Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện chung tay chăm lo tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam

23/01/2019
       Phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “lá lành đùm lá rách”, mỗi khi tết đến xuân về, với phương châm “Không để gia đình nào không có Tết”, thời gian qua, huyện Phú Thiện đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho hộ nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam trên địa bàn huyện để nhà nhà, người người được đón Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019 no ấm và hạnh phúc. 
 

       Với niềm vui mừng, phấn khởi khi được Hội chữ thập đỏ huyện Phú Thiện hỗ trợ làm nhà mới và tặng quà nhân dịp tết nguyên đán Kỉ Hợi 2019, ông Nay Khen, thôn Ama Nhơn, xã Ia Piar chia sẻ: “Tôi xin cảm huyện đã quan tâm hỗ trợ cho gia đình tôi được làm nhà tình nghĩa , tết gia đình còn được hỗ trợ gạo để ăn gia đình tôi mừng lắm. Sang năm 2019 này, gia đình tôi sẽ cố gắng lằm ăn để thoát nghèo”.

       Để công tác chăm lo Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam đảm bảo thiết thực, hiệu quả, ngay từ tháng 12/2018, huyện Phú Thiện đã xây dựng, ban hành kế hoạch số 118/KH-UBND về việc tổ chức hoạt động “tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Kỷ Hợi 2019. Yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương xem xét, tổ chức hoạt động “tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Kỉ Hợi 2019, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tích cực tham gia; tiến hành rà soát, tổng điều tra hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng đặc biệt khó khăn để kịp thời có kế hoạch hỗ trợ, đảm bảo mọi gia đình đều có Tết; tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân, viên chức và toàn thể nhân dân quyên góp, ủng hộ để tổ chức các đoàn thăm, tặng quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. “Đối với xã Ia Piar thì chúng tôi đã chỉ đạo  cán bộ  chuyên môn phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã điều tra, rà soát những hộ nghèo có nguy cơ thiếu đói trong dịp tết để kịp thời hỗ trợ. Đến hiện tại xã còn 83 hộ,  trong đó xã sẽ trực tiếp trích ngân sách xã hỗ trợ cho 25 hộ, trung bình mỗi khẩu được hỗ trwoj 15 kg gạo, những hộ còn lại sẽ được huyện, tỉnh hỗ trợ. Chúng tôi cũng xây dựng kế hoạch cụ thể  đi thăm, tặng quà, gia đình  chính sách người có công, gia đình neo đơn, khó khăn trong dịp tết nguyên đán Kỉ Hợi 2019 này”. ông Ksor Khanh- Phó chủ tịch UBND xã Ia Piar cho biết.

       Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, UBND huyện giao hội Chữ thập đỏ huyện tuyên truyền vận động 2500 suất quà trở lên, có thể bằng quà hoặc nhu yếu phẩm thiết yếu. Ngoài ra, tùy theo điều kiện cụ thể, các cấp hội Chữ Thập đỏ có thể vận động giúp sửa chữa nhà ở, tặng thẻ bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh nhân đạo và các hình thức phát triển kinh tế bền vững khác. Kết quả đến nay, qua tuyên truyền vận động hội chữ thập đỏ huyện Phú Thiện đã tiếp nhận và cấp phát được trên 2400 suất quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng khác, mỗi suất có trị giá từ 300-400 nghìn đồng, cùng với đó, phối hợp hỗ trợ xây dựng mới 7 căn nhà cho hộ nghèo tại các xã, thị trấn với tổng trị giá trên 410 triệu đồng. Ngoài ra, phối hợp với  đội khám lưu động của hội và huyện đoàn cấp phát thuốc miễn phí cho 100 lượt hộ nghèo với tổng số tiền trên 8 triệu đồng.

       Ông Vũ Quang Nam- Chủ tịch hội chữ thập đỏ huyện Phú Thiện cho biết: “Với phương châm "mọi người, mọi nhà đều có tết", Hội chữ thập đỏ huyện đã kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, đoàn từ thiện trong và ngoài tỉnh cùng chung tay chăm lo tết cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đến thời điểm này, huyện hội đã huy động được các phần quà, nhu yếu phẩm, tiền mặt với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng. Những món quà tết chứa đựng nghĩa tình này được trao đến tận tay và làm ấm lòng những hộ nghèo, những mãnh đời kém may mắn trong cuộc sống. Qua hoạt động thiết thực đó đã thể hiện được tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”của dân tộc Việt Nam. Nhất là mỗi độ tết đến xuân về”.

        Những hoạt động thiết thực cụ thể của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Phú Thiện đã góp phần thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo tết cho người nghèo, nạn nhân chất dộc da cam, giúp họ có them điều kiện đón một cái tết no ấm và đủ đầy hơn./.
 
                                                                                                                  Phạm Thị Mai
                                                                                                                   TTVH,TT&TT                   

Chuyên mục