Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát tình hình quản lý, sử dụng các công trình cấp nước sinh hoạt tập trung trên địa bàn huyện Phú Thiện

20/01/2018
Ngày 18/01/2018, Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Hồ Văn Điềm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Gia Lai làm Trưởng đoàn đã thực hiện giám sát tình hình quản lý và sử dụng các công trình nước sinh hoạt tập trung trên địa bàn huyện Phú Thiện. Tham gia cùng đoàn có các thành viên Ban Dân tộc HĐND tỉnh và đại diện các Sở, ngành liên quan của tỉnh. Thành phần làm việc có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện Thường trực HĐND huyện, Ban Dân tộc HĐND huyện, các phòng, ban chuyên môn của huyện và lãnh đạo UBND các xã có công trình cấp nước tập trung trên địa bàn.

Hiện trên địa bàn huyện Phú Thiện có 6 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung, trong đó có 05 công trình đang hoạt động hiệu quả và 01 công trình không hoạt động; các công trình này được xây dựng từ năm 2003 – 2011. Công trình không hoạt động là công trình cấp nước tập trung cho 03 thôn Plei Dmun, Plei Dmăk và Plei Plok, xã Ia Ake do Trung tâm Nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Gia Lai làm chủ đầu tư, xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2012, tuy nhiên sử dụng được 3 tháng thì ngưng hoạt động do nguồn nước nhiễm phèn nặng. Nguyên nhân chính là do đơn vị xây dựng, đơn vị chủ đầu tư chưa làm tốt công tác thăm dò, bơm thí nghiệm và lấy mẫu thí nghiệm.  Năm 2014, để khắc phục tình trạng nhiễm phèn, UBND huyện Phú Thiện đã đầu tư hệ thống bể lọc nước, tuy nhiên do chi phí tiền điện cao (bơm nước 02 lần) nên người dân không đủ khả năng chi trả để tiếp tục sử dụng. Nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ người dân sử dụng nước sạch, thời gian tới huyện xem xét bố trí kinh phí sửa chữa hệ thống đường ống, đồng hồ nước để đấu nối vào hệ thống đường ống của công trình Nhà máy nước sạch huyện.

Qua kiểm tra thực tế tại các công trình khác, một số các vòi nước bị hư, đường ống dẫn nước một số chỗ bị nứt, một số van nước tại các hộ dân đã bị hư hỏng, cơ sở vật chất tại trạm bơm đã xuống cấp. Từ đó cho thấy công tác quản lý, khai thác, duy tu bão dưỡng công trình các công trình cấp nước tập trung nông thôn trên địa bàn huyện còn bộc lộ nhiều mặt hạn chế.

Kết luận giám sát, đồng chí Hồ Văn Điềm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân tộc HĐND tỉnh đề nghị huyện Phú Thiện cần khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, vận hành. Chỉ đạo cơ quan chuyên môn liên hệ với Sở Nông nghiệp – PTNT bàn giao hồ sơ xây dựng công trình để quản lý. Chỉ đạo UBND các xã tăng cường tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc quản lý và sử dụng công trình, lên phương án sửa chữa để đưa vào hoạt động, nâng cao chất lượng nước sạch để cung cấp ổn định cho nhân dân đạt chất lượng tốt nhất, tránh để lãng phí công trình đầu tư của Nhà nước; đồng thời xây dựng được phương án quản lý, khai thác và vận hành công trình theo quy định tại Quyết định số 23/2014/QĐ-UBND ngày 04/12/2014 của UBND tỉnh Gia Lai về quy định phân cấp trách nhiệm quản lý, sử dụng và khai thác công trình cấp nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Gia Lai./.

Văn Đức
Văn phòng HĐND-UBND huyện

Chuyên mục