Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Nông dân huyện Phú Thiện vào vụ hoa tết

14/01/2020
Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, bà con nông dân huyện Phú Thiện lại tất bật chăm sóc cho từng luống hoa, cây cảnh, đảm bảo mùa hoa tết khoe sắc đúng hẹn, kịp đưa ra thị trường những sản phẩm hoa đẹp nhất, phục vụ nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

Với kinh nghiệm trồng hoa gần 20 năm, tết năm nào cũng vậy, gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết ở Tổ dân phố 1, thị trấn Phú Thiện chỉ chuyên canh trồng hoa lay ơn để không chỉ phục vụ nhu cầu thị trường tại chỗ mà còn bán cho các mối kinh doanh hoa tươi ở các tỉnh phía Bắc. Là loại hoa ưa khí hậu mát mẻ, nhiệt độ thích hợp 15-27oC, có kiểu dáng đẹp, màu sắc đa dạng, lâu tàn, cành gọn nhẹ dễ vận chuyển. Hoa lay ơn hiện nay được trồng  phổ biến và được người tiêu dùng ưa chuộng nên gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết luôn tự tin vào những vụ hoa tết hàng năm của gia đình. Bà Tuyết chia sẻ thêm: “Nói chung, hoa lay ơn đến với thời tiết khu vực này thì nó cũng không thích nghi cho lắm nên gia đình làm thì chăm bón cũng phải kĩ càng, hơn nữa nó cũng có nhiều thứ bệnh nên mình phải chăm bón phân gio các thứ, nếu muốn Tết mình có những cây hoa đẹp để phục vụ cho bà con thì mình phải chăm bón thật là tốt, tưới cho nó kĩ càng”.
Thời điểm giáp Tết Nguyên đán này cũng là lúc gia đình ông Phan Văn Tố ở Tổ dân phổ 1, thị trấn Phú Thiện tất bật chăm sóc cho hơn 3 sào lay ơn đang ra bông. Ông Tố dự tính, với đà sinh trưởng như hiện tại, vườn hoa nhà ông sẽ cung ứng hơn 10 ngàn nhành hoa cho thị trường dịp tết. Cùng với việc bán hoa cho thương lái theo cách thức truyền thống  - là giao dịch bằng thỏa thuận miệng thì trong vụ hoa năm nay, ông cùng gia đình sẽ quảng bá hoa tết trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Youtube để hoa của gia đình tiêu thụ nhanh, lợi nhuận đảm bảo. Ông Tố cho biết thêm: ”Hoa này lấy giống ở Đà Lạt, nói chung chăm sóc nó thì khâu đất là quan trọng nhất, phải cày tơi đất. Dự tính một sào thu lợi được khoảng ba chục triệu đồng”.
Trong những năm gần đây, bà con nông dân huyện Phú Thiện cũng đã chú trọng, tập trung trồng, chăm sóc và kinh doanh hoa tết. Riêng tại địa bàn thị trấn Phú Thiện, khu vực trồng hoa nhiều nhất là dọc suối Ia Sol với làng hoa Lộc Thiện ở Tổ dân phổ 1 và khu vực Tổ dân phố 3, nơi có đất phù sa màu mỡ, điều kiện nước tưới thuận lợi, nông dân có nhiều kinh nghiệm trong việc trồng hoa. Đa số các hộ dân đều lựa chọn trồng những chủng hoa truyền thống, phổ biến như: Cúc, mai, huệ, lay ơn... với tổng diện tích gần 10ha. Nhìn chung, với sự tích cực chăm bón và điều kiện thời tiết như hiện tại, hoa của Phú Thiện năm nay sẽ nở đẹp, đúng vào dịp tết, đáp ứng nhu cầu mua hoa của người dân địa phương. “Để đảm bảo cho lượng hoa phục vụ Tết Nguyên đán Canh tý năm 2020, ngay từ đầu năm, chúng tôi cũng đã tính toán, xây dựng kế hoạch và động viên bà con nhân dân ở 2 khu vực trồng hoa trọng điểm của thị trấn là tổ dân phố 1 và tổ dân phố 3 chăm sóc và tính toàn số lượng các loại hoa. Đến thời điểm này, qua theo dõi thì cái số lượng hoa, các loại hoa bà con nhân dân chăm sóc phát triển rất tốt, hi vọng đảm bảo nhu cầu thị hiếu của người dân” – Ông Đinh Văn Chinh - Chủ tịch UBND thị trấn Phú Thiện cho hay.
Tin rằng, với sự cần cù, chịu  khó của người nông dân, hoa Phú Thiện sẽ khoe sắc thắm, góp phần tô điểm cho một mùa xuân tươi vui, hạnh phúc và đem đến cho người nông dân một vụ hoa tết bội thu./.
                                                                       
Kiều Nhi
                          Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Phú Thiện

Chuyên mục