Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 8 và triển khai chương trình công tác tháng 9/2020

04/09/2020
Chiều ngày 01/9/2020, đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì Hội nghị sơ kết việc thực hiện nhiệm vụ tháng 8 và triển khai chương trình công tác tháng 9/2020. Tham dự hội nghị có đại diện Thường trực và các Ban HĐND huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể huyện, Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Theo báo cáo, hiện nay tình hình hoạt động sản xuất cơ bản ổn định; giá trị sản xuất công nghiệp-TTCN, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng khá; công tác thu ngân sách được triển khai tích cực. Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bệnh Bạch hầu. Một số nhiệm vụ thuộc lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, đào tạo, y tế… đảm bảo đúng kế hoạch. Tình hình an ninh chính trị được đảm bảo.
Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại nhất định như: Tình hình vi phạm Luật Lâm nghiệp còn xảy ra. Công tác đền bù – GPMB còn vướng mắc, tiến độ thi công và giải ngân các công trình XDCB còn chậm. Phạm pháp hình sự và tai nạn giao thông tăng so với tháng trước…
Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian để thảo luận, đề xuất các giải pháp khắc phục những hạn chế, khó khăn trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế; gắn việc phòng chống dịch với thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế sau dịch. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 9 tháng, dự ước cả năm 2020 để triển khai các giải pháp cụ thể trong những tháng còn lại, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2020. Tập trung hoàn thành việc xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021.
Phòng Nông nghiệp – PTNT chủ trì, thực hiện kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển nông nghiệp gắn với thị trường tiêu thụ; tiếp tục duy trì, phát triển diện tích cánh đồng lớn đối với các loại cây trồng; tiếp tục triển khai các giải pháp phòng, chống dịch tả lợn Châu phi và kế hoạch tái đàn sau dịch; chú trọng phòng chống dịch trên cây trồng, nhất là bệnh trắng lá mía, sâu keo và bệnh khảm lá sắn do virus gây hại. Hạt Kiểm lâm tăng cường đôn đốc các đơn vị hoàn thành công tác trồng rừng tập trung, cây phân tán đảm bảo cây sống và tiến độ quy định; đồng thời, khẩn trương xây dựng kế hoạch trồng rừng năm 2021 ngay trong tháng 10/2020. Văn phòng Điều phối NTM huyện tham mưu UBND huyện tập trung các nguồn lực, triển khai các giải pháp phù hợp, hiệu quả để thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.
Các ngành, các chủ đầu tư thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh về những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công.
Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện tốt kế hoạch năm học 2020-2021; tập trung rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học; thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh, không để xảy ra tình trạng lạm thu trong trường học. Tiếp tục triển khai có hiệu quả mô hình bán trú theo đặc thù riêng của huyện. Ngành y tế tiếp tục tập trung công tác phòng, chống bệnh Covid-19; chú ý phòng chống bệnh sốt xuất huyết, khoanh vùng, xử lý triệt để, không để phát sinh thành dịch.
Phòng Văn hóa – Thông tin chủ trì, phối hợp với Công an huyện, Phòng TN-MT và các đơn vị liên quan khẩn trương có các giải pháp xử lý, chấn chỉnh tình trạng gây ô nhiễm tiếng ồn của dịch vụ cho thuê karaoke di động, loa kẹo kéo diễn ra trên địa bàn huyện.
Thanh tra huyện và các cơ quan, ban, ngành, địa phương nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tập trung rà soát, giải quyết các vụ khiếu kiện kéo dài, các tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để phát sinh điểm nóng. Công an huyện chủ trì, phối hợp các ban, ngành, địa phương tăng cường chỉ đạo các lực lượng chức năng bám địa bàn, nắm dân và phối hợp chặt chẽ với chính quyền cơ sở thực hiện các biện pháp phòng, chống trốn. Rà soát, xử lý các đối tượng cho vay tiền lãi suất cao, tín dụng đen, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Có các giải pháp cụ thể để giảm thiểu các tai, tệ nạn xã hội, nhất là đảm bảo trật tự ATGT, xử lý nghiêm các trường hợp xe công nông chở người trên các tuyến đường; Tăng cường kiểm tra mức độ an toàn và chất lượng phục vụ của các xe ô tô chuyên đưa đón học sinh trên địa bàn huyện, xử lý kịp thời các vi phạm theo quy định...
 
Văn Đức
Văn phòng HĐND-UBND huyện

Chuyên mục