Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

HUYỆN PHÚ THIỆN TĂNG CƯỜNG LIÊN KẾT, TIÊU THỤ SẢN PHẨM CHO NÔNG DÂN

07/06/2022
Nhằm đẩy mạnh hoạt động tái cơ cấu ngành nông nghiệp địa phương, ngoài phát huy nội lực, tiềm năng, lợi thế sẵn có, những năm gần đây, huyện Phú Thiện cũng đã chủ động liên kết với các doanh nghiệp, công ty chế biến, xuất - nhập khẩu nông sản, từng bước nâng cao hiệu quả công tác đầu tư, bao tiêu, thu mua sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, mang lại nguồn thu nhập ổn định, lâu dài cho bà con nông dân trên địa bàn.

Là hộ có 6ha đất trồng nhãn IDO (in đô), hiện tại, bình quân mỗi ngày, gia đình ông Lại Quang Huấn ở thôn Ia Cha Wâu, xã Chư A Thai xuất bán cho thị trường hơn 5 tạ quả. Tuy nhiên, do diện tích trồng lớn nên ông luôn mong muốn các cơ quan chuyên môn trên địa bàn quan tâm hỗ trợ, thực hiện việc liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp, công ty chế biến, xuất khẩu bao tiêu, thu mua số lượng nhãn lớn để gia đình yên tâm, tiếp tục duy trì trồng, chăm sóc và nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng cung cầu thị trường. Ông Huấn chia sẻ thêm: “Cái sản phẩm của mình nói chung là mình tự phát ra thì nó có nhiều cái mình phải tự học hỏi, mình cũng đã vất vả rất nhiều, cái đầu ra sản phẩm của mình cũng đã tương đối tốt, nhưng cái đầu ra của mình vẫn chưa được mở rộng lắm, giờ đầu ra sản phẩm muốn Nhà nước và các cơ quan kết hợp giúp đỡ tôi để tôi làm những sản phẩm sạch để mình có thể tiêu thụ rộng hơn nữa, nhiều hơn nữa”.
Với hơn 13.000ha diện tích đất canh tác, trong đó, lúa nước 02 vụ hơn 6.000ha, mía hơn 1.000ha, mì gần 1.500ha cùng nhiều loại nông sản khác, huyện Phú Thiện có thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là cung ứng sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao cho thị trường. Do đó, việc kết nối với các công ty, doanh nghiệp thu mua nông sản sẽ là một bước đột phá, chung sức hỗ trợ nông dân trên địa bàn nâng cao thu nhập, góp phần quảng bá tiềm năng, lợi thế cũng như tăng sức cạnh tranh các mặt hàng nông sản của địa phương trên thị trường. Ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Thiện cho biết: “Để chung sức đưa hoạt động sản xuất nông nghiệp của huyện phát triển theo chiều sâu, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi cung ứng hàng hóa trong cả nước, chúng tôi đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn liên kết với các doanh nghiệp trong việc tiêu thụ, chế biến sâu sản phẩm gạo Phú Thiện, tiêu thụ trái cây và chế biến sắn, qua đó, tạo sự liền mạch trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của hội viên, nông dân”.
Theo đó, mới đây, với chủ đề “Giao lưu-kết nối-hợp tác-phát triển”, huyện Phú Thiện đã phối hợp với Hội Làm vườn Việt Nam và Hiệp hội Rau quả Việt Nam tổ chức Hội nghị kết nối thúc đẩy hợp tác sản xuất với tiêu thụ nông sản, phát triển du lịch sinh thái, thu hút sự tham gia của hơn 30 công ty, doanh nghiệp trong cả nước. Đây được coi là cơ hội để đưa nông sản của huyện vươn xa ra thị trường. Bà Lê Thị Hiệp  - Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Sinh học Việt Mỹ cho hay: Hôm nay Việt Mỹ trở lại đây sau gần 3 năm Công ty đã trăn trở và tìm nguồn, khó khăn nhất của bà con ở đây là tìm đầu ra cho bà con, hôm nay, Việt Mỹ trở về đây, mang theo các nhà khoa học và Việt Mỹ nhận định là Hội làm vườn Việt Nam có những con người sâu sắc và tâm huyết về nông nghiệp này, cho nên Việt Mỹ đã mạnh dạn mời Hội làm vườn, Hội doanh nghiệp TP. HCM để kết nối cung cầu của huyện. Hi vọng rằng sau đợt này, huyện nhà ta có đầu ra tốt để hỗ trợ giúp đỡ bà con”.
PGS-TS Mai Thành Phụng - Phó Chủ tịch Hội làm vườn Việt Nam cũng cho biết: “Phú Thiện là địa bàn có rất nhiều tiềm năng, có nguồn nước ngọt, nguồn nước của hồ đập, rất thuận lợi phát triển nông nghiệp cho Phú Thiện. Khí hậu ở đây là bốn mùa trong ngày thích hợp cho rất nhiều loại cây, các loại rau cao cấp, lúa chất lượng cao có thể phát triển tại huyện Phú Thiện, hay là khoai lang hay là các loại màu. Nếu có được quy trình canh tác tốt thì có năng suất, chất lượng rất là cao và có thể mang đến hiệu quả tốt cho bà con nông dân. Người dân sử dụng nhiều phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật, cái đó bắt đầu tìm cách hạn chế, thứ hai là tập quán gieo sạ quá dày, bón phân quá nhiều hay những vấn đề về thời điểm thu hoạch, vấn đề sơ chế, vấn đề bảo quản và nhiều vấn đề khác nông dân cũng phải học hỏi”.
Tin tưởng với những động thái tích cực, thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp xúc tiến đầu tư, xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm để nông nghiệp huyện Phú Thiện ngày càng phát huy lợi thế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn./.
Kiều Nhi
Trung tâm VH,TT&TT huyện

Chuyên mục