Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

HUYỆN PHÚ THIỆN ĐƯA SẢN PHẨM NÔNG NGHIỆP LÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

26/09/2022
Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện đến với người tiêu dùng trong và ngoài địa bàn, mới đây, huyện Phú Thiện đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức tập huấn việc đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện Postmart. Đây là một bước đi mới, mở ra nhiều tiềm năng trong kinh doanh các mặt hàng nông nghiệp địa phương.

Thời gian qua, thương hiệu Chả cá thát lát Cô Sáu đã khẳng định được uy tín, chất lượng và tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Tuy nhiên, với mong muốn có thêm một kênh phân phối để sản phẩm chả cá thác lác của gia đình mở rộng thị trường tiêu thụ cũng như khai thác tốt lợi thế của địa phương, ông Ngô Viết Giỏi – Chủ cơ sở kinh doanh chả cá thát lát Cô Sáu ở xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện đã tham gia tập huấn và được các cơ quan chuyên môn hỗ trợ đăng kí, niêm yết thành công sản phẩm Chả cá thát lát Cô Sáu trên sàn thương mại điện tử Postmart. Qua đây, mở ra một hướng đi mới không chỉ cho thương hiệu chả cá thác lác Cô Sáu mà còn là cơ hội cho các cơ sở kinh doanh chả cá thác lác khác trên địa bàn huyện. “Trước đây việc buôn bán của gia đình thường theo phương thức truyền thống như trưng bày, quảng bá tại các hội chợ, trên các trang Facbook, Zalo hay thông qua việc giới thiệu của người tiêu dùng. Mới đây được các cơ quan chuyên môn hỗ trợ đăng kí và niêm yết sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, gia đình tôi rất vui mừng, từ nay, gia đình sẽ chủ động hơn trong việc niêm yết, công khai chất lượng, giá sản phẩm để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng, có thể nói việc đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử là một hoạt động rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay.” – Ông Giỏi cho biết thêm.
Cũng được hỗ trợ đăng kí và niêm yết công khai sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Postmart, chị Đinh Thị Sâm ở thị trấn Phú Thiện  rất phấn khởi vì sản phẩm Yến Sào Sâm Phố của gia đình đã có thêm một địa chỉ uy tín, tin cậy để giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Chị Đinh Thị Sâm - Chủ cơ sở kinh doanh Yến Sào Sâm Phố, thị trấn Phú Thiện chia sẻ: “Thực tế thì gia đình rất là vui được các cơ quan chuyên môn hỗ trợ, rồi đăng kí, niêm yết sản phẩm Yến sào Sâm Phố trên trang bán hàng điện tử Postmart. Trong thời gian tới, gia đình cũng mong muốn các cơ quan chuyên môn hỗ trợ, làm sao để quảng bá trang bán hàng Postmart đến với nhiều người dân biết đến để những sản phẩm niêm yết trên này sẽ được nhiều người biết, tìm hiểu, lan truyền, sử dụng các sản phẩm đặc trưng của địa phương”.
Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học kĩ thuật trong sản xuất, kêu gọi sự vào cuộc của các chuyên gia đầu ngành và triển khai các hoạt động khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế phát triển nông nghiệp của địa phương, việc đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử là một trong những hoạt động được huyện Phú Thiện quan tâm chú trọng. Qua đó, tạo cơ hội để người dân trên địa bàn tiếp cận mô hình kinh doanh mới, hiện đại, góp phần kết nối quảng bá nhanh chóng, sâu rộng các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, nâng cao thu nhập cho các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và nông dân trên địa bàn. Ông Nguyễn Văn Thắng – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Thiện cho biết: “Việc đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Postmart, đây là một việc làm rất là ý nghĩa và thiết thực đối với huyện Phú Thiện, và đây cũng là chủ trương lớn của huyện trong thời gian qua. Hội nghị mà đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử thì đây là lần đầu tiên trên địa bàn huyện do hội nông dân, các cơ quan chuyên môn và bưu điện phối hợp tổ chức thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện thì cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tuyên truyền, vận động các hộ có những sản phẩm đảm bảo chất lượng để đưa lên sàn. Trong thời gian đến, hội sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện cũng như là các sàn thương mại khác để rồi nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của huyện đến với mọi người trong và ngoài nước”.
Bà Trịnh Thị Thu Hà - Giám đốc Bưu điện huyện Phú Thiện cũng cho hay:“Vào tháng 8 năm 2022 thì chúng tôi cũng có mở một lớp tập huấn để cho người dân nắm bắt được quy trình đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Postmart. Thì sau hội nghị đó thì chúng tôi đăng kí thành công 27 sản phẩm lên sàn và đã có 4 đơn hàng phát sinh đơn. Đây là một tín hiệu vui để người dân trên địa bàn có động lực thời gian tới sản xuất, giới thiệu thêm nhiều sản phẩm chất lượng cao đăng ký, niêm yết trên sàn cho nhiều người biết đến”.
Những tín hiệu hiệu khả quan trong việc đưa các sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Postmart là tiền đề quan trọng để huyện Phú Thiện tiếp tục  đẩy mạnh quảng bá để nông sản huyện Phú Thiện ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết đến, góp phần giảm thiểu các khâu trung gian, tăng thu nhập cho người dân trên địa bàn cũng như khai thác có hiệu quả thế mạnh nông nghiệp của địa phương./.
Kiều Nhi
Trung tâm VH,TT&TT huyện

Chuyên mục