huyện Phú Thiện đã ghi nhận và biểu dương kết quả Đảng bộ xã Ayun Hạ đạt được trong năm 2020. Đồng thời, đồng chí đề nghị trong năm 2021: Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; chú trọng chỉ đạo, chỉ đạo tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.  Duy trì và hoàn thành một số tiêu chí xây dựng NTM  theo bộ tiêu chí nâng cao.  Đăng ký và triển khai xây dựng làng Nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Plei Ring Đáp; tiếp tục tuyên truyền, thực hiện công tác giảm nghèo bền vững hiệu quả, từng bước giảm tỷ lệ hộ nghèo đảm bảo theo tiêu chí xã NTM nâng cao giai đoạn 2020-2025; chỉ đạo HTX Nông nghiệp Phú Vượng đi vào hoạt động theo quy chế. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, Đảng viên trong toàn Đảng bộ, đặc biệt là chống biểu hiện “ tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ, tăng cường sự đoàn kết thống nhất các dân tộc, tập trung xây dựng thôn làng vững mạnh toàn diện.
3.jpg3-3.jpg4.jpg 
   Đại diện lãnh đạo Đảng ủy  xã tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ảnh: Lương Thắm
 
      Nhân dịp này, Đảng ủy  xã công bố quyết định khen thưởng và trao tặng giấy khen cho các tập thể chi bộ và cá nhân Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020./.
                                                                                                                                             Lương Thắm
 

Thông tin liên hệ:

  • UBND xã Ayun Hạ - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • Địa chỉ thư công vụ: ayunha.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch UBND xã Ayun Hạ.