CHUYÊN MỤC

          Ngày 26/12/2018, sau một ngày làm việc, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân. Kỳ họp thứ Bảy, HĐND xã Ia Yeng khóa VI đã thành công tốt đẹp và tiến hành phiên bế mạc kỳ họp. Chủ trì phiên bế mạc có các đồng chí Siu Đương – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã, CT HĐND xã; Rmah Danh – Đảng ủy viên, PCT HĐND xã. Tham dự phiên bế mạc còn có các đồng chí: Nay Tiêm – Đảng ủy viên, Phó Bí thư TT Đảng ủy xã; Dương Văn Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy xã, CT UBND xã; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, Hiệu trưởng các trường, trưởng Trạm y tế, trưởng các ban ngành đoàn thể xã và đại biểu HĐND xã khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021.


                                                                                              Quang cảnh kỳ họp     
          
          Tại kỳ họp này, HĐND xã đã dành nhiều thời gian để thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện năm 2019. Theo đó, HĐND xã thống nhất đánh giá: Năm 2018, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự giám sát của HĐND xã, sự phối hợp của UBMTTQ và các ngành đoàn thể, sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ xã, hệ thống chính trị thôn và nhân dân trên địa bàn toàn xã; UBND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác đạt và vượt, trong đó có 14/20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh chủ yếu mà Nghị quyết HĐND xã khoá VI, Kỳ họp thứ 5 đề ra. Tổng diện tích gieo trồng toàn xã 4.345,4 ha đạt 123 % so với kế hoạch giao. Tiếp tục duy trì cánh đồng mẫu lớn trên hai loại cây trồng lúa và mía với tổng diện tích mô hình là 212,5 ha. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 18 triệu đồng, tổng sản lượng lương thực 19.927 tấn đạt 122 % so với kế hoạch giao.
           
          Thu ngân sách nhà nước tại địa phương ước thực hiện đến ngày 31/12/2018 là 273.625.064 đ đạt 182,4 % KH giao. Tăng 57 % so với cùng kỳ năm 2017. Các hoạt động y tế, giáo dục, thông tin tuyên truyền, chính sách xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện. An ninh chính trị, an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm được quan tâm thực hiện.
           
         Hoạt động của HĐND và UBND tiếp tục được cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả. Thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa TT HĐND, UBND với UBMTTQVN xã. HĐND xã nghe, thảo luận các báo cáo của TT HĐND, UBND, thông báo của UBMTTQVN xã và báo cáo của các ngành chuyên môn.
           
         HĐND xã cũng đã thông qua 04 Nghị quyết trình HĐND xã với tỷ lệ thống nhất cao. Đồng thời HĐND xã đã dành nhiều thời gian cho hoạt động thảo luận và trả lời chất vấn, trong đó tập trung vào các vấn đề: Quy hoạch bãi đỗ rác, tu bổ kênh mương, thu phí dịch vụ của HTX và các tổ dịch vụ, chương trình xây dựng nông thôn mới, dự kiến các công trình đưa vào đầu tư công năm 2019-2020…Đây là những vấn đề quan trọng được dư luận xã hội và cử tri quan tâm. Nội dung chất vấn rõ ràng, cụ thể và yêu cầu làm rõ trách nhiệm của người được chất vấn. Đại diện lãnh đạo UBND và các ban ngành bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của mình phụ trách, trả lời thẳng vào vấn đề được hỏi, đưa ra giải pháp để khắc phục những hạn chế, nhận được sự đồng tình của đại biểu HĐND và cử tri trong xã.
           
           HĐND xã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu hoặc phê chuẩn; Kết quả lấy phiếu tín nhiệm phản ánh sát đúng với kết quả thực hiện nhiệm vụ của những người được HĐND bầu. Đây là cơ sở để những người được lâý phiếu tín nhiệm điều chỉnh quá trình phấn đấu, rèn luyện nâng cao chất lượng hoạt động của cá nhân trong thời gian tới.
           
          Đối với kế hoạch năm 2019, với chủ đề là “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” HĐND xã đã đề ra 20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội giao cho các cán bộ, công chức; các đơn vị trường học, y tế; các ban ngành đoàn thể và hệ thống chính trị thôn thực hiện.
           
          Phát biểu tại kỳ họp đ/c Dương Văn Tuấn – Chủ tịch UBND xã đã giải trình, làm rõ thêm một số nội dung thuộc trách nhiệm UBND xã mà các đại biểu và cử tri quan tâm; đề ra các giải pháp trọng tâm, cấp bách thực hiện trong năm 2019. Đồng chí Chủ tịch UBND xã đề nghị các cán bộ, công chức; các đơn vị trường học, y tế; các ban ngành đẩy mạnh các giải pháp để triển khai thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2019; triển khai hiệu quả cánh đồng lớn đối với cây lúa và cây mía; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong xây dựng nông thôn mới; tăng cường giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã; tăng cường công tác quốc phòng, an ninh, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
            Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Siu Đương – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã, CT HĐND xã ghi nhận những cố gắng, nổ lực của các ngành, đơn vị, sự điều hành của UBND xã trong năm 2018. Đồng thời chỉ ra các nhiệm vụ cần thực hiện ngay theo Nghị quyết lần thứ 17 của BCH Đảng bộ xã ( Khóa VII), yêu cầu UBND xã, các ban ngành, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND xã để đảm bảo các Nghị quyết đi vào cuộc sống và mang lại hiệu quả thiết thực. Đề nghị các Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND xã kịp thời báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 7, HĐND xã khóa VI; đẩy mạnh các hoạt động giám sát việc chấp hành pháp luật và việc thực hiện Nghị quyết của HĐND theo hướng thiết thực, hiệu quả trọng tâm, trọng điểm và theo sát các vấn đề đến khi có kết quả. Đồng chí Chủ tịc HĐND huyện kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân dân các dân tộc trong xã tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, nổ lực phấn đấu, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch đã giao của năm 2019./.
                                                                                      Dương Tuyết
                                                                           Văn phòng HĐND – UBND
 

Thông tin liên hệ:

  • Xã Ia Yeng - Huyện Phú Thiện - tỉnh Gia Lai
  • iayeng.phuthien@gialai.gov.vn
  •  

Thông tin bản quyền:


Chịu trách nhiệm chính: Đ/c Chủ tịch UBND xã Ia Yeng.