Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Thường trực Hội đồng nhân dân huyện tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng cho đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, xã và cán bộ/công chức tham mưu giúp việc cho Hội đồng nhân dân huyện, xã năm 2024

17/05/2024
Ngày 16/5/2024, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện chủ trì, phối hợp với các đồng chí Báo cáo viên của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng cho đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, xã và cán bộ/công chức tham mưu giúp việc cho Hội đồng nhân dân huyện, xã năm 2024.  Tham dự có các ông/bà là đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã; công chức, cán bộ tham mưu, giúp việc cho Hội đồng nhân dân hai cấp.

z5445439682995_467e7f6e5eeadf86fb5dfaee6b6266bd.jpg

Việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân, đại biểu Hội đồng nhân dân là một yêu cầu đặt ra, đồng thời là đòi hỏi chính đáng, niềm tin của cử tri đối với người đại diện cho mình. Để đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi đó, Hội đồng nhân dân huyện đã và đang có nhiều cách làm sáng tạo đem lại hiệu quả rất thiết thực; bám sát các quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015, đặc biệt là Nghị quyết số 594/NQ-UBTVQH của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Trong gần nửa nhiệm kỳ qua, Hội đồng nhân dân huyện đã triển khai thực hiện khá nhuần nhuyễn, bài bản những nội dung, hoạt động thuộc thẩm quyền và luôn đóng vai trò định hướng, hướng dẫn hoạt động của Hội đồng nhân dân cấp huyện và cơ sở.

z5445446490136_b3edfc2e5d20403ebe11eca1099e160e-(2).jpg

Tại Hội nghị, các vị đại biểu đã được nghe Ông Nguyễn Đình Phương - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh truyền đạt 02 chuyên đề: (1) Kỹ năng thẩm tra dự toán và quyết toán ngân sách nhà nước ở địa phương; (2) Kỹ năng giám sát ngân sách nhà nước ở địa phương; nghe Ông Vũ Tiến Anh - Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Ủy viên Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh truyền đạt 03 chuyên đề (1) Những điểm mới của Luật đất đai và Luật tài nguyên nước; (2)  Kỹ năng giám sát quản lý nhà nước về đất đai cấp huyện, cấp xã; (3)  Kỹ năng giám sát về đầu tư xây dựng cơ bản. Đây là những kỹ năng, kỹ năng mang tính chuyên môn chuyên sâu, rất thiết thực, bổ ích để đại biểu Hội đồng nhân dân, công chức làm nhiệm vụ tham mưu, giúp việc Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban Hội đồng nhân dân tiếp thu, học tập và vận dụng vào thực tế vào nhiệm vụ được giao.

z5445505735169_4a41639910ea0fd70afab9c7337c2439.jpg

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Vũ Hồng Duy, Phó bí thư phụ trách Đảng bộ huyện, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã đề nghị các vị đại biểu Hội đồng nhân dân ngoài những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng đã được tiếp thu, các vị đại biểu cần tiếp tục nghiên cứu, không ngừng trau dồi, tự trang bị và rèn luyện cho mình thêm nhiều kỹ năng trong hoạt động của Hội đồng nhân dân, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức giám sát; sâu sát cơ sở, bản lĩnh và sắc xảo hơn trong hoạt động thẩm tra, giám sát để góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân; xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của cử tri và nhân dân. Các vị đại biểu cần tiếp tục nghiên cứu kỹ tài liệu và những kiến thức đã được cung cấp để vận dụng, thực hiện và rút kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động đại biểu của mình thời gian tới. Đồng thời, mỗi đại biểu phải không ngừng nỗ lực phấn đấu, tự học tập, bồi dưỡng thêm kiến thức, trao dồi thêm nhiều kỹ năng hoạt động cho mình từ trong thực tiễn công tác và trong mối quan hệ gắn bó với cử tri.

Thúy Mùi - VP HĐND-UBND huyện

Chuyên mục