Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

HỘ NGHÈO HUYỆN PHÚ THIỆN VỚI NIỀM VUI XUÂN MỚI, THOÁT NGHÈO

14/01/2020
Niềm vui xuân mới của hàng trăm hộ dân trên địa bàn huyện Phú Thiện vừa thoát nghèo trong năm 2019 càng trọn vẹn và ý nghĩa hơn khi được hòa chung với niềm vui thoát nghèo. Đó là thành quả cho sự cố gắng, nỗ lực của chính mỗi gia đình cùng với sự chung tay giúp sức của toàn xã hội và đặc biệt là nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình tín dụng cho vay hộ nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Từ một hộ nghèo không có đất sản xuất, cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn và không bao giờ dám nghĩ đến hai chữ “thoát nghèo”, thế nhưng Tết năm nay, niềm vui của gia đình chị Rmah H’Du ở tổ dân phố 4, thị trấn Phú Thiện như vỡ òa khi được công nhận thoát nghèo vào cuối năm 2019 vừa qua. Đạt được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực, cố gắng của gia đình thì phải kể đến nguồn vốn 50 triệu đồng mà gia đình chị được vay từ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Thiện. Có vốn trong tay, vợ chồng chị quyết định đầu tư nuôi bò. Từ 3 con bò cái ban đầu, nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật, đến nay, đàn bò của gia đình đã nhân lên được 7 con với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, gia đình chị còn đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế và thu nhập, cuộc sống của gia đình chị đã ổn định hơn trước rất nhiều. Chị Rmah H’Du vui mừng chia sẻ: “Gia đình khó khăn, được vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội mua bò chăn nuôi. Giờ bò phát triển tốt, gia đình cũng có nguồn thu ổn định, vui nhất là đã thoát được cái nghèo rồi. Tết năm nay gia đình mình vui lắm, sẽ mua bánh kẹo, làm rượu ghè để mời anh em đến nhà chơi.”
Cũng thoát nghèo nhờ nguồn vốn hỗ trợ của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Thiện, chị Rơ Lan H’Jú ở tổ dân phố 4, thị trấn Phú Thiện chia sẻ: Là hộ cận nghèo, lại không đất sản xuất, nên khi được tiếp cận nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội, nhận thấy mô hình nuôi bò sinh sản khá an toàn và có thể tận dụng được nguồn phụ phẩm nông nghiệp, gia đình chị đã đầu tư chuồng trại, nuôi bò sinh sản và từng bước tạo được sản phẩm hàng hóa, nâng cao nguồn thu cho gia đình. Ngoài ra, chị cùng chồng cũng tranh thủ làm thêm công cho các hộ trong làng để tăng thu nhập. Nhờ chịu khó làm ăn nên đến nay cuộc sống gia đình chị đã khấm khá hơn, có thể sắm một cái tết đủ đầy cho các con:“Hoàn cảnh gia đình khó khăn, được ngân hàng cho vay vốn để mua bò. Rất cảm ơn Ngân hàng đã ủng hộ cho hai vợ chồng chúng tôi làm ăn, gia đình chúng tôi tết này thoát nghèo rồi, tôi rất là vui”.
           Có thể khẳng định, thời gian qua, nguồn vốn vay cho hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển kinh tế luôn là gói tín dụng ưu đãi được Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Thiện ưu tiên giải ngân đến các đối tượng được thụ hưởng. Thông qua 180 tổ tiết kiệm và vay vốn, trong năm 2019, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Phú Thiện đã giải ngân cho gần 2.000 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo vay vốn với tổng nguồn vốn vay hơn 14 tỷ đồng. Nhờ đó, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn đã có thêm cơ hội để đầu tư, phát triển kinh tế gia đình, chung sức trong hoạt động xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Hiện tại, toàn huyện Phú Thiện còn 1.622 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 8,58%; trong năm 2019, trên địa bàn huyện đã có 816 hộ thoát nghèo, trong đó, số hộ đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo là 680 hộ. Ông Hà Thái Dương - Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Phú Thiện cho biết thêm: “Ngân hàng tiếp tục tranh thủ nguồn vốn của cấp trên lập kế hoạch trong năm 2020 để đáp ứng đủ vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách, nhất là hộ dân tộc thiểu số. Đồng thời, chúng tôi tiếp tục công tác điều tra, khảo sát để đảm bảo người vay sử dụng vốn đúng mục đích và hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới ở địa phương”.
Khi tết đến xuân về, ai ai cũng mong muốn được đón tết trong niềm vui hân hoan, hạnh phúc và hơn ai hết, những hộ thoát nghèo càng vui mừng hơn khi được đón một cái tết đủ đầy, no ấm. Trong không khí những ngày xuân mới, hy vọng sẽ ngày càng có nhiều hộ nghèo trên địa bàn huyện Phú Thiện được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện về dưới mức 7% trong năm 2020./.
 
                                                                 Kiều Nhi
                             Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện

Chuyên mục